
-
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc
-
Thuế quan đối ứng và cuộc tái thiết xuất khẩu
-
Việt Nam thu 30,2 tỷ USD từ xuất khẩu điện thoại nguyên chiếc
-
Honda có thêm chính sách bán pin cho xe máy điện ICON e:
-
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc -
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc
VIETNAM MEDI-PHARM được tổ chức từ năm 1994, định kỳ hàng năm vào tháng 5 tại Hà Nội. Đây là triển lãm chuyên ngành do Bộ Y tế chủ trì, giao Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu y tế Việt Nam, Công ty cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam phối hợp thực hiện, với sự bảo trợ của Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, UBND TP. Hà Nội và các bộ, ban, ngành khác.
![]() |
VIETNAM MEDI-PHARM là nơi giới thiệu những tiến bộ, thành tựu mới của ngành y - dược Việt Nam và thế giới. |
Triển lãm năm nay có quy mô 450 gian hàng, hơn 300 tập đoàn, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự như: Ấn Độ, Bangladesh, Bỉ, Cộng hòa Séc, CHLB Đức, Đài Loan, Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Indonesia, Israel..., trong đó nổi bật là khu gian hàng của Bộ Y tế.
Sản phẩm trưng bày chính tại Triển lãm gồm: dược phẩm; máy móc, trang thiết bị và đồ dùng y tế; trang thiết bị, nội thất bệnh viện, phòng khám; thiết bị, dụng cụ nha khoa; thiết bị ngoại khoa; thiết bị chẩn đoán; thiết bị dụng cụ nhãn khoa; thiết bị phòng thí nghiệm; thiết bị vật lý trị liệu, phẫu thuật chỉnh hình; thiết bị cứu trợ; mô hình, giáo cụ, trong các trường y, dược...
Nói về Triển lãm, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế) đánh giá, thành công chung của VIETNAM MEDI-PHARM 2016 sẽ đem lại cơ hội và sự thành công cho các doanh nghiệp tham dự, góp phần định hướng phát triển cho ngành trang thiết bị y tế, dược phẩm Việt Nam và góp phần thực hiện chiến lược chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Sau 22 kỳ tổ chức, Triển lãm đã chứng tỏ là triển lãm chuyên ngành y dược thường niên có uy tín tại Việt Nam cả về quy mô và chất lượng khách tham dự.
VIETNAM MEDI-PHARM là nơi giới thiệu những tiến bộ, thành tựu mới của ngành y - dược Việt Nam và thế giới, tuyên truyền chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác y tế, hợp tác đầu tư và giới thiệu những thành tựu nổi bật của ngành y tế Việt Nam trong những năm qua; tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh...
Tại triển lãm năm nay, Cục Quản lý dược, các cục, vụ chức năng của Bộ Y tế; Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Trung ương; Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Hội Tim mạch Việt Nam, Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Tim Hà Nội, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Hội Người cao tuổi TP. Hà Nội, Hội Thấp khớp học Việt Nam; Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam, Công ty cổ phần Dược phẩm ECO, Công ty TNHH Dược phẩm Sao Đỏ... sẽ phối hợp tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn và hoạt động hướng tới cộng đồng.
Bên cạnh đó, Triển lãm gồm nhiều sự kiện quan trọng như: tư vấn, hỏi đáp thông tin về pháp luật, thị trường dược phẩm, trang thiết bị y tế; hội thảo, tọa đàn chuyên đề, xúc tiến giao thương; hội thảo chuyên ngành xương khớp; hoạt động hưởng ứng ‘’Ngày Phòng chống tăng huyết áp thế giới’’, chào mừng ‘’Hội nghị Tăng huyết áp Việt Nam lần thứ 2’’; các hoạt động giao thương, tư vấn hỏi đáp, hội thảo tọa đàm chuyên đề; hiến máu nhân đạo, tuyên truyền phòng chống bệnh dịch, hoạt động hướng tới cộng đồng xã hội, phổ biến kiến thức về sức khỏe; chương trình tri ân khách hàng...
Diễn ra đồng thời với VIETNAM MEDI-PHARM 2016 còn có các chuyên đề: Triển lãm Bệnh viện quốc tế Việt Nam lần thứ 9 - VIETNAM HOSPITAL 2016; Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Nha khoa Việt Nam lần thứ 5 – VIETNAM DENTAL 2016; Triển lãm Y dược và Trang thiết bị y tế Trung Quốc lần thứ 10 tại Việt Nam - CHINA MEDI - PHARM 2016; Triển lãm Du lịch y tế tại Việt Nam và khu vực lần thứ 3 – MEDICAL TOURISM 2016.

-
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc -
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc -
500 sản phẩm OCOP hội tụ tại tuần hàng đặc sản vùng miền -
100 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 -
Giá xăng giảm từ 190 đến 250 đồng/lít -
Giá xăng về dưới 20.000 đồng/lít -
Đa dạng các giải pháp giảm tải cho hệ thống điện
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt