Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay thường lệ đến Úc
Anh Minh - 15/01/2022 10:51
 
Các đường bay quốc tế thường lệ đến Úc được Vietnam Airlines khôi phục bao gồm giữa Hà Nội và Sydney; giữa TP.HCM và Sydney, Melbourne.
Tất cả chuyến bay giữa Việt Nam và Úc đều được Vietnam Airlines khai thác bằng các dòng tàu bay thân rộng hiện đại là Boeing 787 và Airbus A350.
Các chuyến bay giữa Việt Nam và Úc được Vietnam Airlines khai thác bằng tàu bay thân rộng hiện đại là Boeing 787 và Airbus A350.

Trên cơ sở phê duyệt của nhà chức trách, Vietnam Airlines chính thức khai thác trở lại đường bay thường lệ đến Úc từ ngày 15/1/2022.

Đây là thị trường quốc tế thứ 8 được hãng khôi phục hoạt động chở khách thường lệ sau 7 nước và vùng lãnh thổ là Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia và Đài Loan (Trung Quốc).

Cụ thể, các đường bay đến Úc được Vietnam Airlines khôi phục bao gồm giữa Hà Nội và Sydney; giữa TP.HCM và Sydney, Melbourne.

Trong đó, đường bay giữa Hà Nội và Sydney được khai thác với tần suất 1 chuyến/tuần. Chặng bay từ Hà Nội khởi hành vào thứ 7 và chặng bay từ Sydney khởi hành vào thứ 2.

Hai đường bay còn lại giữa TP.HCM và Sydney, Melbourne được khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần. Trong đó, chặng bay từ TP.HCM đến Sydney khởi hành vào thứ 5, Chủ nhật và chiều ngược lại khởi hành vào thứ 3, thứ 7. Chặng bay từ TP.HCM đến Melbourne khởi hành vào thứ 3, thứ 5 và chiều ngược lại khởi hành vào thứ 5, thứ 7.

Tất cả chuyến bay giữa Việt Nam và Úc đều được Vietnam Airlines khai thác bằng các dòng tàu bay thân rộng hiện đại là Boeing 787 và Airbus A350.

Hiện nay, Vietnam Airlines đã chính thức mở bán vé các chuyến bay giữa Việt Nam và Úc trên toàn hệ thống bao gồm website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý của hãng. Trước khi mua vé, hành khách cần chủ động tìm hiểu thông tin và đảm bảo đáp ứng các quy định về nhập cảnh tại điểm đến như yêu cầu khai báo y tế, xét nghiệm Covid-19, tình trạng tiêm chủng hoặc khỏi bệnh Covid-19, nơi lưu trú tại điểm đến, thời gian theo dõi sức khỏe… Hành khách có thể tìm hiểu các quy định này tại website www.vietnamairlines.com, mục Khuyến cáo đi lại/Quy định cần biết.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục bám sát thị trường để điều chỉnh tần suất phù hợp. Đồng thời, hãng cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng và các nước để sớm khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ đến châu Âu và Trung Quốc.

Vietnam Airlines Group mở thêm 10 đường bay nội địa, tăng mạnh tần suất từ ngày 1/1/2022
Từ ngày 1/1/2022, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) dự kiến khai thác gần 50 đường bay nội địa, thêm 10 đường bay so...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư