Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Vietjet ký thoả thuận tài trợ vốn phát triển đội tàu bay trị giá hơn 1,2 tỷ USD tại Nhật Bản
Anh Minh - 11/10/2018 08:21
 
Hôm nay tại Tokyo, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và đại diện lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Nhật Bản, Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đã ký các thỏa thuận cung cấp tài chính trị giá 1,2 tỷ USD để mua 10 A321neo.
Đinh Việt Phương, Phó tổng giám đốc Vietjet (hàng đầu, giữa) trao đổi văn kiện thoả thuận tài trợ vốn phát triển đội tàu bay với các đối tác Nhật Bản
Đinh Việt Phương, Phó tổng giám đốc Vietjet (hàng đầu, giữa) trao đổi văn kiện thoả thuận tài trợ vốn phát triển đội tàu bay với các đối tác Nhật Bản

Cụ thể, Vietjet và Công ty Mitsubishi UFJ Lease & Finance (MUL), thuộc Tập đoàn Tài chính Ngân hàng hàng đầu Nhật Bản Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) và Ngân hàng BNP Paribas (Pháp) đã ký kết và trao Bản thoả thuận cung cấp tài chính cho 5 tàu bay mới của hãng với tổng giá trị 614 triệu USD theo giá công bố của nhà sản xuất.

Tiếp đó, Vietjet, Ngân hàng Natixis (Pháp) và các nhà đầu tư Nhật Bản cũng đã ký kết hợp đồng khung về cung cấp tài chính cho 5 tàu bay mới khác của hãng trị giá 625 triệu USD. Đây là những khoản vốn được cung cấp cho Vietjet theo hình thức thuê tài chính để Vietjet sở hữu tầu bay.

Các tàu mới này thuộc gói đặt hàng tàu bay mới và hiện đại của Vietjet với Airbus, trong đó bao gồm loại tàu A321neo được trang bị động cơ thế hệ mới nhất với cải tiến về khí động lực và khoang hành khách. Động cơ mới giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu tới 16% trong thời gian đầu và sẽ lên đến 20% trong năm 2020. Động cơ này còn giúp tiết giảm tới 75% tiếng ồn và 50% lượng khí thải ra môi trường.

Vietjet sẽ đưa các tàu bay ký kết hôm nay vào khai thác ngay trong năm 2018 và đầu năm 2019.

Ông Đinh Việt Phương, Phó tổng Giám đốc Vietjet, cho biết: “Các thỏa thuận về tài chính quan trọng lần này khẳng định sự tin tưởng của các định chế tài chính hàng đầu của Nhật Bản đối với Vietjet trong khi hãng sắp khai thác các đường bay mới tới Nhật Bản. Bên cạnh đó, các thoả thuận này sẽ đóng góp một phần quan trọng vào kế hoạch phát triển đội tàu bay và mở rộng mạng đường bay của chúng tôi trong thời gian tới, giúp kết nối nhiều đường bay hơn nữa giữa Việt Nam và Nhật Bản. Chúng tôi tự hào luôn có sự đồng hành của các đối tác tài chính uy tín trên con đường phát triển của hãng và cam kết sẽ mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho cộng đồng.”

Cũng trong khuôn khổ các thoả thuận lần này, Vietjet và các đối tác sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực vận hành và quản lý hàng không trong thời gian tới nhằm thúc đấy tăng trưởng hiệu quả và bền vững.

Vietjet hiện khai thác đội máy bay thân hẹp thế hệ mới nhất, dòng máy bay này đã góp phần quan trọng vào kết quả khai thác ấn tượng của Vietjet với độ tin cậy kỹ thuật đạt tới 99,66%, các chỉ số an toàn khai thác ở nhóm cao nhất trong các hãng hàng không Châu Á- Thái Bình Dương trong khi chi phí vận hành thuộc nhóm thấp nhất trên thế giới. Vừa qua, Vietjet cũng được tạp chí tài chính hàng không uy tín hàng đầu thế giới Airfinance Journal vinh danh trong top 50 hãng hàng không tốt nhất thế giới, vượt trên nhiều hãng hàng không danh tiếng theo các chỉ số tài chính.

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí thấp và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến. Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA. Bên cạnh vị trí “Top 500 thương hiệu hàng đầu Châu Á 2016” và Thương hiệu Tuyển dụng tốt nhất Châu Á nhiều năm liên tiếp, Vietjet cũng đã vinh dự được bầu chọn là “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á” (Best Asian Low Cost Carrier) năm 2015 của TTG Travel Awards và Top 3 hãng hàng không có Fanpage trên Facebook tăng trưởng nhanh nhất thế giới do Socialbakers đánh giá.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 60 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 65 triệu lượt hành khách, với 101 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia…                                                                                    

Vietjet nằm trong top 100 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2017
Trong năm 2017, Vietjet thu nộp các khoản thuế trực tiếp, gián tiếp, thu hộ các loại phí và lệ phí với tổng giá trị lên tới 4.197 tỷ đồng cho ngân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư