Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vi phạm quy định giá cước, "Thánh Sim" Vietnammobile bị tuýt còi
Hữu Tuấn - 07/03/2018 12:17
 
Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa yêu cầu Vietnammobile dừng triển khai bộ hòa mạng trả trước Thánh Sim do có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông.

Trước đó, đầu tháng 1/2018, Vietnamobile), đã chính thức ra mắt chiến dịch "Phê Không Tưởng" với sản phẩm chủ đạo là Thánh SIM. Thánh SIM là bộ hoà mạng mới của Vietnamobile, được thiết kế với ưu đãi hoàn toàn miễn phí Dữ liệu (Data) không giới hạn. Theo đó, khách hàng chỉ cần nạp thẻ từ 20.000 đồng /tháng. Số tiền nạp thẻ này khách hàng có thể sử dụng cho các dịch vụ di động khác như gọi, tin nhắn, dịch vụ giá trị gia tăng. Giá bán lẻ của Thánh SIM là 40.000 đồng.

Thánh Sim của Vietnammobile.
Thánh Sim của Vietnammobile.

Bên cạnh ưu đãi Hoàn toàn miễn phí dữ liệu, Thánh SIM cũng có những ưu đãi về giá cước thoại và những chương trình hấp dẫn khuyến khích khách hàng nạp thẻ. Với 20.000 đồng /tháng, khách hàng sẽ được sử dụng kết nối 3G tối đa 3GB trên một ngày trong vòng 30 ngày, kết nối thường không giới hạn. Tuy nhiên, khi nạp 50.000 đồng, khách hàng sẽ được kết nối 3G tối đa 3GB trên một ngày trong vòng 90 ngày và nạp 100.000 số ngày kết nối sẽ được tăng lên 180 ngày.

Trước đó, tháng 5 /2017, Vietnammobile đã bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt 85 triệu đồng do  đã thực hiện hành vi cung cấp dịch vụ cho thuê bao trong trường hợp chủ thuê bao cung cấp không đầy đủ hoặc không chính xác thông tin thuê bao theo quy định và hành vi "cung cấp dịch vụ viễn thông không thực hiện đúng quy định việc đăng ký, lưu giữ hoặc sử dụng thông tin thuê bao quy định".  Tổng hợp hình phạt vi phạm hành chính, Vietnammobile bị phạt 85 triệu đồng.

Tháng 11/2016, Vietnammobile là 1 trong 5 nhà mạng đã vi phạm các quy định tại điểm a, c khoản 2; điểm a khoản 3 Điều 49 và các điểm a khoản 1; điểm a,b,h khoản 4 Điều 50 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, CNTT, tần số vô tuyến điện. 5 nhà mạng là Gtel, Vietnamobile, MobiFone, Viettel và VinaPhone đã bị Cục Viễn thông xử phạt vi phạm về giá cước và khuyến mại với tổng số tiền là gần 1 tỷ đồng.

Vi phạm quản lý thuê bao, nhà mạng Vietnammobile lĩnh phạt 85 triệu đồng
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 85 triệu đồng đối với nhà mạng Vietnammobile.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư