Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vì sao bà bầu có nguy cơ gây tai nạn giao thông nghiêm trọng?
PV - 13/05/2014 15:50
 
Theo nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Canada, phụ nữ mang thai trong 3 tháng giữa thai kỳ đối mặt với nguy cơ gây tai nạn khi tham gia giao thông cao hơn so với những người phụ nữ bình thường khác.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đã xác định các nạn nhân vụ xe Audi Q5 gây tai nạn liên hoàn
Lái xe tiền tỷ gây tai nạn liên hoàn bỏ chạy, nhiều người nhập viện
Lễ Phật Đản: Tổng thống Hàn Quốc “tái xin lỗi” nạn nhân phà Sewol
Kinh hoàng tài xế xe khách say khướt, đánh võng 30 km mới "hạ cánh"
  Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)  
  Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)  

Các nhà khoa học đến từ Đại học Toronto (Canada) đã tiến hành nghiên cứu hơn 500.000 phụ nữ Canada đang mang thai và nhận thấy những người này có nguy cơ gây tai nạn giao thông nghiêm trọng khi đang ở giai đoạn giữa của thai kỳ - với tỷ lệ 42% so với những phụ nữ bình thường khác. Tuy nhiên, nguy cơ này có xu hướng giảm đáng kể trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Giải thích về vấn đề này, các nhà nghiên cứu cho rằng việc mang thai có thể gây ra nhiều sự thay đổi về mặt sinh lý và tâm lý của người phụ nữ, khiến nguy cơ họ mắc lỗi khi lái xe và gây tai nạn giao thông cao hơn so với những người khác.

Theo họ, các vụ tai nạn xe cộ nghiêm trọng rất phổ biến đối với những phụ nữ mang thai trong những tháng giữa thai kỳ và đây được xem là nguyên nhân hàng đầu gây sảy thai.

Giai đoạn giữa của thai kỳ được tính từ tuần mang thai thứ 13 đến tuần 28 và được xem là khoảng thời gian dễ chịu nhất của các thai phụ, khi hầu hết các triệu chứng đáng ghét như ốm nghén, chán ăn, buồn nôn... dần biến mất.

Tuy nhiên, vẫn có không ít bà bầu lại ngán ngẩm với thời điểm này, vì những mệt mỏi về thể chất và tâm trạng khó ở trong người vẫn tiếp tục đeo bám.

Ngoài ra, giai đoạn này, nhiều bà bầu có thể thường xuyên cảm thấy chóng mặt, khó thở khi thai nhi bắt đầu phát triển lớn hơn, gây sức ép lên lồng ngực và phổi, khiến người phụ nữ cảm thấy mệt nhọc khi hô hấp./.

 

Đồng loạt xét nghiệm ma túy cho lái xe ô tô Đồng loạt xét nghiệm ma túy cho lái xe ô tô

() Bộ Y tế vừa chỉ đạo lãnh đạo Sở Y tế, bệnh viện trên toàn quốc phối hợp với ngành giao thông tiến hành khám sức khỏe cho các tài xế các đơn vị kinh doanh vận tải.

Hôm nay, tai nạn giao thông khiến 37 người thiệt mạng Hôm nay, tai nạn giao thông khiến 37 người thiệt mạng

Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày 2/5, tai nạn giao thông tăng cao gấp đôi so với hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ cả về số vụ và số người chết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư