
-
MobiFone tài trợ nền tảng đào tạo trực tuyến mở MobiEdu cho Chính phủ Lào
-
Nhận diện các hình thức lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam
-
Giáo sư 8x người Việt muốn khai phóng tiềm năng não bộ con người bằng cách cải thiện giấc ngủ
-
Hà Nội sắp chạy hai phần mềm đôn đốc công việc từ Thành phố đến cơ sở
-
Hà Nội xử lý 882 số điện thoại phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác -
MobiFone được vay vốn nước ngoài, nhưng không được đầu tư bất động sản, chứng khoán, ngân hàng
“Đẩy mạnh hợp tác thay vì đối đầu”
Đây là chiến lược của Viettel IDC đối với các Big Tech quốc tế. Sự thành công của Big Tech ở thị trường toàn cầu đến từ những thành tựu nghiên cứu và phát triển (R&D) của họ với nguồn lực khổng lồ, cho tới lợi thế về quy mô hạ tầng lớn.
Tuy nhiên, không thể đánh giá thấp những thế mạnh và tiềm năng của các nhà cung cấp nội địa. Những năm gần đây, các nhà cung cấp Việt Nam đã và đang đầu tư mạnh về nguồn lực tài chính, nghiên cứu phát triển, con người cho ngành dịch vụ hạ tầng công nghệ thông tin.
![]() |
Lợi thế của các nhà cung cấp nội địa là sự sở hữu một tập khách hàng sẵn có, sự hiểu biết sâu thị trường trong nước, cơ sở hạ tầng số và đặc biệt là lợi thế liên kết để cùng nhau tạo ra hệ sinh thái số nội địa đa dạng đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của khách hàng nội. Với việc am hiểu văn hóa, tâm lý tiêu dùng của người Việt, các doanh nghiệp nội địa luôn nhanh chóng nắm được khó khăn mà khách hàng mục tiêu đang gặp phải, từ đó đưa ra các giải pháp, sản phẩm dịch vụ phù hợp, kịp thời nhất.
Mặt khác, trong bối cảnh hiện nay, khi xu hướng đa đám mây (sử dụng các dịch vụ đám mây của nhiều nhà cung cấp) đang lan tỏa rộng rãi, thì nhu cầu sử dụng giải pháp đa đám mây của các doanh nghiệp lại ngày một tăng cao. Việc hợp tác thay vì đối đầu với các Big Tech sẽ giúp đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, cũng như tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng.
Đây là những lý do khiến Viettel IDC đặt ra chiến lược đẩy mạnh đầu tư, hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có “ông lớn” ngành đám mây Amazon Web Service (AWS).
Nền tảng vững chắc cho hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp
Nhằm mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, trong thời gian tới, Viettel IDC có kế hoạch thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác với AWS, trong đó có thể kể đến việc tập trung đẩy mạnh năng lực di trú (migration) và tối ưu kiến trúc (Well-Architected), hỗ trợ khách hàng dịch chuyển lên đám mây của AWS một cách nhanh chóng, cũng như tối ưu hệ thống, hiệu suất hạ tầng hệ thống, nhằm giảm thiểu chi phí và tăng hiệu năng. AWS cũng cam kết sẵn sàng đồng hành cùng Viettel IDC để hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong quá trình này.
![]() |
Ông Hoàng Văn Ngọc, Giám đốc Viettel IDC chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao việc hợp tác và tiềm năng phát triển trong tương lai với AWS. Viettel IDC đã và đang nghiên cứu, phát triển và vận hành đa nền tảng về điện toán đám mây, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu không giới hạn của khách hàng. Và các dịch vụ đám mây của AWS là những mảnh ghép không nhỏ trong hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, giúp chúng tôi nâng cao trải nghiệm của khách hàng”.
Việc trở thành đối tác cấp cao của AWS, sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm thực tế, có chứng chỉ chuyên môn như AWS Cloud Professional, AWS Solutions Architect, AWS Cloud Associate, AWS SysOps Administrator, AWS Practitioner,… chứng nhận chuyên môn sâu về phát triển, quản trị các giải pháp cho khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ AWS, là tiền đề giúp Viettel IDC hỗ trợ thành công cho các đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động và kinh doanh khác nhau, tiếp bước cho hành trình chuyển đổi số bền vững của doanh nghiệp.
Với nhận thức sâu sắc rằng “sự thành công bền vững của Viettel IDC đến từ chính sự thành công của khách hàng”, Viettel IDC luôn đặt ra mục tiêu tìm kiếm, phát triển những giải pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng, cũng như chiến lược hợp tác cùng phát triển với các đối tác hàng đầu thế giới vì chính khách hàng. Đến nay, với gần 15 năm kinh nghiệm, Viettel IDC đang hợp tác với gần 200 Đại lý và Đối tác chiến lược kinh doanh để phát triển hệ sinh thái hơn 40 sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng tối ưu mọi nhu cầu của khách hàng.
-
Sân bay Nội Bài cung cấp ứng dụng iNIA giúp tra cứu, theo dõi chuyến bay -
Hàng loạt dự án sản xuất điện tử “cập bến” Việt Nam -
Nhận diện các hình thức lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam -
Gia tăng lừa đảo, tấn công mạng cuối năm -
Doanh nghiệp ICT bội thu từ thị trường nước ngoài -
Giáo sư 8x người Việt muốn khai phóng tiềm năng não bộ con người bằng cách cải thiện giấc ngủ -
Viễn thông bão hòa, doanh nghiệp trông mong dịch vụ số
-
1 10.800 doanh nghiệp thành lập mới, 43.900 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường
-
2 Gần 1,7 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam
-
3 Bộ Kế hoạch và Đầu tư thúc chọn thầu xây nhà ga hành khách Sân bay Long Thành
-
4 Nhận diện thương vụ M&A điển hình thời bất động sản khát vốn
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/1
-
Đưa Vân Đồn trở thành điểm đến quốc tế: Bài học từ phát triển du lịch bền vững
-
Hãng bay Việt vận chuyển 137.000 hành khách trong ngày mùng 1 Tết Quý Mão
-
“Xuân quê hương” 2023 - Đất nước niềm tin và khát vọng
-
Năm 2022, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT tăng trưởng trên 20%
-
Manulife Việt Nam thúc đẩy nhân viên làm điều tốt trong cộng đồng với chiến dịch "Một điều Tốt đẹp"
-
Generali triển khai chuỗi hoạt động cộng đồng truyền cảm hứng dịp cuối năm