
-
AIG được vinh danh Top 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2025
-
Lazada bắt tay Gmarket, đưa 20 triệu sản phẩm Hàn Quốc đến người tiêu dùng Đông Nam Á
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 1/10/2025
-
Gia hạn thời hạn điều tra áp dụng thuế chống bán phá giá ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Ba thị trường chi hơn 8 tỷ USD mua giày dép từ Việt Nam -
Marvell khai trương 3 văn phòng mới, cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam
![]() |
Xuất khẩu hàng dệt may sang Nhật trong năm qua đạt 4,33 tỷ USD, tăng 6,7% so với năm 2023. |
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam và Nhật Bản trong năm 2024 đạt 48,18 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của nước ta sang thị trường này tăng 5,6%, đạt 24,59 tỷ USD, tăng 5,6%, tương ứng tăng 1,3 tỷ USD so với năm trước.
Một số mặt hàng xuất khẩu ghi nhận tăng trưởng dương, gồm: hàng dệt may đạt 4,33 tỷ USD, tăng 6,7% (tương ứng tăng 273 triệu USD); phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 3,03 tỷ USD, tăng 2,9% (tương ứng tăng 86 triệu USD)…so với năm trước.
Trong khi đó, trị giá nhập khẩu từ Nhật Bản trong năm 2024 đạt 21,59 tỷ USD, giảm 0,2%, tương ứng giảm 39,4 triệu USD so với năm trước.
Nhóm hàng nhập khẩu có sự suy giảm, gồm có: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 6,73 tỷ USD, giảm 8,4% (tương ứng giảm 615 triệu USD); máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác đạt 4,01 tỷ USD, giảm nhẹ 0,1%; sắt thép các loại đạt 1,5 tỷ USD, tăng 4,4% (tương ứng tăng 64 triệu USD)…so với năm trước.
Cán cân thương mại nghiêng về Việt Nam xuất siêu 3 tỷ USD, cao hơn mức xuất siêu 1,7 tỷ USD của năm 2023.
Năm 2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Nhật Bản đạt 45 tỷ USD, giảm 5,6% so với năm 2022. Trong đó: xuất khẩu của nước ta Nhật Bản đạt 23,3 tỷ USD, giảm 3,8%, nhập khẩu của Việt Nam từ Nhật Bản đạt 21,6 tỷ USD, giảm 7,5%.
Như vậy, đối chiếu với mức thực hiện của năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều trong năm qua đã tăng thêm hơn 3 tỷ USD, nhưng mức tăng này là so với nền tăng trưởng âm của năm trước, tăng trưởng thương mại hàng hóa của Việt Nam với Nhật Bản năm qua có dấu hiệu chậm lại, thấp hơn nhiều so với mức tăng ở các thi trường như ASEAN, Hàn Quốc...
-
Lazada bắt tay Gmarket, đưa 20 triệu sản phẩm Hàn Quốc đến người tiêu dùng Đông Nam Á
-
Tư tưởng Hồ Chí Minh soi đường cho doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 1/10/2025
-
Gia hạn thời hạn điều tra áp dụng thuế chống bán phá giá ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Ba thị trường chi hơn 8 tỷ USD mua giày dép từ Việt Nam -
Marvell khai trương 3 văn phòng mới, cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam -
Đặt mục tiêu 3 doanh nghiệp nhà nước vào nhóm 500 Fortune Global 500 -
HHV đạt kết quả kinh doanh tích cực trong 9 tháng đầu năm 2025 -
DHG Pharma giữ vững phong độ Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 14 năm liền -
12 năm liên tiếp Masan Group đạt Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam -
PV GAS - Hành trình tiên phong với LNG
-
GREENFEED ghi dấu ấn tại Bảng xếp hạng châu Á 2025 với môi trường nhân văn, tôn trọng khác biệt
-
Trường Đại học Văn Lang được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
25 năm RMIT Việt Nam: Hành trình kiến tạo từ những đóng góp bền bỉ
-
Trưởng thành từ bên trong: Khi con người là nền tảng phát triển bền vững
-
Công bố ra mắt Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Hà nội - Tasco Auto: Bước tiến mới cho bóng chuyền Thủ đô
-
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu