
-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải
-
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025
-
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên -
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
![]() |
Lễ khai trương tại sân bay Milan Malpensa diễn ra trang trọng với sự hiện diện của Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, đại diện chính quyền vùng Lombardia cùng lãnh đạo sân bay. |
Ngày 1/7, Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Thủ đô Hà Nội với TP. Milan (Italy), nâng tổng số đường bay thẳng của Hãng tới châu Âu lên 10 đường.
Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng mạng bay quốc tế và khẳng định vai trò cầu nối hàng không giữa Việt Nam và châu Âu của Vietnam Airlines, đồng thời, ghi dấu cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên có đường bay thẳng giữa Việt Nam và Italy.
Chuyến bay mang số hiệu VN73 khởi hành từ Hà Nội lúc 00h45 cùng ngày, chở theo 155 hành khách hạ cánh an toàn đến Milan lúc 07h40 sáng (giờ địa phương).
Ngay sau khi chuyến bay đáp xuống sân bay quốc tế Milan Malpensa, Vietnam Airlines đã phối hợp cùng các đối tác tổ chức lễ đón trọng thể, khai trương đường bay mới. Lễ cắt băng chính thức đánh dấu việc thiết lập đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Italy.
Tiếp nối sau đó, chuyến bay mang số hiệu VN72 khởi hành từ Milan lúc 12h45 ngày 1/7 và hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài lúc 04h35 sáng ngày 2/7 (giờ địa phương).
Đường bay Hà Nội - Milan sẽ sử dụng máy bay thân rộng Boeing 787, tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào thứ Ba, thứ Sáu và thứ Bảy với tổng thời gian bay gần 12 tiếng mỗi chặng.
Milan là trung tâm kinh tế lớn thứ hai của Italy và là cửa ngõ quan trọng vào khu vực Tây Nam châu Âu. Thành phố này sẽ đóng vai trò như một cửa ngõ chiến lược trong mạng bay của Vietnam Airlines, giúp hành khách tiếp cận thuận tiện các điểm đến rộng khắp Châu Âu.
Đường bay mới tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy lượng khách hai chiều giữa Việt Nam và Italy nói riêng, đồng thời củng cố thị phần của Vietnam Airlines trên tuyến bay giữa Việt Nam và các quốc gia châu Âu.
Theo số liệu của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Italy là quốc gia trong top 10 thị trường tăng trưởng tốt nhất năm 2024, với lượng khách ghé thăm bằng 155% so với 2023. Việc không còn phải trung chuyển qua nước thứ ba sẽ giúp nâng cao trải nghiệm, đồng thời tạo động lực để lượng khách từ Italy đến Việt Nam gia tăng đột phá trong những năm tới.
Ông Đặng Ngọc Hoà, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, chia sẻ: “Việc đưa vào khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Milan không chỉ rút ngắn khoảng cách địa lý mà còn mở ra những cơ hội lớn trong việc phát triển du lịch, giao lưu kinh tế giữa Việt Nam và Ý - một trong những thị trường châu Âu đầy tiềm năng. Đây là đóng góp của Vietnam Airlines vào bước đi chiến lược trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 của ngành du lịch Việt Nam”.
Với đường bay mới này, hành khách từ Việt Nam cũng có thể dễ dàng đặt chân đến "miền đất của những đại di sản", khám phá các thành phố giàu bản sắc như Rome, Florence, Venice, cùng vô vàn tinh hoa nghệ thuật Ý.
Ngược lại, du khách Ý sẽ có thêm cơ hội trải nghiệm những điểm đến đặc sắc của Việt Nam như Hà Nội, Hạ Long, Huế, Hội An, Đà Nẵng hay TP.HCM, nhờ hành trình bay nhanh chóng, thuận tiện.
Không chỉ mang ý nghĩa thương mại, đường bay thẳng Hà Nội - Milan còn thể hiện vai trò đồng hành của Vietnam Airlines trong hành trình mở rộng biên giới mềm của dân tộc. Mỗi chuyến bay vượt qua không gian địa lý để đưa đất nước ta hội nhập sâu rộng hơn với thế giới.
Trong kỷ nguyên hội nhập sâu rộng, việc mở rộng mạng đường bay của Vietnam Airlines là biểu tượng cho một Việt Nam năng động, sẵn sàng vươn mình mạnh mẽ, gắn kết với bạn bè năm châu bằng những nhịp cầu hàng không bền vững.
-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải
-
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025
-
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên -
Khai phá tiềm năng khu vực kinh tế tư nhân -
Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Doanh nghiệp tư nhân Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhận diện điểm nghẽn, hiến kế tháo gỡ -
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực -
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc -
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025