Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VietinBank 3 năm liên tiếp là Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam
P.T - 31/05/2018 10:32
 
Năm 2018 là năm thứ 3 liên tiếp VietinBank giành giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam của Tạp chí Global Banking and Finance Review trao tặng.

Thành công thể hiện những bước đi của VietinBank trong hoạt động kinh doanh cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ bán lẻ, nhằm đem đến trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

Kể từ năm 2014 khi quyết định chuyển đổi mô hình, đến nay VietinBank đã có những bước phát triển toàn diện trong hoạt động bán lẻ. Ngân hàng này luôn coi sự đa dạng hóa các sản phẩm, vượt trội về công nghệ và đa dạng kênh phân phối là chiến lược cạnh tranh cốt lõi.

Chính vì vậy, bên cạnh việc tăng cường hiệu quả sử dụng vốn, cùng năng lực quản trị điều hành, tiếp tục phát triển mạng lưới ngân hàng bán lẻ và các sản phẩm mới, VietinBank luôn chú trọng hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước để cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho các nhóm khách hàng trọng tâm. Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Sau hơn 3 năm phát triển và bứt phá, quy mô bán lẻ VietinBank tăng trưởng đột phá. Trong giai đoạn từ 2014 - 2017, dư nợ bình quân bán lẻ của ngân hàng này đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng tới 137,5%. Trong đó tỷ trọng đóng góp của dư nợ bán lẻ trên tổng dư nợ toàn hàng cải thiện từ 17,8% lên 25,2% và thị phần tín dụng bán lẻ trên thị trường tăng từ 5,7% lên 7,3%.

Trong cùng thời gian, huy động vốn bình quân tăng trưởng 60,6%. Tỷ trọng huy động bán lẻ trên tổng huy động toàn hàng tăng từ 58% lên 61%. Cơ sở khách hàng (KH) bán lẻ tăng trưởng ổn định với khách hàng tiền vay tăng 33,5% và khách hàng tiền gửi tăng 54%.

Song song với tốc độ tăng trưởng quy mô đột phá, tổng doanh thu từ lãi bán lẻ cũng tăng trưởng 53%. Tỷ lệ nợ xấu của khách hàng bán lẻ được duy trì ở mức thấp dưới 1%, đảm bảo chất lượng tín dụng trong ngưỡng an toàn của Hội đồng Quản trị VietinBank đề ra.

Bên cạnh đó, bán lẻ VietinBank cũng cung cấp chuỗi sản phẩm đa dạng phong phú đáp ứng nhu cầu toàn diện của khách hàng thuộc mọi lứa tuổi. VietinBank cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai chương trình điểm thưởng VietinBank Loyalty với hệ sinh thái các lợi ích đa dạng, bền vững. Đây là chương trình chăm sóc khách hàng toàn diện, nhằm tối đa hóa giá trị gia tăng, lợi ích của khách hàng cũng như tăng cường sự gắn kết của khách hàng với ngân hàng.

Đặc biệt, xuyên suốt trong sự đổi mới và chuyển mình mạnh mẽ của mảng bán lẻ tại VietinBank chính là sức mạnh nhân lực và văn hóa doanh nghiệp. Đây được coi là giá trị cốt lõi, là nền tảng sức mạnh để tạo nên văn hóa phục vụ VietinBank, góp sức đem đến những trải nghiệm mới mẻ và hài lòng cho khách hàng.

Định hướng đúng đắn này đã minh chứng bằng ghi nhận 3 năm liên tiếp VietinBank vinh dự giành giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam. Giải thưởng này không chỉ khẳng định uy tín, tầm vóc, nỗ lực duy trì và đổi mới chất lượng sản phẩm, dịch vụ của VietinBank mà còn nâng tầm vị thế của VietinBank trong khu vực và trên thị trường quốc tế.

Đây cũng là động lực để VietinBank không ngừng nỗ lực vươn lên trở thành thương hiệu số 1 về hoạt động bán lẻ tại Việt Nam.

Global Banking and Finance Review là tạp chí trực tuyến và in hàng đầu của Anh, đáp ứng nhu cầu cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong cộng đồng tài chính với hơn 12,2 triệu lượt xem trang mỗi năm. Tạp chí cũng là đơn vị tổ chức các chương trình giải thưởng có uy tín trong ngành dịch vụ tài chính.
Ra mắt VietinBank Diners Club - Thẻ tín dụng quốc tế doanh nghiệp cao cấp nhất Việt Nam
VietinBank vừa tổ chức Lễ ra mắt Thẻ tín dụng quốc tế doanh nghiệp VietinBank Diners Club. VietinBank hiện là đơn vị duy nhất phát hành dòng thẻ cao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư