Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vietjet nằm trong top 100 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2017
Anh Minh - 03/08/2018 15:16
 
Trong năm 2017, Vietjet thu nộp các khoản thuế trực tiếp, gián tiếp, thu hộ các loại phí và lệ phí với tổng giá trị lên tới 4.197 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
Ông Nguyễn Đức Tâm - Phó TGĐ Vietjet nhận kỷ niệm chương top 100 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2017
Ông Nguyễn Đức Tâm - Phó TGĐ Vietjet nhận kỷ niệm chương top 100 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2017

Hôm nay, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) đã công bố danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2017. Công ty CP Hàng không Vietjet được vinh danh đứng trong Top 100 doanh nghiệp đứng đầu danh sách nộp thuế lớn nhất. Vietjet cũng là hãng hàng không hai năm liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng này.

Cụ thể, Vietjet nằm trong Top 100 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam tương ứng với kết quả kinh doanh của Vietjet năm 2017. Theo đó, năm 2017, doanh thu đạt 42.303 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 5.073 tỷ đồng, tăng trưởng 54% và 73% so với năm 2016. Vietjet đã thu nộp các khoản thuế trực tiếp, gián tiếp, thu hộ các loại phí và lệ phí với tổng giá trị lên tới 4197 tỉ đồng cho ngân sách nhà nước .

“Hàng không là một lĩnh vực kinh doanh đặc thù và việc kinh doanh có hiệu quả cao trong ngành hàng không được xem như một kỳ tích. Đây là lần thứ 2 sau 6 năm hoạt động Vietjet vinh dự và tự hào được ghi nhận là doanh nghiệp đóng thuế TNDN lớn nhất vào Ngân sách nhà nước. Chúng tôi mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển và hội nhập của nền kinh tế nước nhà”, ông Nguyễn Đức Tâm- Phó Tổng giám đốc Vietjetchia sẻ.

Bảng xếp hạng 1000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam được Tổng cục Thuế thực hiện thường niên theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Tài chính.

Theo số liệu thống kê, tổng số thuế TNDN mà các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước đạt 110.027 tỷ đồng chiếm 62,59% trên tổng số thuế TNDN của cả nước năm 2017.

“Bảng xếp hạng được đánh giá nghiêm túc, khách quan, qua đó phản ảnh hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thời gian qua. Đây là những thành quả rất đang tự hào của các doanh nghiệp được ghi nhận nộp thuế lớn nhất Việt Nam. Các doanh nghiệp được ghi nhận năm nay rất xứng đáng vì những nỗ lực không ngừng nghỉ, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng các doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam, chúc các doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu, thu được nhiều thành công, ngành thuế luôn đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp theo đúng tinh thần kiến tạo mà Chính phủ đã đề ra”, Ông Bùi Văn Nam- Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khẳng định.

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo: "Thách thức chính là cơ hội để tăng trưởng bền vững"
“Nữ tướng” nổi tiếng của Vietjet, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục ghi dấu ấn tại Diễn đàn kinh tế “Tạo dựng tăng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư