
-
Đà Nẵng sẽ là cực tăng trưởng của cả nước, tiên phong phát triển khoa học công nghệ
-
Gỡ vướng mắc về phân cấp, phân quyền, nâng cao năng lực cán bộ chuyên môn tài chính
-
Đàm phán thương mại đối ứng Việt - Mỹ đạt nhiều tiến bộ
-
Tháng 7/2025, PMI tăng lên mức 52,4 điểm, ngành sản xuất Việt Nam tăng trưởng trở lại
-
Ban Quản lý Dự án 85 sẽ khắc phục hư hại do thi công cao tốc -
Thúc đẩy hợp tác hải quan xanh và chuyển đổi số tại APEC 2025
![]() |
Dù không lưu thông vào tuyến đường tránh Vĩnh Yên nhưng toàn bộ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Bắc Thăng Long qua xã Phú Cường, Sóc Sơn đều phải trả giá dịch vụ để hoàn vốn cho tuyến đường tránh Vĩnh Yên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc |
Ông Võ Nhật Thăng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 vừa đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, chấp nhận điều chỉnh mức thu giá dịch vụ tại Hợp đồng BOT Dự án xây dựng Quốc lộ 2, đoạn tránh Tp. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.
Theo đó, nhà đầu tư này đề xuất tăng giá dịch vụ tại trạm thu giá dịch vụ Bắc Thăng Long- Nội Bài (địa phận Tp. Hà Nội) theo 2 phương án.
Với phương án 1 (thu trong 19 năm 5 tháng 20 ngày), Vietracimexi 8 muốn thu tăng 2,5 lần so với mức thu hiện hữu (10.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi kể từ ngày 1/1/2018 đến hết ngày 31/12/2020. Mức phí này tăng lên 3 lần, tương ứng với 30.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi trong giai đoạn từ 1/1/2021 đến ngày 31/12/2024; tăng lên 3,5 lần, tương ứng với 35.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi kể từ ngày 1/1/205 cho đến khi kết thúc thời gian thu giá hoàn vốn (20/6/2030).
Với phương án 2 (thu trong 17 năm 5 tháng 19 ngày), Vietracimex 8 muốn tăng mức thu lên 3 lần mức thu hiện hữu kể từ ngày 1/1/2018 đến ngày 31/12/2020, tương ứng với 30.000 đồng/lượt/xe 12 chỗ. Từ 1/1/2021 đến khi kết thúc thời hạn thu phí (ngày 19/6/2028), mức thu được đẩy lên tới 4 lần, tương ứng với 40.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ.
Dự án BOT xây dựng Quốc lộ 2, đoạn tránh Tp. Vĩnh Yên có giá trị quyết toán đầu tư là 505 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay), hoàn thành, đưa vào khai thác từ ngày 28/12/2010. Nguồn thu hoàn vốn cho Dự án là trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài với thời gian hoàn vốn dự kiến trong hợp đồng gốc là 16 năm 10 tháng 11 ngày (kết thúc vào ngày 11/11/2027) với lộ trình tăng phí từ 10.000 đồng lên 15.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ kể từ ngày 1/1/2013. Tuy nhiên, theo Vietracimex8, việc chưa được tăng giá theo lộ trình và bị xóa trạm thu phí phụ Vĩnh Thanh đã gây thiệt hại lớn cho nhà đầu tư.
Thời gian qua, UBND TP Hà Nội nhiều lần kiến nghị dời trạm này đi nơi khác nhưng đến nay trạm thu phí này vẫn án binh bất động ở tuyến đường cửa ngõ Thủ đô.
-
Đà Nẵng sẽ là cực tăng trưởng của cả nước, tiên phong phát triển khoa học công nghệ
-
Gỡ vướng mắc về phân cấp, phân quyền, nâng cao năng lực cán bộ chuyên môn tài chính
-
Đàm phán thương mại đối ứng Việt - Mỹ đạt nhiều tiến bộ
-
Tháng 7/2025, PMI tăng lên mức 52,4 điểm, ngành sản xuất Việt Nam tăng trưởng trở lại
-
Ban Quản lý Dự án 85 sẽ khắc phục hư hại do thi công cao tốc -
Thúc đẩy hợp tác hải quan xanh và chuyển đổi số tại APEC 2025 -
9 chính sách mới của Chính phủ có hiệu lực từ tháng 8/2025 -
Giấy bạc Cụ Hồ - nền móng của ngành Tài chính Cách mạng Việt Nam -
Bộ Công thương cử 34 cán bộ lãnh đạo, quản lý về hỗ trợ địa phương -
Quảng Ninh: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 15,8% trong 7 tháng năm 2025 -
Quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai
-
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật vị Premium - Trọn hè sảng khoái"