-
Hải Phòng hoàn thiện chính sách đồng bộ, tạo nền tảng phát triển bền vững -
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Kuwait, Algeria và dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 -
Cần phân loại phiên livestream có doanh thu lớn để áp dụng cơ chế kiểm soát chặt -
Tổng Bí thư đồng ý các kiến nghị của Đồng Nai -
Bộ Xây dựng cập nhật mẫu giấy xác nhận đối tượng và thu nhập khi mua nhà ở xã hội -
Hải quan Khu vực XVI sang Côn Minh hội đàm nghiệp vụ
![]() |
| Dù không lưu thông vào tuyến đường tránh Vĩnh Yên nhưng toàn bộ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Bắc Thăng Long qua xã Phú Cường, Sóc Sơn đều phải trả giá dịch vụ để hoàn vốn cho tuyến đường tránh Vĩnh Yên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc |
Ông Võ Nhật Thăng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 vừa đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, chấp nhận điều chỉnh mức thu giá dịch vụ tại Hợp đồng BOT Dự án xây dựng Quốc lộ 2, đoạn tránh Tp. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.
Theo đó, nhà đầu tư này đề xuất tăng giá dịch vụ tại trạm thu giá dịch vụ Bắc Thăng Long- Nội Bài (địa phận Tp. Hà Nội) theo 2 phương án.
Với phương án 1 (thu trong 19 năm 5 tháng 20 ngày), Vietracimexi 8 muốn thu tăng 2,5 lần so với mức thu hiện hữu (10.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi kể từ ngày 1/1/2018 đến hết ngày 31/12/2020. Mức phí này tăng lên 3 lần, tương ứng với 30.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi trong giai đoạn từ 1/1/2021 đến ngày 31/12/2024; tăng lên 3,5 lần, tương ứng với 35.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi kể từ ngày 1/1/205 cho đến khi kết thúc thời gian thu giá hoàn vốn (20/6/2030).
Với phương án 2 (thu trong 17 năm 5 tháng 19 ngày), Vietracimex 8 muốn tăng mức thu lên 3 lần mức thu hiện hữu kể từ ngày 1/1/2018 đến ngày 31/12/2020, tương ứng với 30.000 đồng/lượt/xe 12 chỗ. Từ 1/1/2021 đến khi kết thúc thời hạn thu phí (ngày 19/6/2028), mức thu được đẩy lên tới 4 lần, tương ứng với 40.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ.
Dự án BOT xây dựng Quốc lộ 2, đoạn tránh Tp. Vĩnh Yên có giá trị quyết toán đầu tư là 505 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay), hoàn thành, đưa vào khai thác từ ngày 28/12/2010. Nguồn thu hoàn vốn cho Dự án là trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài với thời gian hoàn vốn dự kiến trong hợp đồng gốc là 16 năm 10 tháng 11 ngày (kết thúc vào ngày 11/11/2027) với lộ trình tăng phí từ 10.000 đồng lên 15.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ kể từ ngày 1/1/2013. Tuy nhiên, theo Vietracimex8, việc chưa được tăng giá theo lộ trình và bị xóa trạm thu phí phụ Vĩnh Thanh đã gây thiệt hại lớn cho nhà đầu tư.
Thời gian qua, UBND TP Hà Nội nhiều lần kiến nghị dời trạm này đi nơi khác nhưng đến nay trạm thu phí này vẫn án binh bất động ở tuyến đường cửa ngõ Thủ đô.
-
Bộ Xây dựng cập nhật mẫu giấy xác nhận đối tượng và thu nhập khi mua nhà ở xã hội -
Hải quan Khu vực XVI sang Côn Minh hội đàm nghiệp vụ -
Ông Nguyễn Đức Trung giữ chức Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội -
Đà Nẵng: Cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ bằng những bước đi đột phá -
Sẽ có nghị định riêng về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường sắt -
Các khu vực kinh tế chủ lực góp hơn 800.000 tỷ đồng vào ngân sách -
Góp ý Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: An ninh quốc phòng là trụ cột đặc biệt của đất nước
-
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ

