
-
Hà Nội: Tổ chức chính quyền đô thị hướng đến mục tiêu tinh gọn bộ máy
-
Những con số "chưa thể yên lòng" qua PCI 2020
-
Quảng Ninh năm thứ 4 liên tiếp giành vị trí quán quân PCI
-
Nỗi lo quá tải tuyển sinh đầu cấp -
HEZA tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI tại Hải Phòng -
Chủ tịch Quốc hội: Chất lượng ĐBQH phụ thuộc vào sự lựa chọn của cử tri
![]() |
Vietnam Airlines tiến hành khử trùng toàn bộ chuyến bay quốc tế về Việt Nam. (Ảnh: VNA). |
Trong thông cáo phát đi vào chiều nay (2/12), Vietnam Airlines cho biết, Hãng chân thành xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm Sars-CoV-2 từ tiếp viên của đơn vị do không tuân thủ quy định cách ly.
Theo Vietnam Airlines, thực hiện theo hướng dẫn tại văn bản số 3951/CV-BCĐ của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về việc áp dụng các biện pháp cách ly đối với tổ bay của các Hãng Hàng không, trong đó có Vietnam Airlines, tiếp viên D.V.H của Hãng sau khi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.
Việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được Vietnam Airlines quán triệt đến từng cán bộ nhân viên. Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam – 115 Hồng Hà, Phường 2, quận Tân Bình, Tp.HCM và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác.
Vietnam Airlines cho biết, luôn xác định an toàn phòng chống dịch cho hành khách, cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên và cộng đồng là ưu tiên số 1 và Hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, Vietnam Airlines cũng làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 và các Bộ, ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.
Trước đó, nhằm hỗ trợ công tác tổ chức cách ly tại Hà Nội, Tp. HCM và các vùng lân cận khi dịch bệnh tại Việt Nam diễn biến phức tạp. Tháng 6/2020, Vietnam Airlines đã chủ động đầu tư, trang bị cơ sở hạ tầng để thành lập 1 trung tâm cách ly tại Hà Nội và 2 trung tâm cách ly tại Tp. HCM. Các trung tâm này đã được sử dụng để phục vụ cách ly cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên khi thực hiện nhiệm vụ có nguy cơ nhiễm Sars-CoV-2. Các trung tâm đều đã được UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Hà Nội và Tp.HCM chấp thuận thành lập trên cơ sở thẩm định, đánh giá của các Sở Y tế, các Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và Tp.HCM. Đến nay, các trung tâm này đã phục vụ được gần 10.000 lượt cán bộ, nhân viên, phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines sau khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

-
[Infographic] PAPI 2020: Chỉ số nội dung thủ tục hành chính công đạt điểm cao nhất -
Nỗi lo quá tải tuyển sinh đầu cấp -
HEZA tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI tại Hải Phòng -
Chủ tịch Quốc hội: Chất lượng ĐBQH phụ thuộc vào sự lựa chọn của cử tri -
PAPI 2020, Quảng Ninh tiếp tục thăng hạng và đứng đầu toàn quốc -
Xuất khẩu xoài ngắm mốc 650 triệu USD
-
1 Những con số "chưa thể yên lòng" qua PCI 2020
-
2 Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ
-
3 Doanh nghiệp chuyển mục đích sử dụng đất sai thì dứt khoát thu hồi
-
4 Lời khẩn cầu của doanh nghiệp về sự "thiếu cảm thông" của cơ quan quản lý
-
5 Chỉ 36% doanh nghiệp gia đình Việt Nam có kế hoạch kế thừa chính thức và minh bạch
- Tin tức Viettimes.vn cập nhật tin mới nhất
-
Ra mắt sản phẩm mới phân khu The Ambi thuộc đại đô thị Stella Mega City
-
Việt Nam sản xuất thành công chế phẩm Chloramin B, giảm phụ thuộc hàng nhập
-
Vietnam Airlines đồng loạt mở 6 đường bay mới phục vụ cao điểm hè 2021
-
Đà Nẵng: Khởi công dự án Nhà ở xã hội và chung cư chất lượng cao Bàu Tràm - The Ori Garden
-
Vietnam Airlines rút ngắn chu kỳ thay đổi suất ăn trên không
-
BIDV và Đại học Quốc gia Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác