Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vietnam ETE & Enertec Expo 2017: Thúc đẩy phát triển công nghệ năng lượng xanh
Thanh Huyền - 19/07/2017 12:16
 
Hôm nay (19/7), Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về Công nghệ & Thiết bị điện (Vietnam ETE 2017) và Hội chợ triển lãm quốc tế lần thứ 7 Công nghệ sản phẩm Tiết kiệm năng lượng & Năng lượng xanh (Enertec Expo 2017) sẽ chính thức khai mạc, đem tới nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng.
Lãnh đạo UBND TP. HCM đến dự lễ khai mạc và thăm các doanh nghiệp tại Triển lãm.
Lãnh đạo UBND TP. HCM đến dự lễ khai mạc và thăm các doanh nghiệp tại Triển lãm.

Theo Quy hoạch tổng thể và Chiến lược phát triển công nghiệp đến năm 2020; Quy hoạch phát triển Điện lực quốc gia giai đoạn 2011 - 2020, có xem xét đến 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, việc phát triển các dạng năng lượng mới và tái tạo để đáp ứng yêu cầu đa dạng hóa các nguồn năng lượng mới như điện gió, mặt trời, biomass. Tiếp đó, giai đoạn sau năm 2025, bên cạnh việc phát triển năng lượng nguyên tử, các dạng năng lượng tái tạo như địa nhiệt, sóng biển cũng được ưu tiên phát triển.

Các mục tiêu trên cho thấy, tiềm năng của ngành điện và ngành công nghiệp thiết bị điện là hết sức to lớn.

Trong khi đó, các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam hiện đã sản xuất được trên 90% các phụ kiện, thiết bị chính cho lưới điện. Nhiều sản phẩm thiết bị điện có tỷ lệ nội địa hóa cao, nhiều doanh nghiệp đã trở thành đối tác sản xuất thiết bị điện tin cậy của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới và đang nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang thị trường các nước Đông Nam Á và các nước khu vực Nam Mỹ, châu Phi…

Thị trường thiết bị điện được coi là có tốc độ tăng trưởng khá cao, khoảng 20 - 25%/năm. Các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, sử dụng nguồn năng lượng xanh cũng được ưu tiên và khuyến khích sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và thực hiện thành công Chương trình Mục tiêu quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Với tầm quan trọng của ngành năng lượng, trong những năm qua, Vietnam ETE và Enertec Expo đã được tổ chức thường xuyên nhằm giới thiệu các thành tựu công nghệ mới nhất của ngành điện và thiết bị điện.

Vietnam ETE & Enertec Expo 2017 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ hôm nay đến 22/7 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Triển lãm năm nay sẽ giới thiệu quảng bá sản phẩm, thiết bị điện công nghệ cao tiết kiệm năng lượng, giải pháp tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn năng lượng xanh, đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, phát triển nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo thân thiện với môi trường. Qua đó, nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Vietnam ETE & Enertec Expo 2017 có sự tham gia của hơn 170 doanh nghiệp trong và ngoài nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Singapore... với quy mô trưng bày gần 300 gian hàng.

Các thương hiệu hàng đầu sẽ góp mặt tại sự kiện lần này có thể kế đến như EVN HCMC, Tổng công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (Gelex), LiOA, ABB, Cáp điện Trần Phú, Thái Sơn Nam, LS Vina, Thiết bị điện Long Giang, Cáp điện Thịnh Phát… Trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh có sự tham dự của các doanh nghiệp tiêu biểu như Bóng đèn Điện Quang, Rạng Đông, Megasun…

Song song với chương trình triển lãm, các hội thảo chuyên ngành, các hoạt động kết nối giao thương, kết nối xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ chương trình năm nay, nhằm giúp các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đối tác tiêu thụ…

Điểm mới của triển lãm năm nay là trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, Ban tổ chức thực hiện nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng nhằm góp phần nâng cao nhận thức, kêu gọi người dân và doanh nghiệp chung tay thực hiện việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thực hiện thành công chiến lược năng lượng quốc gia và bảo vệ môi trường.

Theo Ban tổ chức Vietnam ETE & Enertec Expo 2017, qua nhiều năm tổ chức thành công, với chất lượng, quy mô trưng bày và khả năng thu hút khách tham quan tốt, Vietnam ETE & Enertec Expo đã được cộng đồng các doanh nghiệp chuyên ngành đánh giá là sự kiện lớn hàng đầu của ngành thiết bị điện và năng lượng xanh. Sự kiện đã trở thành sàn giao dịch của các doanh nghiệp chuyên ngành, là nơi gặp gỡ giữa nhà trưng bày với các chủ đầu tư, nhà cung cấp cũng như các đối tác tiềm năng khác.

Cơ hội cho doanh nghiệp ngành thiết bị điện, dây cáp điện hội nhập, phát triển
Trong xu thế hội nhập hiện nay, để tăng khả năng cạnh tranh, nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh thì một trong những yếu tố quan trọng là doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư