
-
Báo Đầu tư “gieo mầm” khát vọng khởi nghiệp
-
Sun PhuQuoc Airways sẵn sàng bay; FLC tiếp quản lại Bamboo Airways; Minh Phú lập công ty con tại Australia
-
Quy định mới về Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã
-
EU không áp thuế chống bán phá giá với thép cuộn cán nóng Hòa Phát
-
Lãnh đạo Gia Lai đối thoại với các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu -
Địa phương được hỗ trợ kết nối, vận hành Hệ thống eCoSys cấp C/O
![]() |
Những chuyến bay đúng giờ cho thấy nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc nâng tầm dịch vụ, tối ưu hóa các giải pháp điều hành khai thác. |
Được biết, Cirium là công ty phân tích dữ liệu hàng không uy tín hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh) và là đối tác chiến lược của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA). Báo cáo của Cirium xếp hạng căn cứ trên chuyến bay đúng giờ hạ cánh (On-Time Arrival Performance), là chuyến bay có thời gian hạ cánh và lăn vào vị trí đỗ của sân bay trong vòng 15 phút so với giờ đến dự kiến.
Theo công bố của Cirium, Vietnam Airlines đạt chỉ số chuyến bay hạ cánh đúng giờ là 81,85%. Chỉ số được Cirium đo lường dựa trên dữ liệu của 11.108 chuyến bay Vietnam Airlines.
Đây là kết quả rất ấn tượng trong điều kiện tháng 4 có thời gian cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 với số lượng hành khách tăng đột biến và áp lực cơ sở hạ tầng sân bay luôn hiện hữu. Vietnam Airlines cũng phải đối diện với khó khăn giảm số lượng máy bay khai thác, thiếu máy bay dự phòng do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi kiểm tra động cơ máy bay trên toàn cầu.
Với kết quả này, Vietnam Airlines nằm cùng nhóm top 5 với các hãng hàng không hàng đầu thế giới gồm Japan Airlines, All Nippon Airways, Peach Aviation (đều là các hãng Nhật Bản) và Air Asia (Malaysia)..., khẳng định năng lực vị thế của Vietnam Airlines cũng như ngành hàng không Việt Nam trên trường quốc tế. Những chuyến bay đúng giờ cũng cho thấy nỗ lực của Vietnam Airlines trong chiến lược nâng tầm dịch vụ và tối ưu hóa các giải pháp điều hành khai thác.
Ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Trên nền tảng giá trị cốt lõi là sự an toàn tuyệt đối, Vietnam Airlines không ngừng đẩy mạnh nâng cấp chất lượng dịch vụ theo tôn chỉ trải nghiệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Trong đó, giữ vững và nâng cao chỉ số đúng giờ là một nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên".
Để đạt được chỉ số đúng giờ cao, Vietnam Airlines đã tập trung các giải pháp về khai thác như xây dựng lịch bay hợp lý, chủ động làm việc với cơ quan chức năng để được cấp slot sớm và hợp lý, tối ưu nguồn lực phi công, tiếp viên, tàu bay, bảo dưỡng máy bay, linh hoạt điều hành trước các biến động thời tiết xấu, tắc nghẽn không lưu…
Đặc biệt, thông qua chương trình "Văn hóa dịch vụ nâng tầm" triển khai từ cuối năm 2021, Vietnam Airlines đã tập trung đào tạo, nâng cao tư duy, nhận thức toàn thể cán bộ nhân viên và phát huy rất tốt yếu tố con người trong việc cung cấp dịch vụ, bao gồm đảm bảo chỉ số đúng giờ cao, qua đó mang đến sự hài lòng cho hành khách trong suốt hành trình."
"Bên cạnh giải pháp và công nghệ hiện đại, con người với ý chí quyết tâm bền bỉ, năng lực kết hợp, sử dụng các công cụ hiệu quả, linh hoạt, sẽ giúp đảm bảo hàng trăm nghìn chuyến bay an toàn và đúng giờ một cách thường xuyên và liên tục, đặc biệt trong bối cảnh hàng không có nhiều thách thức như hiện nay", ông Đặng Anh Tuấn khẳng định.
Trước đó, Vietnam Airlines cũng được Cirium xếp hạng là 1 trong 10 hãng hàng không có tỉ lệ đúng giờ cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2023.
-
Lãnh đạo Gia Lai đối thoại với các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu -
Địa phương được hỗ trợ kết nối, vận hành Hệ thống eCoSys cấp C/O -
Phát huy sức mạnh kinh tế tư nhân, Hải Phòng hướng tới trung tâm kinh tế lớn -
Thép cán nóng của Hòa Phát xuất sang EU không bị áp thuế -
Hải quan Khu vực VI trở thành điểm đến của doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Báo Đầu tư: Chung tay kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch và bền vững -
Xây dựng các Nghị định cho doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực đặc thù
-
SmartSME - Trợ thủ số hóa giúp doanh nghiệp linh hoạt quản lý vốn và chi tiêu
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chung sức vì cộng đồng
-
Generali Việt Nam được vinh danh với sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung “VITA - Ngày Mai Vững Chắc” tại VWAS 2025
-
FPT và AIA Việt Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe