
-
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
![]() |
Trong 2 tháng đầu năm 2017, với trọng điểm phục vụ cao điểm Tết Đinh Dậu, chỉ số đúng giờ của Vietnam Airlines và các công ty thành viên tiến bộ vượt bậc với đạt 88%, tăng gần 10 điểm % so với năm 2016 trong bối cảnh hạ tầng quá tải, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất. |
Tin từ Cục hàng không Việt Nam, trong tháng 2/2017 (19/1 - 18/2), các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện 24.851 chuyến bay với 3,3 triệu lượt khách được vận chuyển (tăng 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) và Vietnam Airlines Group gồm Jestar Pacific Airlines và Công ty bay dịch vụ VASCO thực hiện được 16.257 chuyến (chiếm 65,4% toàn thị trường).
Số liệu này cũng khá trùng khớp với công bố của hãng hàng không quốc gia. Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm 2017, nhờ việc đẩy mạnh khai thác các tuyến trọng yếu Hà Nội – Tp Hồ Chí Minh – Đà Nẵng nên Vietnam Airlines và Vietnam Airlines Group đã giành thị phần áp đảo 64% - 67% trên trục bay này, đồng thời duy trì thị phần toàn mạng nội địa ở mức 61%.
Bên cạnh đó, với việc khai thác đội máy bay thân rộng gồm 10 Boeing 787, 6 Airbus 350, 6 Airbus 330 và 4 Boeing777, 2 tháng đầu năm 2017, Vietnam Airlines đã giành thị phần vận tải hàng hóa nội địa tới 90% và mở rộng khai thác hàng xuất khẩu góp phần tạo điều kiện hàng nông sản đi châu Âu, Nhật Bản. Hãng tiếp tục khai thác hiệu quả thị trường quốc tế với mức tăng trưởng khách 14%.
Cũng trong 2 tháng đầu năm 2017, với trọng điểm phục vụ cao điểm Tết Đinh Dậu, chỉ số đúng giờ của Vietnam Airlines và các công ty thành viên tiến bộ vượt bậc với đạt 88%, tăng gần 10 điểm % so với năm 2016 trong bối cảnh hạ tầng quá tải, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo nhận định của Vietnam Airlines, mặc dù tổng số khách vận chuyển của hãng và nhóm hãng hàng không trong Vietnam Airlines Group vẫn tăng trưởng nhanh khoảng 20%, nhưng đã chững hẳn lại so với kỷ lục 34% cùng kỳ 2016.
Điều đáng quan ngại nữa là giá nhiên liệu bay tiếp tục tăng mạnh, ảnh hưởng tới lợi nhuận khai thác của hãng. Giá nhiên liệu bình quân tháng 1/2017 đạt mức 65,15 USD/thùng, tăng 1,57% so với tháng 12/2016 và vượt 8,6% giá kế hoạch của Tổng công ty.
“Vietnam Airlines và Vietnam Airlines Group đang khẩn trương nghiên cứu các giải pháp đối phó với tình hình, trong đó trọng tâm là hợp tác với các hãng hàng không trong liên minh toàn cầu Skyteam nâng cao hiệu quả thị trường quốc tế nối mạng nội địa Việt Nam”, hãng hàng không quốc gia cho biết.
Theo dự báo của Trung tâm Hàng không Châu Á – Thái Bình Dương (CAPA), tỷ suất lợi nhuận của ngành hàng không toàn cầu sẽ giảm dần trong 2 năm 2017 và 2018, lần lượt đạt 7,4% và 6,6%. Điều này có nghĩa là tỷ suất lợi nhuận 8,3% năm 2016 có thể là đỉnh của chu kỳ tốt nhất lịch sử 100 năm hàng không thế giới.
CAPA cho biết là xu hướng giảm lợi nhuận này là do giá dầu tăng và dư thừa máy bay khi các hãng hàng không ồ ạt mua máy bay thời gian qua.

-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng