-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
| Chiếc lốp dự phòng nặng trịch là thứ cần được loại bỏ khi các hãng xe đứng trước áp lực phải giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm khí thải. |
Tới 28% số xe đời 2017 bán ra tại Mỹ không có lốp dự phòng làm trang bị tiêu chuẩn. "Đó là một rắc rối lớn với các tài xế khi gặp sự cố về lốp và đứng chôn chân bên đường", Susan Hiltz, Giám đốc đối ngoại của Hiệp hội xe hơi Mỹ AAA phát biểu. Không phải lúc nào cũng có thể dựa vào bộ đồ sửa lốp, các tài xế đành phải gọi dịch vụ cứu hộ.
Theo khảo sát của AAA, con số 28% các mẫu xe đời 2017 không có lốp dự phòng đã giảm so với mức 36% của các xe đời 2015. Tuy nhiên, nếu so với con số chỉ 5% xe đời 2006 thì lại là mức tăng quá lớn.
Vậy những chiếc lốp dự phòng sẽ biến mất, cũng giống cách mà đầu cassette trên ôtô biến mất? Cũng có thể. Các hãng ôtô không chỉ ghét trọng lượng, họ cũng không thích những thứ chi phí phụ trội phát sinh từ những thứ giống chiếc lốp dự phòng.
Để chuẩn bị đối phó với những tình huống phát sinh trên đường, AAA khuyến cáo các tài xế nên tìm hiểu mọi thứ về chiếc xe mình sử dụng, từ việc có lốp dự phòng hay không cho tới việc thường xuyên kiểm tra áp suất lốp. Nhiều mẫu xe mới ngày nay có trang bị hệ thống cảnh báo áp suất lốp, cho tài xế biết khi nào lốp cần được bơm thêm.
Một vài mẫu xe còn trang bị lốp tiêu chuẩn bằng lốp run-flat (cho phép xe chạy ở tốc độ cao thêm một quãng đường dài ngay cả khi lốp đã bị thủng, nhờ kết cấu thành lốp đặc biệt vững chắc). Những loại lốp này đắt tiền hơn so với lốp thông thường.
Vấn đề còn nằm ở chỗ, nhiều khách hàng gọi sự trợ giúp từ người khác thay vì tự thay lốp khi gặp sự cố giữa đường. Nhiều tài xế trẻ không biết cách thay lốp, với tỷ lệ khoảng 20% theo một nghiên cứu mới đây của AAA. Còn tính riêng cánh tài xế nam, khoảng 97% biết cách thay lốp, trong khi đó ở nữ giới chỉ là 68%.
Giờ đây, thay vì lốp dự phòng, vài hãng xe trang bị cho ôtô bộ dụng cụ sửa chữa có thể bịt những vết xì hơi nhỏ. Nhưng bộ đồ này không có tác dụng nếu lốp bị nổ hoặc bị hư hỏng bên thành lốp. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, khi xe di chuyển với quãng đường từ 45.000 km trở lên, tài xế nên tiến hành thay lốp mới, hoặc sau 5 hoặc 6 năm kể từ mốc thời gian sản xuất được ghi trên lốp xe.
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội
