Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Việt Nam có sản phẩm vượt qua kỳ sát hạch xuất khẩu sang Đài Loan
Thế Hải - 11/07/2024 16:03
 
Sau gần 17 tháng (từ tháng 2/2023 đến nay), sản phẩm từ bột mỳ của Việt Nam đã vượt qua kỳ sát hạch xuất khẩu của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (TFDA).
Sản phẩm từ bột mì Việt Nam đã vượt qua kỳ sát hạch xuất khẩu vào Đài Loan.
Sản phẩm từ bột mỳ Việt Nam đã vượt qua kỳ sát hạch xuất khẩu vào Đài Loan.

Nguồn tin từ Vụ Khoa học và công nghệ (Bộ Công thương) cho biết, Văn phòng Kinh tế Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc (Đài Loan) đã có Công điện gửi Bộ này để trao đổi về việc thẩm tra doanh nghiệp sản xuất sản phẩm từ bột mỳ Việt Nam xuất khẩu vào Đài Loan.

Cụ thể, Văn phòng Kinh tế Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đã nhận được công hàm số 1132003749  của cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (TFDA).

Công hàm nêu rõ, căn cứ các thông tin về quản lý thẩm tra nhà nước các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm từ bột mỳ và các tài liệu liên quan do phía Việt Nam cung cấp, TFDA đã tiến hành đánh giá, hoàn tất quy trình thẩm tra bằng văn bản đồng thời đóng hồ sơ vụ việc.

TFDA đề nghị phía Việt Nam tiếp tục thực hiện kiểm tra các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm từ bột mỳ xuất khẩu vào Đài Loan; đôn đốc, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện công tác quản lý các tài liệu liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn đối với các sản phẩm xuất khẩu vào Đài Loan.

Như vậy, sau thời gian gần 17 tháng (từ 02/2023 đến nay), Việt Nam đã vượt qua kỳ sát hạch thẩm tra trên hồ sơ của TFDA đối với yêu cầu cơ quan quản lý và doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cung cấp thông tin hồ sơ quy trình kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm sản phẩm từ bột mỳ.

Tuy vậy, để đảm bảo xuát khẩu các sản phẩm từ bột mỳ sang Đài Loan diễn ra thông suốt trong thời gian tới, Văn phòng Kinh tế Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đề nghị Bộ Công thương tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc doanh nghiệp Việt Nam thực hiện đầy đủ theo đúng các quy định an toàn thực phẩm của Đài Loan.

Đài Loan được đánh giá là một trong những thị trường nhiều tiềm năng đối với xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam. Nhưng thị trường này cũng nổi tiếng với những quy định nghiêm ngặt về các sản phẩm nông sản thực phẩm nhập khẩu. 

Đài Loan sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát các sản phẩm nhập khẩu nếu phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật hoặc chưa tuân thủ đúng yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm nhập khẩu

Nửa đầu năm nay, thương mại 2 chiều Việt Nam-Đài Loan đạt khoảng 13 tỷ USD, trong đó xuất khẩu hàng hoá nước ta sang Đài Loan đạt gần 2,7 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ, nhập khẩu từ Đài Loan 10,23 tỷ USD, tăng 16,9%.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư