Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Việt Nam ra mắt bộ tem chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều
Kỳ Thành - 26/02/2019 18:45
 
Chiều 26/2, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Ngoại giao phát hành “Chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội”, ngay trước khi cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 diễn ra vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội.
Lãnh đạo các Bộ ngành chụp ảnh lưu niệm với bộ tem đặc biệt
Lãnh đạo các Bộ ngành chụp ảnh lưu niệm với bộ tem đặc biệt

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, bộ tem được thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng và sự phối màu chặt chẽ. Trong đó, họa sỹ thể hình ảnh cờ của hai nước Hoa Kỳ, Triều Tiên bằng hình ảnh cách điệu hai bàn tay bắt chặt vào nhau của hai nhà lãnh đạo trên nền hàng tre xanh tượng trưng cho sức mạnh, phẩm chất của con người Việt Nam luôn luôn thủy chung, đoàn kết.

Bên cạnh đó, mẫu tem cũng thể hiện quốc kỳ Việt Nam và cánh chim hòa bình với dòng chữ "partnership for sustainable peace" nhằm khẳng định năng lực tổ chức các sự kiện quốc tế lớn, cũng như sự thân thiện, mến khách và đầy trách nhiệm của Việt Nam đối với nền hòa bình bền vững trên toàn thế giới.

Dưới mẫu tem là hình ảnh Khuê Văn Các - biểu tượng của Thủ đô Hà Nội - nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai.

Bộ tem gồm 1 mẫu có giá 4.000đ với kích thước 43mm x 32mm
Bộ tem gồm 1 mẫu có giá 4.000đ với kích thước 43mm x 32mm
Với ngôn ngữ riêng hàm chứa nhiều ý nghĩa, nhiều thông tin, mẫu tem này sẽ góp phần truyền tải mạnh mẽ thông điệp "Việt Nam - điểm đến an toàn thân thiện" và "Hà Nội - Thành phố vì hòa bình" tới bạn bè, cộng dôngd quốc tế. Đồng thời khẳng định vai trò của một quốc gia thành viên Liên hiệp quốc có trách nhiệm và là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế trong việc góp phần duy trì hòa bình, ổn định và phát triển.

Bộ tem bao gồm một phiếu tem đề giá 4.000 đồng, kích thước 43mm x 32mm. Tem sẽ được sử dụng tại bưu điện từ ngày 26/2/2019 đến ngày 31/12/2020.

[Infographic] Hà Nội đã sẵn sàng cho Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2
Thủ đô Hà Nội vinh dự được chọn là nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Để chuẩn bị cho Hội nghị diễn ra an toàn, mọi công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư