Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam có 9 công ty được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc
Thế Hoàng - 18/03/2021 10:10
 
Việt Nam hiện có 9 công ty/nhà máy đượcTổng cục Hải quan Trung Quốc cấp Mã giao dịch cho phép xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường này.
Việt Nam hiện đã có 9 Công ty/nhà máy được Trung Quốc cấp Mã giao dịch xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường này.
Việt Nam hiện đã có 9 Công ty/nhà máy được Trung Quốc cấp Mã giao dịch cho xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường này.

Lại có thêm 2 donh nghiệp sữa của Việt Nam vừa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp Mã giao dịch để 2 doanh nghiệp này xuất khẩu sữa sang Trung Quốc.

Theo thông tin từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), 2 doanh nghiệp mới được cấp Mã giao dịch, gồm: Công ty TNHH FrieslandCampina Hà Nam được phép xuất khẩu sản phẩm sữa tiệt trùng và sữa lên men, còn Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam được phép xuất khẩu sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa lên men, sữa đặc có đường và các sản phẩm sữa khác sang thị trường Trung Quốc.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng của Trung Quốc đã cấp Mã giao dịch cho phép 9 công ty/nhà máy của Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.

Trong đó bao gồm TH True Milk (sản phẩm sữa tươi tiệt trùng nguyên chất và sữa tươi tiệt trùng bổ sung các hương liệu tự nhiên); Hanoimilk (sữa lên men); Công ty Bel Việt Nam (các loại phô mai khác); Nutifood (sữa tiệt trùng, sữa biến đổi và sữa lên men bổ sung hương vị); 03 nhà máy của Vinamilk (Nhà máy Sữa Thống Nhất với sản phẩm sữa đặc, Nhà máy Sữa Sài Gòn với sản phẩm sữa lên men bổ sung hương vị, Nhà máy Sữa Trường Thọ với sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa biến đổi, sữa đặc có đường và các sản phẩm sữa đặc khác); Công ty FrieslandCampina Hà Nam (sữa tiệt trùng và sữa lên men); và Công ty FrieslandCampina Việt Nam (sữa tiệt trùng, sữa lên men, sữa đặc có đường và các sản phẩm sữa khác).

Hoạt động đầu tư trong ngành sữa diễn ra mạnh mẽ trong những năm gần đây, nhờ đó, năng lực sản xuất của ngành được nâng lên nhanh chóng, và ngày càng có thêm nhiều sản phẩm xuất khẩu.

Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng sản lượng sữa năm 2020 vẫn tăng trưởng tốt. Trong đó, sản lượng sữa tươi ước đạt 1.702,4 triệu lít, tăng 1% so với năm 2019. Sản lượng sữa bột ước đạt 131,6 nghìn tấn, tăng 9,1% so với năm trước.

Tổng doanh thu ngành sữa đạt 113.715 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 5% so với năm 2019 trong đó doanh thu từ xuất khẩu đạt 302,7 triệu USD, tăng 10,5% so với năm 2019.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư