Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Vàng tăng mạnh phiên cuối tuần trước áp lực đôla Mỹ giảm giá
Thùy Vinh - 10/10/2020 10:12
 
Giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.930,6 USD/ounce trên sàn Kitco News đầu giờ sáng ngày 10/10, tăng hơn 35 USD so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 12/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.936,2 USD/Ounce, tăng 41,2 USD/Ounce trong phiên và đã tăng khoảng 36 USD so với cùng thời điểm ngày 9/10.

Giá vàng tiếp tục tăng vọt trong ngày 10/10 chủ yếu do đồng USD suy yếu mạnh. Đồng USD lao xuống đáy 3 tháng trong bối cảnh ông Joe Biden được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng ở cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Giới quan sát cho rằng, nếu ông Joe Biden đăng quang thì Mỹ sẽ có thêm các biện pháp kích thích kinh tế với quy mô lớn hơn hiện nay.

Nhà đầu tư đổ xô gom vàng sau khi hy vọng được thắp lên rằng các chính trị gia Mỹ có thể đưa ra thỏa thuận về một gói kích thích toàn diện để hỗ trợ nền kinh tế đang mong manh.

Thêm vào đó, giá vàng tăng mạnh khi Tổng thống Mỹ thông báo tiếp tục các vòng đàm phán với Quốc hội Mỹ về gói kích thích kinh tế mới; đồng thời ông Donald Trump hé lộ cơ hội cho các bên đạt được đồng thuận gói kích thích kinh tế trị giá 1.800 tỷ USD là rất cao, dù trước đó ông bất ngờ yêu cầu dừng đàm phán cho đến sau ngày bầu cử Tổng thống vào ngày 3/11 tới.



Đồng thời, các ca nhiễm vi rút mới đang bùng phát ở Châu Âu, làm dấy lên lo ngại rằng khu vực này có thể quay trở lại thời kỳ khó khăn đã trải qua vào đầu năm nay. Số ca nhiễm hàng ngày đạt mức cao kỷ lục 18.746 vào thứ Tư ở Pháp và đang dao động gần 10.000 một ngày ở Tây Ban Nha. 

Theo Hội đồng Vàng Thế giới đà tăng của giá vàng vẫn được duy trì bởi các nhà đầu tư nhỏ lẻ và các quỹ đầu tư vẫn có thể mua vàng tiếp. Từ đầu năm 2020 đến nay, nhà đầu tư đã rót hơn 60 tỉ USD vào các quỹ đầu tư và con số đó có thể chưa dừng lại.

Báo cáo mới nhất của WGC cho thấy trong tháng 9-2020, nhu cầu nắm giữ vàng tăng thêm gần 68 tấn. Theo đó, các quỹ đầu tư tại Mỹ đã tăng số vàng nắm giữ thêm 34,6 tấn.

Còn các quỹ tại châu Âu đã mua thêm hơn 26 tấn sau khi đã mạnh tay bán ra vào tháng 8-2020. Tại châu Á, các quỹ đầu tư cũng tăng thêm số vàng nắm giữ gần 7 tấn.

Theo Reuters, giá vàng thế giới đã tăng trở lại và hướng tới mức tăng thứ hai liên tiếp trong tuần do đồng USD yếu hơn. Sự lạc quan về triển vọng gói cứu trợ Covid-19 mới của Mỹ giúp củng cố thêm sức hấp dẫn của kim loại vàng như một biện pháp phòng ngừa lạm phát.

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,75 -56,15 triệu đồng/lượng (mua-bán), tăng 150 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Vàng SJC do Công ty SJC niêm yết lúc 9h30 sáng ngày 10/10 ở mức  55-56,5 triệu đồng/lượng (mua-bán), tăng hơn 100.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng; quy đổi theo tỷ giá niêm yết sáng nay và thấp hơn vàng SJC khoảng 2,3 triệu đồng/lượng.

Dữ liệu là vàng, giúp doanh nghiệp bán hàng và xử lý khủng hoảng
Big Data phân tích được nhu cầu hàng hóa, thị hiếu khách hàng, từ đó cung cấp hàng hóa phù hợp, tung ra chiến dịch quảng cáo nhắm đúng đối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư