Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 3/8
Vàng tiếp tục giảm nhẹ
T.V - 03/08/2021 10:23
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tiếp tục giảm nhẹ khoảng 2 USD/ounce, xuống 1.810 USD/ounce do diễn biến dịch bệnh trên toàn cầu phức tạp.

Vàng vẫn không có nhiều biến động trước những thông tin kinh tế Mỹ không mấy khả quan do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. 

Trong khi đó, USD suy yếu trở lại so với các đồng tiền đối thủ và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống gần mức thấp nhất hai tuần đã hỗ trợ thị trường vàng. 

Đồng Đô la Mỹ đã giảm vào sáng thứ Hai tại châu Á, mở đầu một tuần bận rộn, bao gồm báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ và quyết định chính sách của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA).

Chỉ số DXY- chỉ số theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác - giảm xuống 92,04 điểm sáng nay. Chỉ số này hầu như không thay đổi so với cuối tuần rồi khi giảm xuống mức 91,77 lần đầu tiên kể từ ngày 28/6.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)- ông Jerome Powell nhắc lại rằng, việc tăng lãi suất là “một con đường còn xa” và thị trường việc làm vẫn còn cần phải cải thiện thêm trước khi ngân hàng trung ương ra quyết định bắt đầu giảm dần kế hoạch mua lại tài sản.

Quyết định chính sách của Fed được đưa ra vào tháng tháng 6/2021 đã thúc đẩy đồng Đô la Mỹ lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2021 khi các nhà đầu tư đặt cược vào việc thu hẹp kế hoạch mua lại tài sản của Fed sẽ bắt đầu sớm nhất vào năm 2021.

Giới chuyên gia vẫn đặt niềm tin vào vàng trong dài hạn, với kỳ vọng giá tăng, vì cho rằng Fed sẽ chưa vội tăng lãi suất, kể cả thu hẹp và tiến tới chấm dứt chương trình nới lỏng định lượng (QE).

Đáng chú ý là khi biến chủng Delta đang hoành hành ở nhiều quốc gia trên thế giới, kể cả ở Mỹ, dù tỷ lệ tiêm vaccine ở quốc gia này đã lên tới gần 50% dân số.

Trước mắt, với những số liệu kinh tế Mỹ được công bố thời gian qua khá tích cực, thì nhiều khả năng các số liệu việc làm của Mỹ sẽ đạt được mức dự kiến.

Nếu các số liệu này tích cực như dự báo có thể là yếu tố khiến giá vàng tuần này giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce, có thể xuống 1.730 USD/ounce, thậm chí là 1.670 USD/ounce.

Nhưng ngược lại, nếu thông tin trên không tích cực sẽ là điều kiện đẩy giá vàng tăng trong tuần này, giá vàng có thể sẽ tiếp cận vùng 1.830-1.863 USD/ounce.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC giữ giá đứng yên ở 56,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra 57,2 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, thị trường vàng ở hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội dường như đóng băng do đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank, vàng thế giới tương đương 50,2 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Hiện mỗi lượng vàng SJC đang cao hơn thế giới gần 7 triệu đồng.

Sáng này, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.176 VND/USD, giảm 4 đồng so với hôm qua.

Tương tự, Vietcombank giảm 5 đồng ở cả hai chiều mua và bán, hạ giá mua vào còn 22.820 VND/USD và bán ra 23.050 VND/USD.

Vàng có bật lên trong thời gian tới?
Giá vàng mất mốc 1.800 USD/ounce khi USD hồi phục, tình hình dịch bệnh tăng. Tuy nhiên, có khả năng, vàng sẽ bật tăng trước áp lực lạm phát cao.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư