-
Giải bài toán vắng bóng doanh nghiệp FDI trên sàn -
CapitaLand Development chiến thắng vang dội tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru -
Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp -
Xây nhà trọn gói Viettel Construction: Giải pháp tối ưu giúp quản lý chi phí xây dựng -
Hơn 20 lĩnh vực ưu tiên, Hà Nội khuyến khích đăng ký thực hiện thử nghiệm có kiểm soát -
FLC trở lại thân tàu Bamboo Airways; VinCons tuyển trăm ngàn công nhân; CT Group bắt tay với đại học “Ivy League của Anh"
![]() |
| Xuất khẩu hàng dệt may sang Nhật trong năm qua đạt 4,33 tỷ USD, tăng 6,7% so với năm 2023. |
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam và Nhật Bản trong năm 2024 đạt 48,18 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của nước ta sang thị trường này tăng 5,6%, đạt 24,59 tỷ USD, tăng 5,6%, tương ứng tăng 1,3 tỷ USD so với năm trước.
Một số mặt hàng xuất khẩu ghi nhận tăng trưởng dương, gồm: hàng dệt may đạt 4,33 tỷ USD, tăng 6,7% (tương ứng tăng 273 triệu USD); phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 3,03 tỷ USD, tăng 2,9% (tương ứng tăng 86 triệu USD)…so với năm trước.
Trong khi đó, trị giá nhập khẩu từ Nhật Bản trong năm 2024 đạt 21,59 tỷ USD, giảm 0,2%, tương ứng giảm 39,4 triệu USD so với năm trước.
Nhóm hàng nhập khẩu có sự suy giảm, gồm có: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 6,73 tỷ USD, giảm 8,4% (tương ứng giảm 615 triệu USD); máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác đạt 4,01 tỷ USD, giảm nhẹ 0,1%; sắt thép các loại đạt 1,5 tỷ USD, tăng 4,4% (tương ứng tăng 64 triệu USD)…so với năm trước.
Cán cân thương mại nghiêng về Việt Nam xuất siêu 3 tỷ USD, cao hơn mức xuất siêu 1,7 tỷ USD của năm 2023.
Năm 2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Nhật Bản đạt 45 tỷ USD, giảm 5,6% so với năm 2022. Trong đó: xuất khẩu của nước ta Nhật Bản đạt 23,3 tỷ USD, giảm 3,8%, nhập khẩu của Việt Nam từ Nhật Bản đạt 21,6 tỷ USD, giảm 7,5%.
Như vậy, đối chiếu với mức thực hiện của năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều trong năm qua đã tăng thêm hơn 3 tỷ USD, nhưng mức tăng này là so với nền tăng trưởng âm của năm trước, tăng trưởng thương mại hàng hóa của Việt Nam với Nhật Bản năm qua có dấu hiệu chậm lại, thấp hơn nhiều so với mức tăng ở các thi trường như ASEAN, Hàn Quốc...
-
Giải bài toán vắng bóng doanh nghiệp FDI trên sàn -
CapitaLand Development chiến thắng vang dội tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru -
Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp -
Xây nhà trọn gói Viettel Construction: Giải pháp tối ưu giúp quản lý chi phí xây dựng
-
Hơn 20 lĩnh vực ưu tiên, Hà Nội khuyến khích đăng ký thực hiện thử nghiệm có kiểm soát -
FLC trở lại thân tàu Bamboo Airways; VinCons tuyển trăm ngàn công nhân; CT Group bắt tay với đại học “Ivy League của Anh" -
Masan Consumer kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới -
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc) -
WeAngels đồng hành cùng Meey Group trong giai đoạn tăng trưởng mới -
Vinhomes được vinh danh “Nhà phát triển của năm" khu vực Đông Nam Á 2025” -
“Vua chanh leo” Nafoods tăng vốn, mở rộng nhà máy xuất khẩu trái cây tại Gia Lai
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

