Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 15 tháng 10 năm 2024,
Vietnam Airlines tổ chức thành công chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao tại Thủ đô Hà Nội
Anh Minh - 14/10/2024 22:17
 
Bắt đầu bằng Giải chạy Run For Love 2024, kế tiếp là Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024 và kết thúc bằng 2 đêm âm nhạc đỉnh cao Vietnam Airlines Classic Hanoi Concert 2024, Vietnam Airlines đã ghi dấu ấn sâu đậm trong người dân Thủ đô.
Vietnam Airlines Classic Hanoi Concert 2024: Sự hòa quyện hoàn hảo giữa nhạc cổ điển và ballet
Vietnam Airlines Classic Hanoi Concert 2024 là sự hòa quyện hoàn hảo giữa nhạc cổ điển và ballet.

Cụ thể, Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2024 đã công diễn thành công trong hai đêm 12 – 13/10/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm. Mỗi tiết mục trong từng đêm diễn được tổ chức và dàn dựng khác nhau, tạo nên trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời cho khán giả.

Từ nhiều năm qua, Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert đã trở thành sự kiện âm nhạc cổ điển thường niên, mang đến những giá trị nghệ thuật vượt thời gian. Đây cũng là hành trình mà Vietnam Airlines nỗ lực đưa âm nhạc thế giới đến Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam yêu chuộng nghệ thuật, thủ đô Hà Nội vì hòa bình đến với đông đảo bạn bè quốc tế.

Tại đêm công chiếu đầu tiên, khán giả được thưởng thức những giai điệu hào hùng của Quốc ca Việt Nam, được chuyển soạn cho dàn giao hưởng bởi Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân.

Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Nga – Russian National Orchestra dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng César Álvarez đã đưa khán giả đến với những cung bậc cảm xúc khác nhau qua các tác phẩm Festive Overture của Dmitri Shostakovich và tác phẩm Symphony No 4 (Bản Giao hưởng số 4) của nhà soạn nhạc Pyotr Tchaikovsky.

Đêm nhạc còn có sự góp mặt của nghệ sĩ piano tài năng Eva Gevorgyan cùng nhạc phẩm Piano Concerto - A minor. Tiếng piano ngọt ngào, sâu lắng của Eva Gevorgyan đã chinh phục hoàn toàn trái tim người nghe.

Tại đêm công diễn thứ 2, Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2024 mang đến cho khán giả các trích đoạn ballet cổ điển từ Nhà hát Bolshoi danh tiếng.

Trong không gian nghệ thuật sâu lắng, thế giới ballet đầy mê hoặc được tái hiện cùng sự kỳ diệu của thanh âm, tạo nên những cảm xúc lắng đọng khó quên.

Năm nay, sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm – một trong những nhà hát Opera tốt nhất thế giới với kiến trúc châu  u sang trọng, trang thiết bị hiện đại, sánh ngang với nhiều công trình mang tính biểu tượng thế giới như nhà hát Sydney Opera House ở Sydney (Australia) hay Wiener Staatsoper tại Vienna (Áo).

Được tổ chức từ năm 2017, Vietnam Airlines Classic Hanoi Concert là minh chứng cho cam kết của Vietnam Airlines trong việc hợp tác cùng TP. Hà Nội phát huy vai trò là một đại sứ văn hóa, gắn kết người dân, du khách Thủ đô với nền âm nhạc thế giới.

Chương trình đã tạo được dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả trong nước và quốc tế, trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ của những người yêu nhạc cổ điển.

Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng là một trong những hoạt động nằm trong chương trình hợp tác giữa Vietnam Airlines và UBND TP. Hà Nội, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của văn hóa, thể thao và du lịch.
Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng là một trong những hoạt động nằm trong chương trình hợp tác giữa Vietnam Airlines và UBND TP. Hà Nội, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của văn hóa, thể thao và du lịch.

Hòa chung không khí kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, ngày 13/10, Vietnam Airlines cũng đã tổ chức thành công giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024, thu hút sự tham gia của 48 đội thi đến từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đăng ký tham dự giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm nay có gần 800 huấn luyện viên, vận động viên của 40 lãnh thổ, quốc gia, đơn vị và tổ chức. Trong đó có 48 đội thuyền đăng ký tham dự thi đấu.

Đây không chỉ là dịp để các vận động viên giao lưu, thể hiện tinh thần đoàn kết mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội.Sự tham gia của các đội đua đến từ nước ngoài đã góp phần làm tăng tính quốc tế của giải đấu.

Thông qua sự kiện, Vietnam Airlines muốn chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội – một điểm đến giàu văn hóa, lịch sử và hấp dẫn du khách.

Năm nay, giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Đây là thời điểm ý nghĩa để cùng nhìn lại quá khứ hào hùng, văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời hướng tới tương lai hội nhập, phát triển bền vững.

Ban tổ chức trao kết quả chung cuộc. Giải nhất Hạng mục Thuyền Quốc tế thuộc về Đội thuyền Vietnam Airlines thành tích 2p44s77; Giải nhất Thuyền Đại sứ quán thuộc về Đội thuyền Us Embassy & Alumni; Giải nhất Thuyền nữ Quận - Huyện thuộc về Đội thuyền Chương Mỹ; Giải nhất Thuyền Tổ chức - Doanh nghiệp - Câu lạc bộ thuộc về Đội thuyền BIDV; Giải nhất Thuyền nam Quận - Huyện thuộc về Đội thuyền Bắc Từ Liêm và Giải nhất hạng mục Thuyền Tỉnh - TP. thuộc về đội thuyền Hà Nội.

Ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines khẳng định, Run For Love không dừng lại ở hoạt động thể thao đơn thuần, mà còn là một hành trình đầy cảm xúc, hướng đến việc lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, thúc đẩy tinh thần đoàn kết và lòng nhân ái trong cộng đồng.
Theo ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, Run For Love không dừng lại ở hoạt động thể thao đơn thuần, mà còn là một hành trình đầy cảm xúc, lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, thúc đẩy tinh thần đoàn kết và lòng nhân ái trong cộng đồng.

Trước đó, trong ngày 12/10, giải chạy Run For Love 2024 do Vietnam Airlines tổ chức đã diễn ra sôi động tại cung đường Hồ Tây (Hà Nội). Sự kiện thu hút hơn 1.500 vận động viên tham gia, trong đó có hơn 300 vận động viên khiếm thị.

Bước sang mùa thứ 3, Run For Love đã trở thành sự kiện thể thao thu hút sự quan tâm của đông đảo “runner”. Năm nay, hơn 1.500 vận động viên tranh tài ở ba cự ly: 5km, 10km và 21km, với nhiều giải thưởng giá trị dành cho cá nhân (nam/nữ) và tập thể.

Sự kiện càng trở nên ý nghĩa hơn khi được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây không chỉ là dịp để những người yêu thích chạy bộ cùng tranh tài, mà còn là hoạt động thiết thực hướng tới xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, hạnh phúc, văn minh.

Một phần doanh thu từ việc bán vé giải chạy sẽ được Vietnam Airlines chuyển đến tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ đồng bào bị thiệt hại, ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 vừa qua. Đây là cam kết phục vụ cộng đồng mà Vietnam Airlines đặt ra ngay từ năm đầu tiên Run For Love khởi động.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư