Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Viettel IDC đẩy mạnh hợp tác cùng AWS
N.L - 02/12/2022 07:58
 
Với mục tiêu mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, Viettel IDC đang đẩy mạnh hợp tác với các Big Tech, trong đó có AWS, nhằm nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tối ưu.

“Đẩy mạnh hợp tác thay vì đối đầu”

Đây là chiến lược của Viettel IDC đối với các Big Tech quốc tế. Sự thành công của Big Tech ở thị trường toàn cầu đến từ những thành tựu nghiên cứu và phát triển (R&D) của họ với nguồn lực khổng lồ, cho tới lợi thế về quy mô hạ tầng lớn.

Tuy nhiên, không thể đánh giá thấp những thế mạnh và tiềm năng của các nhà cung cấp nội địa. Những năm gần đây, các nhà cung cấp Việt Nam đã và đang đầu tư mạnh về nguồn lực tài chính, nghiên cứu phát triển, con người cho ngành dịch vụ hạ tầng công nghệ thông tin.


Lợi thế của các nhà cung cấp nội địa là sự sở hữu một tập khách hàng sẵn có, sự hiểu biết sâu thị trường trong nước, cơ sở hạ tầng số và đặc biệt là lợi thế liên kết để cùng nhau tạo ra hệ sinh thái số nội địa đa dạng đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của khách hàng nội. Với việc am hiểu văn hóa, tâm lý tiêu dùng của người Việt, các doanh nghiệp nội địa luôn nhanh chóng nắm được khó khăn mà khách hàng mục tiêu đang gặp phải, từ đó đưa ra các giải pháp, sản phẩm dịch vụ  phù hợp, kịp thời nhất.

Mặt khác, trong bối cảnh hiện nay, khi xu hướng đa đám mây (sử dụng các dịch vụ đám mây của nhiều nhà cung cấp) đang lan tỏa rộng rãi, thì nhu cầu sử dụng giải pháp đa đám mây của các doanh nghiệp lại ngày một tăng cao. Việc hợp tác thay vì đối đầu với các Big Tech sẽ giúp đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, cũng như tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng.

Đây là những lý do khiến Viettel IDC đặt ra chiến lược đẩy mạnh đầu tư, hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có “ông lớn” ngành đám mây Amazon Web Service (AWS).

Nền tảng vững chắc cho hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp

Nhằm mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, trong thời gian tới, Viettel IDC có kế hoạch thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác với AWS, trong đó có thể kể đến việc tập trung đẩy mạnh năng lực di trú (migration) và tối ưu kiến trúc (Well-Architected), hỗ trợ khách hàng dịch chuyển lên đám mây của AWS một cách nhanh chóng, cũng như tối ưu hệ thống, hiệu suất hạ tầng hệ thống, nhằm giảm thiểu chi phí và tăng hiệu năng. AWS cũng cam kết sẵn sàng đồng hành cùng Viettel IDC để hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong quá trình này.


Ông Hoàng Văn Ngọc, Giám đốc Viettel IDC chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao việc hợp tác và tiềm năng phát triển trong tương lai với AWS. Viettel IDC đã và đang nghiên cứu, phát triển và vận hành đa nền tảng về điện toán đám mây, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu không giới hạn của khách hàng. Và các dịch vụ đám mây của AWS là những mảnh ghép không nhỏ trong hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, giúp chúng tôi nâng cao trải nghiệm của khách hàng”.

Việc trở thành đối tác cấp cao của AWS, sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm thực tế, có chứng chỉ chuyên môn như AWS Cloud Professional, AWS Solutions Architect, AWS Cloud Associate,  AWS SysOps Administrator, AWS Practitioner,… chứng nhận chuyên môn sâu về phát triển, quản trị các giải pháp cho khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ AWS, là tiền đề giúp Viettel IDC hỗ trợ thành công cho các đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động và kinh doanh khác nhau, tiếp bước cho hành trình chuyển đổi số bền vững của doanh nghiệp.

Với nhận thức sâu sắc rằng “sự thành công bền vững của Viettel IDC đến từ chính sự thành công của khách hàng”, Viettel IDC luôn đặt ra mục tiêu tìm kiếm, phát triển những giải pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng, cũng như chiến lược hợp tác cùng phát triển với các đối tác hàng đầu thế giới vì chính khách hàng. Đến nay, với gần 15 năm kinh nghiệm, Viettel IDC đang hợp tác với gần 200 Đại lý và Đối tác chiến lược kinh doanh để phát triển hệ sinh thái hơn 40 sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng tối ưu mọi nhu cầu của khách hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư