
-
Du lịch Hà Nam vươn tầm quốc tế với nhà đầu tư chiến lược
-
Việt Nam lọt Top 5 điểm đến của du khách châu Âu mùa Hè năm 2025
-
Quán Ăn Ngon và Ngon Garden lần thứ ba được Michelin Guide vinh danh
-
Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam trong cuộc tái thiết lịch sử
-
CEO VietSense Travel Nguyễn Văn Tài: Du lịch Ninh Bình mới cần tư duy mới và thương hiệu vùng -
Bắc Ninh tái định vị du lịch văn hóa bằng tour trải nghiệm di sản độc đáo
Tạp chí The Travel của Canada gần đây dẫn thông tin từ một cuộc khảo sát do InterNations thực hiện để chọn ra 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới với du khách. Khảo sát tiến hành dựa trên câu trả lời của 12.000 người thuộc 174 quốc gia.
Khi tham gia khảo sát, du khách quốc tế sẽ đánh giá về chỉ số thân thiện của người dân ở mỗi quốc gia đối với người nước ngoài. Việc gặp gỡ vui vẻ với người bản địa được xem là một phần trải nghiệm ý nghĩa trong chuyến đi của du khách.
Kết quả cho thấy, top 10 quốc gia thân thiện bao gồm 5 quốc gia châu Á (trong đó có 2 quốc gia Đông Nam Á là Việt Nam và Campuchia), 4 quốc gia châu Mỹ và một quốc gia châu Âu.
![]() |
Với Việt Nam, tờ tạp chí nhìn nhận: “Yếu tố lịch sự và tôn trọng là một phần cơ bản của văn hóa Việt Nam, vì vậy cũng dễ hiểu khi du khách thấy Việt Nam là một quốc gia thân thiện”.
Dù có bất đồng ngôn ngữ nhưng du khách nước ngoài đến Việt Nam luôn nhận được nụ cười từ người dân địa phương. "Người dân địa phương luôn cố gắng tương tác và kết nối với khách du lịch nước ngoài, khiến những vị khách cảm thấy họ thực sự được chào đón," tờ tạp chí nói thêm.
Ngoài Việt Nam và Campuchia, các điểm đến khác trong danh sách là Canada, Colombia, Oman, Costa Rica, Bahrain, Mexico, và Bồ Đào Nha.
Được biết, trước đó, tạp chí The Travel cũng từng nhận định Việt Nam là một trong 10 quốc gia lý tưởng hàng đầu trên thế giới với giá cả phải chăng để làm việc từ xa. The Travel đánh giá rằng, không có nơi nào cung cấp đầy đủ mọi thứ cho khách du lịch toàn cầu như Việt Nam. Những món ăn tuyệt vời nổi tiếng thế giới, phong cảnh siêu thực cùng sự thân thiện, mến khách của người dân đã tạo nên thương hiệu của Việt Nam trên trường quốc tế. Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú tại Việt Nam thường có giá cả hợp lý, đi kèm chất lượng dịch vụ tốt.
Theo báo cáo của Google Destination Insights, Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ 7 trong giai đoạn tháng 3 đến tháng 6 vừa qua. Đây là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào top 20 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.
Sự nổi lên của du lịch Việt Nam thể hiện qua số lượng khách quốc tế. Số liệu do Tổng cục Du lịch công bố cho thấy, Việt Nam đã đón hơn 5,5 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2023, vượt tổng lượng khách quốc tế trong cả năm 2022. Sự gia tăng chủ yếu đến từ du khách Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc.

-
Hà Nội Daewoo được vinh danh trong top 10% khách sạn hàng đầu thế giới -
Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam trong cuộc tái thiết lịch sử -
CEO VietSense Travel Nguyễn Văn Tài: Du lịch Ninh Bình mới cần tư duy mới và thương hiệu vùng -
Bắc Ninh tái định vị du lịch văn hóa bằng tour trải nghiệm di sản độc đáo -
Du lịch Đà Nẵng tăng tốc khai thác thị trường khách Trung Đông -
Lần đầu tiên, Hải Phòng ra mắt Tour đêm công nghệ số “Dấu thiêng Hàng Kênh” -
Du lịch Quảng Trị trước vận hội mới
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu