
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025
Hai ngày 9-10 tháng 3 vừa qua, tại Sofitel Saigon Plaza - Tp.HCM và Meliã - Hà Nội, Văn phòng Đầu Tư và Thương Mại bang Queensland tại Việt Nam và Hiệp hội Thịt và Gia súc Úc (MLA) đã tổ chức thành công hai buổi Hội thảo về thịt đỏ Queensland (Queensland Red Meat Conference) với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Queensland, Úc và hơn 100 nhà nhập khẩu và bán lẻ thịt đỏ tại Việt Nam.
![]() |
Hội thảo về thịt đỏ Queensland (Queensland Red Meat Conference) |
Các nhà sản xuất thịt bò tại Queensland áp dụng công nghệ tiên tiến phục vụ ngành chăn nuôi khép kín, tăng năng suất và giá trị xuất khẩu. Hơn nữa, Queensland chiếm 81% lượng thịt bò cao cấp xuất khẩu nuôi bằng ngũ cốc từ Úc. Hội thảo cũng đưa ra thông tin về nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng tại Việt Nam trong những năm gần đây và thịt bò nhập khẩu từ Úc vẫn được ưu tiên sử dụng trong thị trường Việt Nam.
Năm 2022 vừa qua, văn phòng Thương Mại và Đầu Tư của Bang Queensland tại Việt Nam (TIQ Việt Nam) đã tổ chức các chuyến thăm thực địa cho các công ty nhập khẩu bò trong nước đến thăm trại bò, lò mổ và các đối tác xuất khẩu bò tại Queensland. Chính phủ bang Queensland đang có nhiều chính cung cấp gói hỗ trợ trị giá 200 triệu đô mở các đường bay thẳng trực tiếp từ Queensland đến các thị trường mới nổi như Việt Nam. Hội thảo về thịt đỏ Queensland, cập nhật thông tin thị trường, đào tạo kỷ thuật xử lý thịt đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp 2 nước, tăng cường sức mạnh cạnh tranh trong ngành thực phẩm tại Việt Nam.
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh
-
MB được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2025
-
52 triệu/m² - Khởi đầu hành trình đầu tư thông minh cùng A&T Saigon Riverside
-
SIXDO kỷ niệm 5 năm thành lập, công bố chiến lược “DAY ONE” cho giai đoạn phát triển mới
-
SenTra chung tay phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững