
-
Nhà nông phấn khởi thu lợi nhờ mô hình liên kết sản xuất lúa chất lượng cao của PVCFC
-
Hòa Phát đầu tư đóng mới hai tàu tải trọng 24.500 tấn
-
Tạo thương vụ gọi vốn lớn để nuôi dưỡng kỳ lân
-
Khó kiểm toán doanh nghiệp dưới 50% vốn nhà nước
-
Cửu Long JOC đã đầu tư 7,7 tỷ USD, nộp ngân sách hơn 12 tỷ USD -
Tập đoàn Hưng Thịnh cam kết xây dựng 150.000 nhà ở xã hội
Năm 2018, CTCP Vicostone (HNX: VCS) đặt mục tiêu đạt 5.290 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng trưởng 20% so với năm 2017. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.355 tỷ đồng, tăng 20,4%.
Theo Chủ tịch Hồ Xuân Năng, thực chất nếu chỉ xét kết quả kinh doanh cốt lõi, chỉ tiêu đặt ra trong năm 2018 cao hơn. Năm 2017, doanh thu của VCS một phần đến từ bất động sản (là khoản ghi nhận doanh thu nhưng không có lợi nhuận - dự án nhà ở cho cán bộ công nhân viên). Nếu loại bỏ khoản thu này, chỉ tiêu doanh thu của VCS sẽ tăng trưởng 27-28%.
Theo ông, năm 2018 công ty sẽ phải đối mặt với những đối thủ sử dụng công nghệ của Trung Quốc có chi phí đầu vào rẻ hơn, việc này đã được dự báo từ trước. Công ty cần lưu tâm hơn đến tính cạnh tranh, khi mà các đơn vị từ Trung Quốc đã có được tiến bộ công nghệ nhất định, mặc dù vẫn còn sự khác biệt về hiệu suất và chất lượng sản phẩm. Sự tham gia của các đối thủ này có thể sẽ gây nhiễu loạn trên thị trường, ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm.
![]() |
Chủ tịch Vicostone ông Hồ Xuân Năng |
Hiện thị trường Mỹ vẫn là trọng tậm chủ yếu của công ty, sau đó là Úc và châu Âu. Thị trường châu Phi, Trung Quốc, công ty cũng cung cấp nhưng rất ít và chủ yếu bán cho khách hàng thuộc phân khúc cao cấp.
Ông Năng kỳ vọng khi Trung Quốc phát triển và tầng lớp thưởng lưu mở rộng, công ty sẽ mở rộng được sang các thị trường này. Mặt khác, thị trường Bắc Mỹ và Canada văn hóa sử dụng đá thạch anh cũng đang dần trở nên phổ biến, và là thị trường tiềm năng của công ty. Trong khi đó, thị trường Nhật Bản có nhu cầu nhưng yêu cầu lại tương đối khắt khe đòi hỏi loại chất liệu mỏng nhỏ và nhẹ, khiến chi phí rất lớn.
Bên cạnh đó, năm 2018 các chi phí đầu vào sản xuất cũng sẽ tăng giá (giá dầu, hóa chất, nguồn đá…). Với những yếu tố trên, việc đặt ra mục tiêu doanh thu của ngành kinh doanh lõi tăng trưởng 28% là nỗ lực lớn của công ty.
Kết thúc năm 2017, Vicostone đạt trên 4.408 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng trưởng 35% so với năm 2016 và vượt 2% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.125 tỷ đồng, tăng trưởng 37,4% so với năm 2016 và hoàn thành vượt mức 12,5% chỉ tiêu năm. EPS đạt 13.461 đồng/cổ phiếu.
Công ty dự kiến bổ sung ngành nghề kinh doanh liên quan đến sản xuất, kinh doanh hóa chất và buôn bán vật liệu thiết bị máy móc phụ tùng trong ngành xây dựng, cùng một số ngành nghề khác.

-
EVFTA tạo xung lực tốt cho xuất khẩu của Việt Nam -
Hàng nông sản xuất khẩu của doanh nghiệp Việt phải dán nhãn “Tây” -
Dây chuyền 3 xi măng Xuân Thành sẽ vận hành cuối năm 2022 -
Nhà nông phấn khởi thu lợi nhờ mô hình liên kết sản xuất lúa chất lượng cao của PVCFC -
Hòa Phát đầu tư đóng mới hai tàu tải trọng 24.500 tấn -
Khẩn cấp bảo vệ mía đường trong nước -
Thép cán nguội Việt Nam bị khởi xướng điều tra bán phá giá tại Mexico
-
CADA đánh dấu trăm năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta
-
Những "họa sỹ nhí" từ cuộc thi "Kì nghỉ mơ ước" cùng Mường Thanh sắp lộ diện
-
PJICO tiếp tục nằm trong Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2022
-
KBank vào thị trường Việt Nam với mục tiêu tiếp cận 1,2 triệu khách hàng trong năm tới
-
“Muốn thành công thì không thể sợ mắc sai lầm”
-
Herbalife đồng hành cùng đoàn thể thao Việt Nam tham dự Para ASEAN Games 11