Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Việt Nam vượt xa Mỹ, Anh về tỷ lệ người dân đầu tư vào tiền điện tử
Hữu Tuấn - 18/08/2021 14:24
 
Việt Nam có tỷ lệ người nắm giữ tiền điện tử thuộc Top thế giới và đứng thứ 13 thế giới về mức độ kiếm lời liên quan đến Bitcoin.

Theo một khảo sát mới đây, có tới 40% số người tham gia khảo sát tại Việt Nam cho biết họ sở hữu hoặc đã mua tiền điện tử, sau đó là Indonesia (30%), Ấn Độ (30%), Malaysia (29%) và Philippines (28%)... Trong khi đó, Mỹ và Anh có số người sở hữu tiền điện tử ít nhất, lần lượt là 8% và 9%.

 Khảo sát thực hiện trên 42.000 người ở 27 quốc gia. Mỗi quốc gia tham gia cuộc khảo sát có từ 1.160 đến 2.511 người tham gia trả lời.

Báo cáo khảo sát cho biết, những năm gần đây các quốc gia châu Á đang thực sự vượt lên về việc áp dụng tiền điện tử với tỷ lệ người dùng chấp nhận tiền điện tử cao hơn nhiều so với châu Âu hay châu Mỹ. Tuy nhiên, có một xu hướng vẫn nhất quán trên toàn thế giới là người dùng trẻ tuổi là đối tượng nắm giữ và ứng dụng tiền điện tử nhiều nhất. Báo cáo chỉ ra rằng, những người trong độ tuổi từ 18 đến 34 chiếm hơn 40% người dùng tiền điện tử trên khắp thế giới.

Bảng xếp hạng 25 quốc gia kiếm lời nhiều nhất từ Bitcoin trong năm 2020
Bảng xếp hạng 25 quốc gia kiếm lời nhiều nhất từ Bitcoin trong năm 2020

Trong một báo cáo khác, Chainalysis đã công bố danh sách 25 quốc gia kiếm được nhiều lợi nhuận nhất từ sự tăng trưởng của Bitcoin trong năm 2020. 

Theo đó, các nhà đầu tư Mỹ đã kiếm lời tới 4,1 tỷ USD nhờ việc đầu tư vào đồng “tiền ảo” số 1 thế giới này. Xếp ngay sau Mỹ là Trung Quốc với 1,1 tỷ USD. Các vị trí còn lại trong top 5 bao gồm Nhật Bản (0,9 tỷ USD), Anh (0,8 tỷ USD) và Nga (0,6 tỷ USD). 

Đáng chú ý khi danh sách này cũng có cả sự góp mặt của Việt Nam. Theo số liệu ước tính của Chainalysis, các nhà đầu tư Việt đã kiếm được 0,4 tỷ USD trong năm 2020 nhờ đầu tư vào Bitcoin. 

Xét trên bình diện toàn cầu, Việt Nam đứng thứ 13 thế giới về mức độ kiếm lời liên quan đến Bitcoin. Việt Nam cũng là quốc gia đứng thứ 4 về lợi nhuận thu được từ tiền mã hóa, chỉ sau Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Tiền mã hóa, tiền kỹ thuật số, tiền ảo nở rộ tại Việt Nam: Chưa có “giấy khai sinh”
Tiền mã hóa, tiền kỹ thuật số, tiền ảo đang nở rộ tại Việt Nam, nhưng chưa được pháp luật công nhận, chưa có hành lang pháp lý bảo hộ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư