
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025
-
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên
-
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc -
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
![]() |
Viettel là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (34%), đưa Việt Nam trở thành 1 trong 5 quốc gia Châu Á có nhà mạng nằm trong Top 30 thương hiệu giá trị nhất thế giới. |
Vừa qua, Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 (Telecoms 150). Theo công bố, Viettel xếp thứ 28 trên bảng xếp hạng tăng 9 bậc so với năm 2019 với giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD, đứng thứ số 1 tại Đông Nam Á và thứ 9 tại Châu Á.
Báo cáo này cho biết, Viettel là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (34%), đưa Việt Nam trở thành 1 trong 5 quốc gia Châu Á có nhà mạng nằm trong top 30 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Ba hãng viễn thông có thứ hạng cao nhất bao gồm Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ) và China Mobile (Trung Quốc).
Viettel là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn cầu đạt ~16.3%, vượt nhà mạng Korean Telecoms của Hàn Quốc. Chỉ số sức mạnh thương hiệu được đánh giá dựa trên các yếu tố gồm: Danh tiếng thương hiệu, sự hài lòng của nhân viên đối với thương hiệu và mức đầu tư của thương hiệu vào hoạt động marketing.Theo đánh giá của Brand Finance, đây là một yếu tố quan trọng để tạo nên giá trị của thương hiệu.
Với chiến lược kinh doanh hiệu quả và chú trọng đầu tư vào công nghệ, Viettel tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trên bản đồ viễn thông thế giới. Theo bảng danh sách, Viettel xếp trên hạng các nhà viễn thông lớn như SK Telecoms (Hàn Quốc), Airtel (Ấn Độ), AIS (Thái Lan), Singtel (Singapore) hay MTN .
Viettel xếp thứ 28 trên bảng xếp hạng tăng 9 bậc so với năm 2019 với giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD. |
Trong báo cáo của mình, Brand Finance cũng chỉ ra rằng tổng giá trị thương hiệu của nhóm các thương hiệu viễn thông lớn nhất toàn cầu giảm 11% - tổng giá trị năm 2020 đạt 692 tỷ USD so với 777 tỷ USD năm 2019.
Cũng trong năm nay, toàn bộ các thương hiệu viễn thông Châu Âu trong top 50 đều giảm giá trị thương hiệu trong năm 2020 với mức giảm trung bình là 13%. Nguyên nhân do sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành khi các đối thủ liên tục đưa ra các dịch vụ giá cạnh tranh giá và chấp nhận giảm lợi nhuận biên.
Để có sự tăng trưởng ấn tượng này, Viettel đã có nỗ lực chuyển đổi số toàn tập đoàn từ cuối năm 2018, mang đến sự thay đổi trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Viettel.
Trước đó, đại diện Brand Finance cũng đánh giá rất cao những đóng góp của Viettel trong tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam, đặc biệt ở lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thiết bị 5G. Đây cũng là 1 trong những lý do quan trọng đưa thương hiệu của Việt Nam nằm trong Top đầu những nhà mạng Viễn thông có giá trị lớn nhất Thế giới.
Báo cáo năm 2020 của Brand Finance về Top 150 Thương hiệu Viễn thông giá trị nhất Thế giới:
https://brandfinance.com/images/upload/brand_finance_telecoms_150_2020_preview_1.pdf

-
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực -
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc -
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP -
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành -
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động -
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
-
An Lập Phát ra mắt cổng thông tin khách hàng ALP
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”