
-
Mở rộng hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Thái Bình và Hưng Yên tại KCN Liên Hà Thái
-
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group đầu tư nhà máy may mặc 4,7 triệu USD
-
Giảm thuế giá trị gia tăng tác động ngay tới sản xuất, kinh doanh
-
Doanh nghiệp Thái Bình - Hưng Yên trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển
-
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi
![]() |
Trong 2 tháng đầu năm 2017, với trọng điểm phục vụ cao điểm Tết Đinh Dậu, chỉ số đúng giờ của Vietnam Airlines và các công ty thành viên tiến bộ vượt bậc với đạt 88%, tăng gần 10 điểm % so với năm 2016 trong bối cảnh hạ tầng quá tải, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất. |
Tin từ Cục hàng không Việt Nam, trong tháng 2/2017 (19/1 - 18/2), các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện 24.851 chuyến bay với 3,3 triệu lượt khách được vận chuyển (tăng 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) và Vietnam Airlines Group gồm Jestar Pacific Airlines và Công ty bay dịch vụ VASCO thực hiện được 16.257 chuyến (chiếm 65,4% toàn thị trường).
Số liệu này cũng khá trùng khớp với công bố của hãng hàng không quốc gia. Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm 2017, nhờ việc đẩy mạnh khai thác các tuyến trọng yếu Hà Nội – Tp Hồ Chí Minh – Đà Nẵng nên Vietnam Airlines và Vietnam Airlines Group đã giành thị phần áp đảo 64% - 67% trên trục bay này, đồng thời duy trì thị phần toàn mạng nội địa ở mức 61%.
Bên cạnh đó, với việc khai thác đội máy bay thân rộng gồm 10 Boeing 787, 6 Airbus 350, 6 Airbus 330 và 4 Boeing777, 2 tháng đầu năm 2017, Vietnam Airlines đã giành thị phần vận tải hàng hóa nội địa tới 90% và mở rộng khai thác hàng xuất khẩu góp phần tạo điều kiện hàng nông sản đi châu Âu, Nhật Bản. Hãng tiếp tục khai thác hiệu quả thị trường quốc tế với mức tăng trưởng khách 14%.
Cũng trong 2 tháng đầu năm 2017, với trọng điểm phục vụ cao điểm Tết Đinh Dậu, chỉ số đúng giờ của Vietnam Airlines và các công ty thành viên tiến bộ vượt bậc với đạt 88%, tăng gần 10 điểm % so với năm 2016 trong bối cảnh hạ tầng quá tải, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo nhận định của Vietnam Airlines, mặc dù tổng số khách vận chuyển của hãng và nhóm hãng hàng không trong Vietnam Airlines Group vẫn tăng trưởng nhanh khoảng 20%, nhưng đã chững hẳn lại so với kỷ lục 34% cùng kỳ 2016.
Điều đáng quan ngại nữa là giá nhiên liệu bay tiếp tục tăng mạnh, ảnh hưởng tới lợi nhuận khai thác của hãng. Giá nhiên liệu bình quân tháng 1/2017 đạt mức 65,15 USD/thùng, tăng 1,57% so với tháng 12/2016 và vượt 8,6% giá kế hoạch của Tổng công ty.
“Vietnam Airlines và Vietnam Airlines Group đang khẩn trương nghiên cứu các giải pháp đối phó với tình hình, trong đó trọng tâm là hợp tác với các hãng hàng không trong liên minh toàn cầu Skyteam nâng cao hiệu quả thị trường quốc tế nối mạng nội địa Việt Nam”, hãng hàng không quốc gia cho biết.
Theo dự báo của Trung tâm Hàng không Châu Á – Thái Bình Dương (CAPA), tỷ suất lợi nhuận của ngành hàng không toàn cầu sẽ giảm dần trong 2 năm 2017 và 2018, lần lượt đạt 7,4% và 6,6%. Điều này có nghĩa là tỷ suất lợi nhuận 8,3% năm 2016 có thể là đỉnh của chu kỳ tốt nhất lịch sử 100 năm hàng không thế giới.
CAPA cho biết là xu hướng giảm lợi nhuận này là do giá dầu tăng và dư thừa máy bay khi các hãng hàng không ồ ạt mua máy bay thời gian qua.

-
Hanel góp mặt tại triển lãm thành tựu trong phát triển kinh tế tư nhân -
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Bộ Công thương tính áp thuế suất 0% với gạo nhập từ Campuchia -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi -
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn -
ĐHĐCĐ Nhựa Tiền Phong 2025: Đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 856 tỷ đồng -
Khoa học công nghệ: Nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”