-
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng -
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư?
![]() |
| Dự kiến, “tân binh” Airbus A320neo của Vietnam Airlines sẽ cất cánh trên các đường bay nội địa như: Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Phú Quốc, TP.HCM - Thanh Hóa, TP.HCM - Chu Lai. |
Airbus A320neo là dòng máy bay thân hẹp hiện đại, được trang bị động cơ thế hệ mới, tiết kiệm 16% nhiên liệu, giảm 75% tiếng ồn và 50% khí thải độc hại so với các dòng máy bay thế hệ trước.
Với 182 ghế ngồi, Airbus A320neo được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại như: hệ thống giải trí không dây IFE, khoảng cách ghế rộng rãi (28-29 inch), độ ngả tối đa 5 inch... Nhờ vậy, Airbus A320neo mang đến trải nghiệm bay êm ái, thoải mái cho hành khách và góp phần bảo vệ môi trường.
Airbus A320neo được đưa vào khai thác khẳng định cam kết của Vietnam Airlines trong việc đầu tư vào đội máy bay hiện đại, đồng thời thể hiện quyết tâm của Hãng trong việc tăng cường năng lực khai thác, đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt trong mùa du lịch hè.
Dự kiến, “tân binh” Airbus A320neo sẽ cất cánh trên các đường bay nội địa như Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Phú Quốc, TP.HCM - Thanh Hóa, TP.HCM - Chu Lai…
Những chiếc Airbus A320neo gia nhập đội bay của Vietnam Airlines trong năm 2024 sẽ góp phần cung cấp gần 40.000 chỗ trong dịp cao điểm hè và gần 300.000 ghế trong nửa cuối năm.
Ngoài 3 máy bay Airbus A320neo, Vietnam Airlines cũng tiếp tục nhận máy bay thân rộng Boeing 787-10 hiện đại trong thời gian tới. Đây là một trong những loại máy bay lớn nhất trong gia đình Boeing 787, đồng thời cũng là loại máy bay chở khách lớn nhất của hàng không Việt Nam hiện nay.
Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, do thiếu hụt đội máy bay nên các hãng hàng không Việt Nam phải điều chỉnh giảm cung ứng trên các đường bay nội địa. Đây cũng là nguyên nhân khiến thị trường nội địa giảm so cùng kỳ 2023 và 2019. Mặc dù vậy, các hãng vẫn duy trì mạng đường bay nội địa với 50 đường bay kết nối Hà Nội, TP.HCM và 20 cảng hàng không. Vietnam Airlines là hãng chiếm thị phần lớn nhất với 42% và tiếp đó là Vietjet Air với 40%, hệ số sử dụng ghế trung bình đạt 84%.
-
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng -
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL
-
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân

