-
Xuất khẩu hàng hóa tháng 11 về dưới 40 tỷ USD -
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới
![]() |
| Chi nhập khẩu thịt các loại nửa đầu năm 2023 vượt 600 triệu USD, giảm gần 4% so với cùng kỳ. |
6 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã chi hơn 620 triệu USD để nhập khẩu các loại thịt về thị trường nội địa, giảm 3,8% so với cùng kỳ năm trước, số liệu của Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho hay.
Mức nhập khẩu trung bình hơn 100 triệu USD/tháng. Riêng tháng 5/2023, Việt Nam nhập khẩu 57.600 tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, trị giá 109 triệu USD, tăng 9,5% về lượng, nhưng giảm 10,2% về trị giá so với tháng 5/2022, cũng là tháng thứ 4 liên tiếp lượng thịt và các sản phẩm từ thịt nhập khẩu tăng so với cùng kỳ năm 2022.
Còn theo Bản tin Thị trường nông lâm thủy sản của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương), nửa đầu năm 2023, cơ cấu thị trường cung cấp thịt lợn cho Việt Nam có sự thay đổi, khi tỷ trọng nhập khẩu từ Nga, Đức tăng; trong khi tỷ trọng nhập khẩu từ Brazil, Canada, Hà Lan lại giảm.
Các chủng loại thịt và sản phẩn từ thịt nhập khẩu chủ yếu gồm: Thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia cầm; Thịt trâu tươi đông lạnh; Phụ phẩm ăn được sau giết mổ của lợn, trâu, bò sống ướp lạnh hoặc đông lạnh; Thịt lợn tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh; Thịt bò tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh…
Trong đó, nhập khẩu thịt gia cầm, phụ phẩm ăn được sau giết mổ (của lợn, trâu, bò) sống ướp lạnh hoặc đông lạnh có xu hướng tăng; Trong khi nhập khẩu thịt lợn và thịt bò giảm so với cùng kỳ năm 2022.
Theo số liệu cập nhật 5 tháng 2023, Việt Nam nhập khẩu 29.600 tấn thịt lợn tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh, trị giá 73,6 triệu USD, giảm 19,9% về lượng và giảm 5,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
Năm 2022, Việt Nam đã nhập khẩu 680.000 tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, trị giá 1,49 tỷ USD từ 56 thị trường trên thế giới, giảm 6,1% về lượng, nhưng tăng 7,3% về trị giá so với năm 2021.
Trong đó, Ấn Độ là thị trường cung cấp thịt và các sản phẩm từ thịt lớn nhất cho Việt Nam, với 151,43 nghìn tấn, trị giá 482,98 triệu USD, tăng 49,8% về lượng và tăng 49,9% về trị giá so với năm 2021.
Ở chiều ngược lại, xuất khẩu thịt và sản phẩm từ thịt năm qua đạt 18,87 nghìn tấn, trị giá 84,6 USD, giảm 3,3% về lượng, nhưng tăng 3,6% về trị giá so với năm 2021, nhập siêu ngành thịt trên 1,35 tỷ USD.
-
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

