-
Sắp công bố Bộ Giá trị Văn hóa Kinh doanh Việt Nam 2025 -
EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) -
TP.HCM sẽ dùng trụ sở dôi dư để phát triển giáo dục, y tế và tăng mảng xanh -
Khi người dân trở thành “kiến trúc sư” của nông thôn mới -
Hải Phòng: Khẳng định vai trò của nghệ thuật trong công tác tuyên truyền, giáo dục -
Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử
Trong những năm vừa qua, ngành công nghiệp làm đẹp đã và đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Nhiều quốc gia đã thúc đẩy ngành làm đẹp trở thành ngành công nghiệp chiến lược, tạo ra hàng nghìn công ty mới với hàng triệu việc làm và mang về doanh thu hàng chục tỷ USD.
![]() |
| Trong tháng 3 tới, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với một số đơn vị liên quan, lần đầu tiên tổ chức sự kiện Đại hội Công nghiệp ngành làm đẹp Quốc gia . |
Tại Việt Nam, ngành chăm sóc sắc đẹp dù có bước khởi đầu chậm hơn các quốc gia khác trong khu vực nhưng cũng đang tăng trưởng không ngừng. Hàng nghìn doanh nghiệp, trung tâm đào tạo và các spa, phòng khám, bệnh viện hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ được mở ra và phát triển nhanh chóng. Nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá thập kỷ tới sẽ là “thập kỷ vàng” của ngành spa cũng như ngành thẩm mỹ, là cơ hội tốt cho các startup làm đẹp phát triển.
Tuy nhiên, song song với những cơ hội là không ít thách thức, khi nhiều cơ sở thẩm mỹ chưa có đủ hệ thống trang thiết bị, công nghệ chưa hiện đại. Đặc biệt sự thiếu hụt về đội ngũ nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực làm đẹp đã từng dẫn tới những hậu quả không đáng có.
Xuất phát từ thực tế này, trong tháng 3 tới, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với một số đơn vị liên quan, lần đầu tiên tổ chức sự kiện Đại hội Công nghiệp ngành làm đẹp Quốc gia (Làm đẹp, sức khỏe và dinh dưỡng); tên Tiếng Anh là National Aesthetic Industry Summit.
TS. Đinh Việt Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia, cho biết: “Đại hội Công nghiệp ngành làm đẹp Quốc gia lần thứ nhất là nơi để chúng ta triển khai, luận bàn về các định hướng, chiến lược phát triển của ngành làm đẹp Việt Nam, từ đó khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tạo nhiều việc làm mới để đóng góp cho ước mơ, khát vọng Việt Nam”.
Đại hội dự kiến đón tiếp 2.000 đại biểu đến từ các viện, trường, các tổ chức làm đẹp trong nước và nước ngoài, cũng như các nhà quản lý trong lĩnh vực công nghiệp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Đây được coi là cơ hội tốt để những doanh nghiệp trong ngành cùng kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm khả năng hợp tác kinh doanh.
![]() |
TS. Vũ Tiến Lộc, đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trọng tài Quốc tế Việt Nam đánh giá rằng cùng với quá trình phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe, sức đẹp của người Việt đang đi lên, mở ra thị trường tiềm năng cho ngành công nghiệp làm đẹp. Tuy vậy, ngành này tại Việt Nam vẫn còn có khoảng cách khá xa so với các nước phát triển, cả về công nghệ lẫn chất lượng.
Ông Lộc cho rằng trong thời gian tới, Việt Nam cần xây dựng hệ sinh thái cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp, cũng như tạo nhiều chính sách để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thẩm mỹ ở Việt Nam.
“Chúng ta rất hoan nghênh Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia đã có sáng kiến tổ chức Đại hội Công nghiệp ngành làm đẹp Quốc gia lần đầu tiên. Hy vọng Đại hội sẽ là điểm khởi đầu cho một kế hoạch, một chương trình tổng thể thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thẩm mỹ trong nền kinh tế Việt Nam”, ông Lộc bày tỏ.
Thứ nhất, báo cáo tổng quan về ngành làm đẹp hiện nay, kinh nghiệm từ một số quốc gia và đề xuất định hướng phát triển cho ngành công nghiệp làm đẹp Việt Nam.
Thứ hai, trưng bày, chia sẻ công nghệ và kỹ thuật thẩm mỹ mới nhất; cũng như các chiến lược kinh doanh, marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông...
Thứ hai, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh ngành thẩm mỹ, xúc tiến bàn tròn đầu tư trong nước và quốc tế.
-
Hải Phòng: Khẳng định vai trò của nghệ thuật trong công tác tuyên truyền, giáo dục -
Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử -
Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 -
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đồng hành cùng học sinh và trường học vùng bão lũ -
Thanh âm bất tận - bản hòa ca của tình hữu nghị Việt - Nhật -
PTC3 đảm bảo lưới điện truyền tải quốc gia vận hành ổn định sau bão số 13 -
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đồng hành cùng học sinh và các trường học vùng bão lũ
-
Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam 2025 - Kết nối chính sách và hành động vì tương lai xanh -
Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới” -
TEKCOM: Hướng đến thương hiệu toàn cầu tiên phong về đổi mới và phát triển bền vững -
ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng -
Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền? -
Động lực tăng trưởng VPBank từ cộng hưởng hệ sinh thái mở rộng khác biệt


