Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Airlines bắt tay với VNPT hướng tới việc trở thành hãng hàng không số
Anh Minh - 23/10/2019 07:25
 
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm tận dụng thế mạnh của mỗi bên và mở ra những cơ hội phát triển mới.
Với nguồn lực của mình, VNPT sẽ cùng Vietnam Airlines tạo ra những sản phẩm khác biệt, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng của cả hai bên.
Với nguồn lực của mình, VNPT sẽ cùng Vietnam Airlines tạo ra những sản phẩm khác biệt, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng của cả hai bên.

Theo đó, VNPT sẽ cung cấp cho Vietnam Airlines các giải pháp Chuyển đổi số với những công nghệ tiên tiến nhất, hướng tới xây dựng doanh nghiệp 4.0. VNPT sẵn sàng xây dựng Hệ thống phân tích và theo dõi chỉ số sản xuất kinh doanh thời gian thực phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh; triển khai các giải pháp và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị doanh nghiệp (như eOffice, HRM, CRM, ERP…), quản trị và phân tích dữ liệu trong quá trình hoạt động của Vietnam Airlines.

Về phía Vietnam Airlines, Hãng tiếp tục cung cấp các dịch vụ vận tải hàng không với ưu đãi đặc biệt dành riêng cho cán bộ, công nhân viên của VNPT. Vietnam Airlines và VNPT còn phối hợp trong công tác an toàn, an ninh mạng, nghiên cứu, đầu tư phát triển sản phẩm dịch vụ như thanh toán điện tử, quảng cáo, truyền thông qua hệ thống, mạng lưới dịch vụ của hai bên…

Ông Phạm Ngọc Minh – Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines chia sẻ: “Trong bối cảnh hàng không trong nước cũng như quốc tế đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt, công nghệ thông tin chính là chìa khóa quan trọng để Vietnam Airlines giải quyết những vấn đề còn tồn tại, nâng cao năng lực cạnh tranh và giữ vững vị thế hãng hàng không quốc gia dẫn đầu ngành vận tải hàng không Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác với VNPT để xây dựng các giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực hàng không, góp phần tạo ra những sản phẩm, dịch vụ vượt trội, khác biệt cũng như cải thiện hiệu quả kinh doanh của Vietnam Airlines. Chúng tôi tin tưởng, với năng lực và uy tín của tập đoàn trụ cột trong ngành công nghệ Việt Nam, VNPT sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong công cuộc số hóa của Vietnam Airlines.”

Ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT khẳng định: “Tập đoàn VNPT và TCT Hàng không Việt Nam có nhiều điểm chung. Cả hai đều là "anh cả" trong các lĩnh vực trụ cột của nền kinh tế. Đặc biệt hơn, trong nhiều năm qua, cả hai lĩnh vực đều đang có sự cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi các doanh nghiệp muốn phát triển phải không ngừng đổi mới, áp dụng khoa học công nghệ, tăng cường hợp tác để nâng cao năng lực cạnh tranh. Số hóa sẽ làm hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines trở nên chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn, tin cậy hơn, mang đến khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới. Với nguồn lực của mình, VNPT sẽ cùng Vietnam Airlines tạo ra những sản phẩm khác biệt, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng của cả hai bên.”

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số và tiến tới trở thành Hãng hàng không số (Digital Airline) là một trong những chủ trương lớn của Vietnam Airlines. Hiện nay, với mạng đường bay, đội tàu bay quy mô và chuỗi cung ứng hàng không xuyên suốt từ mặt đất đến trên không, Vietnam Airlines đang là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ quản lý hàng không hiện đại như các hệ thống quản lý đặt chỗ, khai thác, vận hành bay, quản lý phi công, tiếp viên, quản trị doanh thu…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư