
-
Vicem Hải Vân gia công sản phẩm cho Vicem Hoàng Thạch
-
Doanh nghiệp khởi nghiệp tìm điểm tựa từ Nghị quyết 68
-
Doanh nghiệp nhỏ còn chần chừ với AI vì chi phí cao
-
Một start-up AI tạo sinh Việt Nam gọi vốn thành công 10 triệu USD
-
Nửa đầu năm, TKV tiêu thụ 21,4 triệu tấn than -
Vietnam Airlines chính thức bay thẳng Hà Nội - Milan (Italia), mở rộng kết nối với châu Âu
Năm 2018, CTCP Vicostone (HNX: VCS) đặt mục tiêu đạt 5.290 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng trưởng 20% so với năm 2017. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.355 tỷ đồng, tăng 20,4%.
Theo Chủ tịch Hồ Xuân Năng, thực chất nếu chỉ xét kết quả kinh doanh cốt lõi, chỉ tiêu đặt ra trong năm 2018 cao hơn. Năm 2017, doanh thu của VCS một phần đến từ bất động sản (là khoản ghi nhận doanh thu nhưng không có lợi nhuận - dự án nhà ở cho cán bộ công nhân viên). Nếu loại bỏ khoản thu này, chỉ tiêu doanh thu của VCS sẽ tăng trưởng 27-28%.
Theo ông, năm 2018 công ty sẽ phải đối mặt với những đối thủ sử dụng công nghệ của Trung Quốc có chi phí đầu vào rẻ hơn, việc này đã được dự báo từ trước. Công ty cần lưu tâm hơn đến tính cạnh tranh, khi mà các đơn vị từ Trung Quốc đã có được tiến bộ công nghệ nhất định, mặc dù vẫn còn sự khác biệt về hiệu suất và chất lượng sản phẩm. Sự tham gia của các đối thủ này có thể sẽ gây nhiễu loạn trên thị trường, ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm.
![]() |
Chủ tịch Vicostone ông Hồ Xuân Năng |
Hiện thị trường Mỹ vẫn là trọng tậm chủ yếu của công ty, sau đó là Úc và châu Âu. Thị trường châu Phi, Trung Quốc, công ty cũng cung cấp nhưng rất ít và chủ yếu bán cho khách hàng thuộc phân khúc cao cấp.
Ông Năng kỳ vọng khi Trung Quốc phát triển và tầng lớp thưởng lưu mở rộng, công ty sẽ mở rộng được sang các thị trường này. Mặt khác, thị trường Bắc Mỹ và Canada văn hóa sử dụng đá thạch anh cũng đang dần trở nên phổ biến, và là thị trường tiềm năng của công ty. Trong khi đó, thị trường Nhật Bản có nhu cầu nhưng yêu cầu lại tương đối khắt khe đòi hỏi loại chất liệu mỏng nhỏ và nhẹ, khiến chi phí rất lớn.
Bên cạnh đó, năm 2018 các chi phí đầu vào sản xuất cũng sẽ tăng giá (giá dầu, hóa chất, nguồn đá…). Với những yếu tố trên, việc đặt ra mục tiêu doanh thu của ngành kinh doanh lõi tăng trưởng 28% là nỗ lực lớn của công ty.
Kết thúc năm 2017, Vicostone đạt trên 4.408 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng trưởng 35% so với năm 2016 và vượt 2% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.125 tỷ đồng, tăng trưởng 37,4% so với năm 2016 và hoàn thành vượt mức 12,5% chỉ tiêu năm. EPS đạt 13.461 đồng/cổ phiếu.
Công ty dự kiến bổ sung ngành nghề kinh doanh liên quan đến sản xuất, kinh doanh hóa chất và buôn bán vật liệu thiết bị máy móc phụ tùng trong ngành xây dựng, cùng một số ngành nghề khác.

-
Nửa đầu năm, TKV tiêu thụ 21,4 triệu tấn than -
Vietnam Airlines chính thức bay thẳng Hà Nội - Milan (Italia), mở rộng kết nối với châu Âu -
Hải quan khu vực XVI mới chính thức hoạt động, đảm bảo thông suốt xuất nhập khẩu -
Nghị định mới về đăng ký doanh nghiệp -
Chiết khấu xăng dầu thấp, doanh nghiệp phải chấp nhận quy luật thị trường -
Doanh nghiệp Argentina muốn "chạm sâu" vào thị trường Việt Nam -
Ngành sản xuất kỳ vọng hồi phục nhu cầu tiêu dùng nửa cuối năm 2025
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu