Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vì sao HLV Chu Đình Nghiêm có thể bị kỷ luật, cấm chỉ đạo Hà Nội FC?
 
HLV trưởng Hà Nội FC đang bị đề nghị kỷ luật vì hành vi phản ứng thái quá với tổ trọng tài ở trận đấu giữa Hà Nội FC với Sài Gòn ở vòng 6 giai đoạn hai V-League 2020.
TIN LIÊN QUAN


HLV Chu Đình Nghiêm có thể bị cấm chỉ đạo ở vòng đấu cuối cùng V-League 2020 cùng Hà Nội FC. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
HLV Chu Đình Nghiêm có thể bị cấm chỉ đạo ở vòng đấu cuối cùng V-League 2020 cùng Hà Nội FC. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Ban điều hành các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa kiến nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có hình thức kỷ luật đối với huấn luyện viên trưởng Hà Nội FC, ông Chu Đình Nghiêm. 

Theo báo cáo ở trận đấu giữa Hà Nội-Sài Gòn tại vòng 6 giai đoạn hai V-League 2020 ngày 4/11 vừa qua, ở khoảng cuối hiệp một, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã liên tục phản ứng thái quá với tổ trọng tài. Trong đó, “thuyền trưởng” của nhà đương kim vô địch nhiều lần văng tục, chửi bậy. 

Chưa dừng lại, ở thời gian nghỉ giữa hai hiệp, ông Nghiêm cùng các trợ lý và một số cầu thủ dự bị Hà Nội FC lao vào sân, vây trọng tài để phản ứng gay gắt. Ngay cả nhiều lãnh đạo đội bóng Thủ đô cũng có mặt ở tình huống này. 

Vi sao HLV Chu Dinh Nghiem co the bi ky luat, cam chi dao Ha Noi FC? hinh anh 1
Hà Nội FC vây trọng tài, phản ứng quá khích ở giờ nghỉ giữa hai hiệp trong trận đấu với Sài Gòn FC hôm 4/11 vừa qua. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Theo thông tin của VietnamPlus, tư liệu và báo cáo giám sát trận đấu cho thấy huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm nhiều khả năng phải chịu án phạt nặng. Ông đã tạo sự kích động tới các cầu thủ, cổ động viên đội bóng trên sân. 

Ban tổ chức V-League đánh giá phản ứng của một số thành viên của Hà Nội FC, trong đó gồm ông Nghiêm là phản cảm, ảnh hưởng tới hình ảnh giải đấu. 

Vì thế, Ban tổ chức giải đấu kiến nghị Ban kỷ luật VFF có hình thức kỷ luật với huấn luyện viên trưởng đội bóng Thủ đô. 

Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết đã nhận được báo cáo từ Ban tổ chức V-League về sự cố trên. “Chúng tôi sẽ sớm nghiên cứu báo cáo, tư liệu cần thiết để có hình thức xử lý. Đây là chuyện đáng tiếc vì hình ảnh trận đấu được truyền hình trực tiếp. Tôi đánh giá các câu lạc bộ cần ý thức hơn đối với việc giữ gìn hình ảnh, đặc biệt đối với đội bóng lớn như Hà Nội FC,” ông Thành chia sẻ với VietnamPlus. 

Dự kiến sáng nay (6/11), Ban kỷ luật VFF sẽ họp để ra án phạt đối với huấn luyện viên trưởng cũng như câu lạc bộ Hà Nội. 

Vi sao HLV Chu Dinh Nghiem co the bi ky luat, cam chi dao Ha Noi FC? hinh anh 2
Hà Nội FC đối diện án phạt nặng từ Ban kỷ luật VFF vì hành vi phản ứng trọng tài. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm nhiều khả năng sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ ở trận đấu giữa Hà Nội-Than Quảng Ninh ở vòng cuối cùng V-League 2020 ngày 8/11 tới trên sân Cẩm Phả.

Theo điều lệ, người phản ứng quá khích với trọng tài, giám sát trận đấu và ban tổ chức giải vì bất kỳ lý do gì khi những người này đang làm nhiệm vụ thì có thể bị cảnh cáo, hoặc bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ (ít nhất 2 trận) và bị phạt tiền tối thiểu 5.000.000 đồng tùy theo mức độ vi phạm.

Nếu án phạt nặng được đưa ra, Hà Nội FC sẽ gặp bất lợi lớn bởi trận tới mang ý nghĩa quyết định cuộc đua vô địch mùa này. Nhà đương kim vô địch hiện bắt buộc phải thắng Than Quảng Ninh và chờ Viettel “sảy chân” để lên ngôi./.

Vi sao HLV Chu Dinh Nghiem co the bi ky luat, cam chi dao Ha Noi FC? hinh anh 3
Bảng xếp hạng V-League 2020 nhóm đua vô địch trước vòng đấu cuối . (Ảnh: VPF)
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư