
-
Cảng quốc tế Long An hợp tác với Cụm cảng Sơn Đông Trung Quốc và hãng tàu Singapore
-
Cảng Long An hợp tác với SPG Bohaiwan Port và Bohwa Shiping để mở rộng mạng lưới logistics
-
Hà Nội “đứng cạnh, đi cùng” doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái đầu tư hiệu quả
-
ETC-EPAY tiên phong mở lối “sân bay 4.0” tại Việt Nam
-
Bộ Tài chính đề xuất ưu đãi mạnh về thuế cho một số lĩnh vực ưu tiên -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 30/7/2025
Lễ ký kết hợp tác thu xếp vốn cho Dự án 50 máy bay thân hẹp. |
Sự kiện này đánh dấu bước phát triển quan trọng trong chiến lược hiện đại hóa đội bay của Vietnam Airlines, đồng thời thể hiện vai trò chủ lực của hai doanh nghiệp Nhà nước hàng đầu trong việc đồng hành triển khai các dự án trọng điểm quốc gia, phục vụ chiến lược phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế Việt Nam.
Theo Biên bản ghi nhớ, Vietcombank sẽ tham gia thu xếp vốn cho Dự án đầu tư 50 máy bay thân hẹp của Vietnam Airlines, bao gồm các khoản trả trước và vốn vay dài hạn từ năm 2026 đến 2032.
Nằm trong chiến lược phát triển đội bay giai đoạn 2025–2035, tầm nhìn đến 2040, kế hoạch đầu tư 50 máy bay thân hẹp là một trong những trụ cột quan trọng giúp Vietnam Airlines tăng cường năng lực khai thác, hiện đại hóa đội bay và mở rộng quy mô hoạt động.
Khoản đầu tư này hướng tới việc mở rộng mạng bay tầm ngắn và trung bình tại các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, Đông Bắc Á và nội địa – nơi nhu cầu vận chuyển tăng nhanh và cạnh tranh ngày càng cao – đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả khai thác, tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải và hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững, dài hạn của Hãng hàng không Quốc gia.
Theo kế hoạch, tổng mức đầu tư cho Dự án 50 tàu bay thân hẹp (thuộc dòng Boeing 737 MAX hoặc Airbus A320NEO), kèm theo 10 động cơ dự phòng, ước tính khoảng 3,69 tỷ USD, tương đương 92.810 tỷ đồng.
Với tính cấp thiết và quy mô chiến lược của dự án, cùng tình hình thị trường đang khan hiếm nguồn cung tàu bay, Vietnam Airlines đặt mục tiêu hoàn tất thủ tục đầu tư, lựa chọn nhà cung cấp và đàm phán ký kết hợp đồng ngay trong nửa đầu năm 2025, nhằm giữ được lịch giao tàu phù hợp với yêu cầu phát triển đội bay.

-
Cảng quốc tế Long An hợp tác với Cụm cảng Sơn Đông Trung Quốc và hãng tàu Singapore
-
Cảng Long An hợp tác với SPG Bohaiwan Port và Bohwa Shiping để mở rộng mạng lưới logistics
-
Hà Nội “đứng cạnh, đi cùng” doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái đầu tư hiệu quả
-
ETC-EPAY tiên phong mở lối “sân bay 4.0” tại Việt Nam
-
Bộ Tài chính đề xuất ưu đãi mạnh về thuế cho một số lĩnh vực ưu tiên -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 30/7/2025 -
Nhà đầu tư điện khí, điện gió ngoài khơi mong các chính sách hỗ trợ, gỡ khó -
TKV tạo bứt phá từ phong trào thi đua yêu nước -
Viettel Global duy trì đà tăng trưởng doanh thu trên 20% 7 quý liên tiếp -
Quý II/2025, Novaland giảm lỗ hơn 6.536 tỷ đồng so với cùng kỳ -
Đánh thức tiềm năng vận tải thủy
-
Antler Vietnam rót Vốn pre-seed cho Serbiz khi đạt mốc 30.000 người dùng
-
Đài Loan khẳng định vị thế dẫn đầu mảng xe đạp cao cấp trên thế giới
-
Diễn đàn Công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới: Nền tảng thiết yếu cho tăng trưởng nhanh và phát thải thấp
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường