Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vì sao Khách sạn 5 sao Sheraton Ha Long Bay chậm triển khai
Thu Lê - 16/03/2016 09:45
 
Dù đã được khởi công từ đầu tháng 10/2015 nhưng đến nay, công trường dự án Khách sạn 5 sao Sheraton Ha Long Bay vẫn chỉ là bãi đất trống.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Thể thao và Giải trí Club M cùng các đơn vị tư vấn vào chiều hôm qua (15/3) để nghe phương án điều chỉnh quy hoạch, thiết kế kiến trúc của Khách sạn Sheraton Hạ Long.

Theo đó, quy mô, thiết kế của dự án có dự thay đổi theo hướng mở rộng quy mô, bổ sung thêm hạng mục tòa nhà văn phòng, dịch chuyển vị trí khách sạn về phía biển. Đây cũng chính là lý do khiến Nhà đầu tư này chưa triển khai xây dựng khách sạn ngay sau khi dự án được khởi công vào đầu tháng 10/2015.

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu kết luận cuộc họp.
Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu kết luận cuộc họp.

Theo thiết kế ban đầu, thì Khách sạn Sheraton Hạ Long Bay được đặt nằm cạnh Bảo tàng, Thư viện tỉnh Quảng Ninh. Dự án có tổng mức đầu tư 36 triệu USD, gồm 265 phòng, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2017. Với đề xuất này của nhà đầu tư, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã khẳng định: chủ trương của tỉnh là ủng hộ đề xuất nhà đầu tư, đảm bảo dự án được thực hiện thuận lợi nhất.

Tuy nhiên, ông Long cũng lưu ý chủ đầu tư rằng: điều chỉnh quy hoạch nhưng vẫn phải đảm bảo theo đúng những cam kết về cảnh quan, môi trường với tỉnh Quảng Ninh trong quy hoạch trước. Ý tưởng bổ sung quy hoạch tòa nhà văn phòng và mở rộng thêm tuyến đường vào khách sạn của chủ đầu tư cũng đã được tỉnh Quảng Ninh đồng ý. Liên quan đến nội dung này, ông Long đã đề nghị Công ty Cổ phần Thể thao và Giải trí Club M cùng đơn vị tư vấn nhanh chóng hoàn tất các thủ tục điều chỉnh quy hoạch để triển khai các bước tiếp theo của dự án. Từ đó, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, để đảm bảo cuối năm 2017 đưa Khách sạn Sheraton Hạ Long vào hoạt động.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng đề xuất được khai thác du lịch bãi tắm tại khu vực hòn Lõm Bò hoặc hòn Ba Hang để đảm bảo đồng bộ trong kinh doanh du lịch, nghỉ dưỡng.Với nội dung này ông Long đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với TP Hạ Long, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh nghiên cứu và sớm có trả lời chính thức cho nhà đầu tư.

"Đại gia" đổ bộ, bất động sản cao cấp Hạ Long sắp dậy sóng
Thu nhập bình quân đầu người ở mức cao, thu hút lượng du khách lớn của cả nước, hạ tầng giao thông ngày càng được cải thiện và đồng bộ,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư