Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Vietnam Airlines thay đổi tiêu chuẩn dịch vụ để phòng ngừa virus nCoV
Anh Minh - 04/02/2020 21:17
 
Để hạn chế nguy cơ lây lan virus nCoV, góp phần đảm bảo sức khỏe cho hành khách và người lao động, Vietnam Airlines tiến hành thay đổi nhiều dịch vụ từ mặt đất đến trên không.
Vietnam Airlines tiếp tục bám sát diễn biến phức tạp của virus nCoV để tiếp tục chủ động có các phương án phù hợp và sẵn sàng ứng phó.
Vietnam Airlines tiếp tục bám sát diễn biến phức tạp của virus nCoV để tiếp tục chủ động có các phương án phù hợp và sẵn sàng ứng phó.

Theo đó, đối với việc vệ sinh, khử trùng, Vietnam Airlines sẽ khử trùng tất cả tàu bay sau khi khai thác từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao, Thái Lan trở về Việt Nam. Ngay từ khi có dấu hiệu bùng phát virus nCoV, các nhân viên của hãng đều được trang bị khẩu trang, găng tay y tế, các kiến thức về phòng chống virus nCoV, cách rửa tay và phương thức phục vụ đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Liên quan đến việc thay đổi dịch vụ trên không, để góp phần bảo vệ tối đa an toàn sức khỏe cho hành khách trên chuyến bay, từ ngày 5/2/2020, Vietnam Airlines sẽ thay đổi nhiều dịch vụ trên không.

Đối với dịch vụ suất ăn và thức uống, trên tất cả chuyến bay có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút, hãng tạm ngừng cung cấp suất ăn, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và cấp đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách có yêu cầu để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần. Đối với các chuyến bay đi Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao, toàn bộ đồ uống được phát cho hành khách nhưng không được sử dụng sẽ bị hủy hoàn toàn để bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách.

Đối với các vật phẩm khác, Vietnam Airlines sẽ chuyển sang cấp khăn giấy thơm thay cho khăn bông trên tất cả chuyến bay; không phục vụ gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế trên các chuyến bay có thời gian bay dưới 4 tiếng.

Tại phòng khách Bông Sen, Vietnam Airlines sẽ tăng cường cung cấp dung dịch sát khuẩn tay ở nhiều khu vực thuận tiện như cửa ra vào, bàn lễ tân, nhà vệ sinh; đảm bảo các khay thức ăn tại quầy buffet có nắp đậy; cung cấp dụng cụ dùng một lần như dao, thìa, dĩa, cốc giấy… Các dụng cụ không thể thay thế bằng vật phẩm dùng một lần sẽ được rửa, sấy, tiệt trùng kỹ trước khi phục vụ cho hành khách. Các trang thiết bị tại phòng khách được vệ sinh, khử trùng thường xuyên với tần suất 1 tiếng/lần.

Hiện Vietnam Airlines đã tạm ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc đại lục từ ngày 1/2, miễn phí hoàn vé và thay đổi hành trình cho hành khách bay giữa hai nước. Từ ngày 6/2, hãng sẽ tạm ngừng khai thác thêm đường bay giữa Hà Nội và Ma Cao, Hong Kong để chủ động đảm bảo sức khỏe cho người lao động và hành khách.

Vietnam Airlines tiếp tục bám sát diễn biến phức tạp của virus nCoV để tiếp tục chủ động có các phương án phù hợp và sẵn sàng ứng phó.

Xuất khẩu nông sản gặp khó vì dịch Corona
Trước tác động từ dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới (nCoV), các doanh nghiệp nông, thuỷ sản Việt Nam gặp khó trong việc thông quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư