Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Viettel thu phí kích hoạt Face Time và iMessage trên iPhone: Đảm bảo công bằng cho khách hàng
Hữu Tuấn - 07/10/2017 09:33
 
Hàng loạt khách hàng sử dụng iPhone của Viettel tỏ ra bất ngờ khi nhận được tin nhắn của nhà mạng này thông báo từ ngày 15/10/2017, Viettel sẽ thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime trên các thiết bị của Apple.
Ngày 6/10, hàng loạt khách hàng sử dụng Iphone của Viettel nhận đc
Ngày 6/10, hàng loạt khách hàng sử dụng Iphone của Viettel nhận được tin nhắn thông báo Viettel áp dụng thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime rên các thiết bị Apple với giá 2.500 đồng/tin.

Tin nhắn tới khách hàng Viettel thông báo: Từ ngày 15/10/2017, Viettel áp dụng thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime rên các thiết bị Apple với giá 2.500 đồng/tin (cước tin nhắn quốc tế gửi đến đầu số của Apple tại Anh +44).

Viettel cũng cho biết tin nhắn kích hoạt chỉ phát sinh tại thời điểm khách hàng thực hiện bật ON ứng dụng trong phần cài đặt trên thiết bị, không phát sinh khi bật/tắt máy hoặc mất kết nối Internet.

Sau khi nhận được tin nhắn này, rất nhiều khách hàng Viettel đã tỏ ra bất ngờ bởi từ trước đến nay, việc kích hoạt, sử dụng iMessage (là ứng dụng nhắn tin text, hình ảnh), Facetime (ứng dụng gọi điện thoại/video) của thuê bao Viettel đều miễn phí.

Trả câu hỏi của phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn về vấn đề này, đại diện Viettel cho biết, khách hàng không bị tính phí khi sử dụng dịch vụ iMessage/Face Time (chỉ tính lưu lượng data nếu sử dụng 3G/4G). Khách hàng cũng không phải trả phí tin nhắn kích hoạt cho mỗi lần bật tắt máy điện thoại iPhone hoặc chuyển điện thoại về chế độ Máy bay hoặc máy bị mất kết nối Internet.

Đồng thời, Viettel cho biết, cước nhắn tin kích hoạt ứng dụng iMessage (2.500 đồng, tương đương cước tin nhắn quốc tế mà tất cả các nhà mạng đang áp dụng hiện nay) chỉ phát sinh trong các trường hợp:

+ Khi khách hàng tắt (turn off) iMessage/Facetime trong mục CÀI ĐẶT (Setting) và sau đó bật lại (Turn on).

+ Khi Khách hàng lắp SIM mới (do phần iMessage/Facetime cũ sẽ có thể không tương thích do số đã thay đổi, nên sẽ không gửi được iMessage/Facetime, và bắt buộc phải tắt và bật lại NÚT ứng dụng trên thiết bị).

Trả lời câu hỏi: "Vì sao trước đây Viettel miễn phí, bây giờ lại thu phí?", Đại diện Viettel cho biết: Trước đây Viettel hỗ trợ khách hàng phần chi phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng này (áp dụng cả máy chính hãng và không chính hãng). Nhưng từ ngày 15/10/2017, Viettel bắt đầu áp dụng việc thu phí. Trước khi thu phí 10 ngày, ngày 6/10, Viettel đã tiến hành nhắn tin cho khách hàng để truyền thông rõ việc này.

Ngoài ra, việc tính cước này cũng để đảm bảo công bằng với các khách hàng dùng các thiết bị khác cũng đang bị tính phí tin nhắn để kích hoạt dịch vụ tương tự (ví dụ tin nhắn kích hoạt ứng dụng miMessage của máy Xiaomi)

Liên quan đến vấn đề này, Đại diện VinaPhone cho biết hiện nhà mạng này chưa tiến hành thu phí kích hoạt các ứng dụng trên của Apple. Trong khi đó, phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã kiểm tra bật/tắt tính năng trên với số điện thoại của MobiFone và tài khoản cũng không bị trừ tiền.

Viettel bán iPhone 6 giá từ 16,499 triệu đồng
Ngày 12/11, Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức công bố giá bán điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus với đủ lựa chọn về màu sắc, phiên bản,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư