Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
VietinBank giải ngân 1.800 tỷ cho Dự án Hầm Đèo Cả
Sơn Thắng - 19/08/2014 07:47
 
Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), ông Lê Đức Thọ vừa có chuyến thị sát đầu tiên trên cương vị mới tại Dự án hầm đường bộ Đèo Cả do VietinBank tài trợ vốn triển khai.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hầm đường bộ Đèo Cả: Nguyên tắc tạm ứng cho nhà thầu
Dự án Hầm Đèo Cả sẽ hoàn thành cuối năm 2016
Dự án Đèo Cả trảm nhà thầu thất hứa
Hầm đường bộ Đèo Cả: Bí quyết từ quản lý dòng tiền

Tại buổi làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả ngày 18/8, Tổng giám đốc VietinBank đánh giá rất cao những nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu tại hai dự án này.

  VietinBank đã giải ngân 1.800 tỷ cho Dự án Hầm Đèo Cả  
  Tổng giám đốc VietinBank thị sát Dự án Hầm Đèo cả  

Ông cho rằng, với dự án đặc biệt như hầm Đèo Cả thì cần có cơ chế đặc biệt, chính sách linh hoạt nhằm đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ.

Theo ông Thọ, VietinBank cam kết tài trợ gần 11.000 tỷ đồng cho dự án hầm đường bộ Đèo Cả. Đến nay, VietinBank đã giải ngân 1.800 tỷ đồng cho dự án.

Qua thực tế kiểm tra hiện trường, tiến độ thi công và các biện pháp tổ chức triển khai của Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả  tại hai dự án là rất tích cực. Với tín hiệu tích cực này, có thể xác định tiến độ dự án có thể đáp ứng được mục tiêu đề ra.

“VietinBank cam kết sẽ hỗ trợ tối để dự án sớm hoàn thành giúp nâng cao chất lượng giao thông Việt Nam, mang lại hiệu quả kinh tế và giảm thiểu tai nạn giao thông” ông Thọ nhìn nhận

Lãnh đạo VietinBank cũng xác định rõ vai trò và quy mô của dự án hầm Đèo Cả là rất quan trọng, qua đó đang có những biện pháp phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu để làm sao tiến độ dự án này được đẩy nhanh càng sớm, càng tốt.

Tuy nhiên, theo Tổng giám đốc VietinBank, dự án không những đảm bảo chất lượng mà còn có hình thức phải đẹp, thông qua việc xây dựng cảnh quan, môi trường, trồng cây xanh.

“Với những nỗ lực của Chủ đầu tư thông qua các giải pháp tổ chức thực hiện tích cực kết hợp với sự hỗ trợ từ VietinBank, tôi tin rằng khả năng dự án hoàn thành vào cuối năm 2016 là rất khả quan, sớm đưa dự án đi vào khai thác hiệu quả” ông Thọ khẳng định.

Nhận định về việc Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục giao Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả  nghiên cứu đầu tư hầm đường bộ qua đèo Cù Mông, Tổng giám đốc VietinBank cho rằng đây là quyết định chính xác của Bộ GTVT.

Ông cho rằng, qua quản lý và triển khai dự án hầm đường bộ đèo Cả, Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả có đủ năng lực triển khai các dự án giao thông lớn kể cả dự án BOT và dự án BT.

VietinBank cũng sẵn sàng tiếp tục tài trợ vốn và cung cấp dịch vụ tín dụng cho dự án này nếu như  dự án có tính khả thi và mang lại hiệu quả kinh tế cao cũng như khả năng trả nợ từ dự án.

Ông Thọ cho biết, khi dự án hầm Đèo Cả hoàn thành, VietinBank sẽ tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư quản lý nguồn tiền thu từ dự án, cũng như đầu tư các hệ thống thu phí, kể cả hệ thống thu phí tự động nhằm đảm bảo thời gian hoàn vốn cho dự án.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư