-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
Vietnam Expo là cầu nối thương mại giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới |
Từ ngày 2 - 5/12/2015, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (799, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM) diễn ra Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 13. Sự kiện do Bộ Công thương và Công ty Vinexad, đơn vị có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực triển lãm, phối hợp tổ chức. Với 500 gian hàng của 468 công ty đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, Vietnam Expo dự kiến thu hút 20.000 lượt khách tham quan.
Có thể nói, qua những lần tổ chức, Vietnam Expo đã làm tốt vai trò là cầu nối thương mại giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới, đóng góp trong việc thúc đẩy phát triển thị trường, mở rộng hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp. Tại Vietnam Expo lần này, có sự tham gia của nhiều thương hiệu, tập đoàn lớn, đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Đài Loan, Romani, Srilanca, Tây Ban Nha, Trung Quốc…
Khách hàng sẽ gặp lại nhiều khu gian hàng đã có mặt đều đặn tại Hội chợ từ hơn 10 năm nay của doanh nghiệp Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan và Trung Quốc. Tuy nhiên, mỗi năm, các mặt hàng trưng bày thêm đa dạng với chất lượng không ngừng được nâng cao.
Lần thứ ba liên tiếp tham gia, năm nay Taiwan Excellence (chiến dịch quốc tế do Cục Thương mại Đài Loan tổ chức, nhằm quảng bá các sản phẩm hàng đầu của Đài Loan tới các thị trường đang phát triển), sẽ được dàn dựng quy mô, với mục đích truyền tải nhiều thông điệp về sản phẩm và thương hiệu. Đặc biệt, lần đầu tiên người tiêu dùng tại TP.HCM sẽ có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm của Taiwan Excellence thông qua cả hai kênh bán hàng trực tuyến và truyền thống. Trong đó, Lazada - website thương mại điện tử đang chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam, đã được lựa chọn là đối tác bán hàng trực tuyến chính thức của Taiwan Excellence.
Một điểm mới khác của chiến dịch năm nay là, thay vì giới thiệu các sản phẩm đơn lẻ, các thương hiệu Taiwan Excellence đang mang đến cho khách hàng Việt Nam những giải pháp công nghệ, gia dụng và chăm sóc sức khoẻ toàn diện, đặc biệt là loạt sản phẩm công nghệ dành cho khách hàng doanh nghiệp.
Ông Tang Ming Hui, Giám đốc Văn phòng đại diện của Hội đồng phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tại Việt Nam cho biết: “Năm 2015, TAITRA chỉ lựa chọn 15 thị trường chính để tổ chức chuỗi trải nghiệm. Chúng tôi tiếp tục chọn Việt Nam vì người tiêu dùng có những động thái tích cực với các sản phẩm chất lượng cao từ Đài Loan. Chúng tôi luôn coi đó là động lực lớn để tiếp tục mở rộng, nâng tầm chiến dịch, tăng lên về quy mô và đa dạng hóa về sản phẩm qua mỗi năm”.
Trong khi đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng ngày càng thể hiện vị thế của mình tại thị trường Việt Nam. 49% trong tổng số 540 doanh nghiệp Hàn Quốc đã tham gia khảo sát về môi trường đầu tư tại 32 quốc gia khẳng định, họ đang có kế hoạch phát triển kinh doanh tại Việt Nam, nhờ những cơ hội mở ra từ các thỏa thuận tự do hóa thương mại mà Việt Nam tham gia. Và Vietnam Expo là một trong những cửa ngõ giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu và tham gia thị trường.
Với kinh nghiệm 13 năm tham gia liên tiếp, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nắm rõ phần nào thị trường Việt Nam. Vietnam Expo năm nay đã đón hơn 70 doanh nghiệp Hàn Quốc đến từ các vùng sản xuất phát triển hàng đầu của nước này như Bucheon, Keongnam, Suwon, Hannam…
Về phía các doanh nghiệp Việt Nam, Vietnam Expo không chỉ thu hút các doanh nghiệp sản xuất, mà còn thu hút các doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin di động. Lần đầu tiên Trung tâm Viễn thông quốc tế MobiFone tham gia tài trợ cho Vietnam Expo với kỳ vọng có thể tiếp cận quảng bá các dịch vụ viễn thông của Mobifone. Trong đó, chú trọng giới thiệu dịch vụ chuyển vùng quốc tế và dịch vụ thoại quốc tế.
Ông Mai Thế Hùng, Phó giám đốc MobiFone cho biết, Vietnam Expo hứa hẹn sẽ mang lại rất nhiều cơ hội cho các dịch vụ viễn thông quốc tế của MobiFone.
Dịch vụ của MobiFone phục vụ cả 2 đối tượng: khách hàng trong và ngoài nước. Tại Vietnam Expo 2015, MobiFone nhắm đến cả 2 nhóm đối tượng này, những người thường xuyên có nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông quốc tế. Hiện MobiFone có rất nhiều gói cước ưu đãi như “Roam Saver” hay “DataRoam Saver” và chương trình khuyến mại “Khám phá châu Âu”, thoại quốc tế có Global Savings và “131” , có thể thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng trong sự kiện này.
-
Cần tăng quyền tự chủ, tự quyết của doanh nghiệp nhà nước -
Doanh nghiệp muốn tự quyết giá xăng dầu, Bộ Công thương nói cần lộ trình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn
-
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu