
-
Trợ lý ảo quốc gia Rabi: Giúp bộ máy hành chính vận hành thông minh, thông suốt
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
-
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo
-
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia
Đây là nhận định của ông Mark Hwang, Chủ tịch Hiệp hội NFT Hàn Quốc tại Việt Nam (KONCA), chia sẻ tại chương trình “Kết nối đầu tư công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc”, do Báo Đầu tư phối hợp cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), Công ty TNHH Tin tức NBN (NBN) và KONCA tổ chức.
![]() |
Theo ông Mark Hwang, thị trường NFT ở Hàn Quốc đang phát triển rất nhanh. Vào năm 2021, HYBE - cơ quan quản lý của các siêu sao K-POP trong đó có nhóm nhạc nổi tiếng BTS, tuyên bố sẽ hợp tác với nhà điều hành tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc để xây dựng những sản phẩm NFT. Không chỉ BTS, mà còn rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, thần tượng khác cũng đang tham gia vào lĩnh vực này.
Yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển của NFT là nhu cầu thị trường thay đổi, đặc biệt trong thời kỳ đại dịch Covid-19, khi các sự kiện không thể chỉ dựa vào hình thức tổ chức offline. Và công nghệ của NFT đã xuất hiện vào đúng thời điểm này. Những sản phẩm, món quà lưu niệm (CD, album) có khai thác NFT là bước khởi đầu dẫn tới sự phát triển thị trường NFT tại Hàn Quốc.
“Quy định tại Hàn Quốc cũng chưa thực sự hoàn thiện mà vẫn đang trong quá trình rà soát. Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm của đất nước chúng tôi, ta cần tách bạch các quy định về tiền điện tử và quy định NFT thành 2 bộ phận riêng”, đại diện Hiệp hội NFT Hàn Quốc cho biết.
Từ thị trường Hàn Quốc nhìn về Việt Nam, ông Mark Hwang đánh giá Việt Nam có tiềm năng rất lớn để phát triển thị trường NFT.
“Phải có người dùng thì thị trường mới có thể phát triển”, ông lý giải. “Tôi cho rằng tiềm năng rõ ràng nhất của Việt Nam là lợi thế về dân số. Việt Nam có số dân gần 100 triệu người, trong đó lực lượng người trẻ từ 20-30 tuổi chiếm đông đảo, đây là những người dùng tiềm năng”.
“Đặc biệt, nhiều người đã có thể nói bằng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật, hiểu được các nội dung khác nhau. Do đó, tôi tin rằng thị trường NFT tại Việt Nam có tiềm năng lớn, có nhiều cơ hội, không chỉ đối với giới giải trí mà còn cả các lĩnh vực khác nữa”, đại diện KONCA khẳng định.
![]() |
Ông Mark Hwang, Chủ tịch Hiệp hội NFT Hàn Quốc tại Việt Nam. |
Thực tế, Việt Nam bắt đầu nổi lên trên thị trường NFT những năm gần đây sau khi game Axie Infinity, tựa game NFT do CEO người Việt Trung Nguyễn sáng lập, được ưa chuộng trên toàn cầu.
Theo báo cáo La bàn Kinh tế số năm 2022 của Statista, với 2,19 triệu người dùng vào năm ngoái, Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia có số lượng người dùng NFT lớn nhất thế giới, chỉ sau Thái Lan, Brazil, Mỹ và Trung Quốc. Tỷ lệ thâm nhập NFT vào đời sống cũng đứng thứ năm thế giới, ở mức 2,24%, sau Thái Lan, Canada, Australia và Brazil.
Một khảo sát khác thực hiện bởi công ty nghiên cứu dữ liệu Finder của Australia vào nửa đầu 2022 cũng cho thấy Việt Nam đứng thứ năm trên toàn cầu về tỷ lệ người chơi trò chơi các game NFT, xếp sau Ấn Độ, Hồng Kông, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Philippines.

-
Trợ lý ảo quốc gia Rabi: Giúp bộ máy hành chính vận hành thông minh, thông suốt
-
Đường ray pháp lý giúp thương mại điện tử tăng tốc
-
Quy định về việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp -
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo -
Danh mục dữ liệu quan trọng, dữ liệu cốt lõi -
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông -
Ngành chế tạo Việt Nam trước làn sóng chuyển đổi công nghệ xanh
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower