Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Vicostone ước lãi 371 tỷ đồng quý I, nhiều đơn hàng xuất cảng vẫn chưa góp doanh thu
Thanh Thủy - 31/03/2022 15:58
 
Sự ách tắc trong khâu vận chuyển đường biển đã khiến nhiều đơn hàng chưa cập cảng. Kết quả quý I/2022 của Vicostone vì vậy chưa phản ánh thực chất tăng trưởng của các thị trường xuất khẩu.
.
Kết quả kinh doanh quý đầu năm vẫn  chưa phản ánh đúng thực chất tăng trưởng của các thị trường xuất khẩu

Công ty Cổ phần Vicostone (mã VCS-sàn HNX) vừa công bố ước tính kết quả kinh doanh quý I/2022 với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng so với cùng kỳ. Doanh thu thuần ước đạt  1.608,2  tỷ đồng, tăng 3,67 so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 441,3 tỷ đồng.

Phía doanh nghiệp cũng cho biết thêm kết quả kinh doanh quý đầu năm vẫn chưa phản ánh đúng thực chất tăng trưởng của các thị trường xuất khẩu. “Một trong những nguyên nhân của nó là sự ách tắc trong khâu vận chuyển đường biển, lượng hàng xuất cảng từ Việt Nam cuối Quý IV/2021 vẫn chưa đến được cảng ở Bắc Mỹ và Canada, ngay cả khi đến cảng cũng có thể phải đợi xếp hàng khá lâu mới được bốc dỡ. Tình trạng này gây ảnh hưởng đến sự tăng trưởng xuất khẩu của doanh nghiệp trong quý I/2022”, đại diện Vicostone cho hay.

Vicostone cũng cho biết đang theo dõi chặt chẽ tình hình biến động kinh tế toàn cầu, đặc biệt là tại các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ để có những giải pháp kịp thời trong việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, tiết giảm chi phí để hạ giá thành trong bối cảnh giá đầu vào tất cả các yếu tố đã tăng rất mạnh, phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2022 đã đề ra.

Theo kế hoạch kinh doanh dự kiến trình cổ đông, công ty đặt mục tiêu đạt 8.367 tỷ đồng doanh thu thuần và 2.413 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng trưởng lần lượt 18,34% và hơn 15% so với cùng kỳ. Kết quả kinh doanh quý I ước hoàn thành hơn 19% kế hoạch doanh thu và 18,3% kế hoạch lợi nhuận.

Định hướng hoạt động kinh doanh năm 2022, trên cơ sở đánh giá kinh tế thế giới năm 2022 được còn nhiều khó khăn và thách thức do ảnh hưởng bởi đại dịch, HĐQT Vicostone khẳng định sẽ quyết liệt triển khai các giải pháp hoạt động sản xuất kinh doanh với phương châm “Chủ động toàn diện, chinh phục mục tiêu” . Trong đó, công ty tập trung hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 đã được ĐHĐCĐ thông qua; đồng thời, đảm bảo mức tăng trưởng doanh thu vượt kế hoạch đặt ra bằng các giải pháp hiệu quả trong các lĩnh vực marketing, tìm kiếm và phát triển thị trường mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sự độc đáo khác biệt, năng suất lao động, cắt giảm và kiểm soát chi phí hiệu quả.

Năm 2021, Vicostone đã xác lập kỷ lục kinh doanh mới khi thu về 7.070 tỷ đồng doanh thu, tăng 24,9% so với năm liền trước. Lợi nhuận trước thuế cũng tăng trưởng 25,7%, đạt 2.097 tỷ đồng. Thu nhập ròng trên mỗi cổ phiếu đạt 9.890 đồng. Kết quả kinh doanh vượt các chỉ tiêu trong kịch bản kinh doanh đã được ĐHĐCĐ năm 2021 phê duyệt. Công ty dự tính phân phối lợi nhuận cho cổ đông thông qua chi trả cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 40%, toàn bộ bằng tiền mặt. Số tiền tương đương 640 tỷ đồng đã tạm ứng cho cổ đông ngay trong năm trước.

Cuối năm 2020, Vicostone lên kế hoạch chuyển niêm yết toàn bộ cổ phiếu từ HNX sang HoSE và đã được cổ đông thông qua. Tình trạng nghẽn lệnh trên sàn HoSE giữa năm 2021 khiến doanh nghiệp này tạm dừng kế hoạch và hiện tại cũng chưa thực hiện.

Vicostone ước lãi 2.095 tỷ đồng
Doanh thu và lợi nhuận trước thuế của Vicostone ước vượt 3,9% và 9,2% so với mục tiêu đặt ra tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông đầu năm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư