-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Năm 2018, CTCP Vicostone (HNX: VCS) đặt mục tiêu đạt 5.290 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng trưởng 20% so với năm 2017. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.355 tỷ đồng, tăng 20,4%.
Theo Chủ tịch Hồ Xuân Năng, thực chất nếu chỉ xét kết quả kinh doanh cốt lõi, chỉ tiêu đặt ra trong năm 2018 cao hơn. Năm 2017, doanh thu của VCS một phần đến từ bất động sản (là khoản ghi nhận doanh thu nhưng không có lợi nhuận - dự án nhà ở cho cán bộ công nhân viên). Nếu loại bỏ khoản thu này, chỉ tiêu doanh thu của VCS sẽ tăng trưởng 27-28%.
Theo ông, năm 2018 công ty sẽ phải đối mặt với những đối thủ sử dụng công nghệ của Trung Quốc có chi phí đầu vào rẻ hơn, việc này đã được dự báo từ trước. Công ty cần lưu tâm hơn đến tính cạnh tranh, khi mà các đơn vị từ Trung Quốc đã có được tiến bộ công nghệ nhất định, mặc dù vẫn còn sự khác biệt về hiệu suất và chất lượng sản phẩm. Sự tham gia của các đối thủ này có thể sẽ gây nhiễu loạn trên thị trường, ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm.
Chủ tịch Vicostone ông Hồ Xuân Năng |
Hiện thị trường Mỹ vẫn là trọng tậm chủ yếu của công ty, sau đó là Úc và châu Âu. Thị trường châu Phi, Trung Quốc, công ty cũng cung cấp nhưng rất ít và chủ yếu bán cho khách hàng thuộc phân khúc cao cấp.
Ông Năng kỳ vọng khi Trung Quốc phát triển và tầng lớp thưởng lưu mở rộng, công ty sẽ mở rộng được sang các thị trường này. Mặt khác, thị trường Bắc Mỹ và Canada văn hóa sử dụng đá thạch anh cũng đang dần trở nên phổ biến, và là thị trường tiềm năng của công ty. Trong khi đó, thị trường Nhật Bản có nhu cầu nhưng yêu cầu lại tương đối khắt khe đòi hỏi loại chất liệu mỏng nhỏ và nhẹ, khiến chi phí rất lớn.
Bên cạnh đó, năm 2018 các chi phí đầu vào sản xuất cũng sẽ tăng giá (giá dầu, hóa chất, nguồn đá…). Với những yếu tố trên, việc đặt ra mục tiêu doanh thu của ngành kinh doanh lõi tăng trưởng 28% là nỗ lực lớn của công ty.
Kết thúc năm 2017, Vicostone đạt trên 4.408 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng trưởng 35% so với năm 2016 và vượt 2% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.125 tỷ đồng, tăng trưởng 37,4% so với năm 2016 và hoàn thành vượt mức 12,5% chỉ tiêu năm. EPS đạt 13.461 đồng/cổ phiếu.
Công ty dự kiến bổ sung ngành nghề kinh doanh liên quan đến sản xuất, kinh doanh hóa chất và buôn bán vật liệu thiết bị máy móc phụ tùng trong ngành xây dựng, cùng một số ngành nghề khác.
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025