Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 07 năm 2024,
Vietnam Phở Festival 2024: Đẩy mạnh quảng bá văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc
H.S - 29/07/2024 20:12
 
Vietnam Phở Festival 2024 quy tụ nhiều thương hiệu phở nổi tiếng từ Việt Nam, cùng một số hiệu phở nổi tiếng tại Seoul để phục vụ thực khách Hàn Quốc, góp phần quảng bá món ăn, văn hoá Việt.

Ngày 29/7, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao Việt Nam và sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và báo Tuổi trẻ đã tổ chức họp báo để công bố lễ hội Vietnam Phở Festival 2024.

Theo đó, lễ hội sẽ được diễn ra tại công viên Yeouido, Thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào ngày 5 - 6/10. Tuy nhiên, chương trình năm nay đã được khởi động từ tháng 7, mở đầu bằng hoạt động khám phá phở tại Hàn Quốc cho các youtuber và người yêu phở. Tiếp theo đó sẽ là một cuộc thi viết về phở dành cho người Hàn Quốc.

Toạ đàm trao đổi về phở với các khách mời ở họp báo Vietnam Phở Festival 2024.

Ông Lê Thế Chữ, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ cho biết, năm nay, Vietnam Phở Festival 2024 sẽ chọn Hàn Quốc làm điểm đến tiếp theo để tiếp tục kể những câu chuyện về món ăn quốc hồn quốc túy của Việt Nam. Sự kiện là hoạt động giao lưu ẩm thực dựa trên nền tảng chính là phở, với tối thiểu 40 gian hàng phở từ các thương hiệu phở ở Việt Nam và Hàn Quốc, bên cạnh các gian hàng khác giới thiệu ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực cung đình. 

Song song với đó là hoạt động triển lãm và khu trò chơi dân gian diễn ra xuyên suốt lễ hội, giúp người dân tìm hiểu về lịch sử, nguồn gốc, nguyên liệu, mối tương quan giữa phở và các ngành nghề khác như du lịch, nông nghiệp Việt Nam.

Ngoài ra, với mong muốn thúc đẩy kinh tế, thương mại, Vietnam Phở Festival 2024 còn có các sự kiện xúc tiến thương mại bên lề như tiếp xúc tại các gian hàng, thông qua các hiệp hội và sự kiện giao lưu, hợp tác dành cho doanh nghiệp 2 nước.

Ông Đào Quyền Trưởng, Phó vụ trưởng đại diện Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO, Bộ Ngoại giao; ủy viên Ban Thư ký, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam cho biết, ngoại giao văn hóa là một trong những công việc mà các nước đang triển khai mạnh mẽ, đặc biệt trong bối cảnh các xung đột diễn ra trên thế giới.

“Đằng sau các hoạt động của Vietnam Phở Festival 2024 là các hoạt động kết nối của các doanh nghiệp, đây là cơ hội để thắt chặt sâu hơn về hợp tác kinh tế giữa 2 quốc gia. Do đó, cái chúng tôi đánh giá sâu chính là sự giao lưu văn hóa, tăng sự hiểu biết văn hóa của hai dân tộc, hai quốc gia với nhau”, ông Đào Quyền Trưởng chia sẻ.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group chia sẻ tại họp báo.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, đồng Trưởng ban chỉ đạo tổ chức Vietnam Phở Festival 2024 tại Hàn Quốc cho biết, năm nay, doanh nghiệp sẽ tham gia Vietnam Phở Festival 2024 với 5 đơn vị thành viên. Đây là những thương hiệu ẩm thực nổi tiếng của tập đoàn, đến từ 4 khách sạn cao cấp, gồm Majestic Sài Gòn, Grand Sài Gòn, Caravelle Sài Gòn, Sài Gòn - Morin (Huế) cùng thương hiệu Phở nhà hàng Golf Thủ Đức.

Ngoài ra, một trong những nội dung góp phần tạo điểm nhấn độc đáo cho các chương trình hoạt động của Vietnam Phở Festival 2024 tại Hàn Quốc là trình diễn tuyệt kỹ chế biến món cơm muối Hoàng Cung, món “cơm Tiến Vua” thời xưa, từ thời vua Minh Mạng đã được xếp vào hàng mỹ thực cung đình Huế.

Đặc biệt, dịp này, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (thuộc Saigontourist Group) cũng tung ra sản phẩm du lịch Hàn Quốc, kết hợp dự lễ hội Vietnam Phở Festival 2024 tại Seoul, tặng khách miễn phí coupon thưởng thức phở hoặc các món ngon Việt Nam tại sự kiện.

7 tháng, Hà Nội đón 3,43 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 42,5%
7 tháng đầu năm 2024, Hà Nội ước đón 3,43 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 42,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư