Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Viglacera bắt tay Sinoma lập liên doanh cung cấp dịch vụ, thiết bị ngành xi măng
Thế Hải - 24/12/2016 13:34
 
Công ty cổ phần Cơ khí và Xây dựng Viglacera vừa ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Công trình Quốc tế Sinoma (Trung Quốc) về việc thành lập Liên doanh chuyên cung cấp dịch vụ kỹ thuật, chế tạo thiết bị ngành xi măng.
Liên doanh được đặt tại KCN Tiền Hải – Thái Bình với ước tính tổng mức đầu tư xưởng gia công thiết bị tại Việt Nam là 15 triệu USD.
Liên doanh được đặt tại KCN Tiền Hải – Thái Bình với tổng mức đầu tư xưởng gia công thiết bị tại Việt Nam là 15 triệu USD.

Liên doanh này được đặt tại KCN Tiền Hải – Thái Bình với ước tính tổng mức đầu tư xưởng gia công thiết bị tại Việt Nam là 15 triệu USD.

Theo Thỏa thuận hợp tác, liên doanh này sẽ hoạt động với ngành nghề chủ đạo là sản xuất thiết bị, phụ tùng trong ngành xi măng, phát triển quản lý sản xuất nhà máy xi măng; sản xuất thiết bị, phụ tùng trong ngành gạch gốm sứ, thiết bị vệ sinh, phát điện...

Sau khi được thành lập, Liên doanh có vốn điều lệ là 7,5 triệu USD, trong đó, Công ty Sinoma chiếm 70% vốn góp. Liên doanh này sẽ xây dựng xưởng gia công thiết bị tại Khu công nghiệp Tiền Hải (Thái Bình) với tổng mức đầu tư khoảng 15 triệu USD.

Công ty TNHH Công trình Quốc tế Sinoma là Công ty liên kết với Tập đoàn Nguyên vật liệu quốc gia Trung Quốc. Doanh nghiệp này hiện có khoảng 140 dây chuyền xi măng được xây dựng ở nhiều nước trên thế giới.

Với mục tiêu mở rộng các nghiệp vụ ngành nghề gia công cơ khí, thiết bị sản xuất xi măng và các dịch vụ kỹ thuật liên quan tại Việt Nam và các thị trường khu vực Đông Nam Á, Viglacera và Sinoma đã nhất trí hợp tác đầu tư thành lập một liên doanh tại tỉnh Thái Bình.

Sinoma là công ty được niêm yết công khai liên kết với Tập đoàn Nguyên vật liệu quốc gia Trung Quốc chịu sự quản lý của Ủy ban Quản lý và giám sát tài sản nhà nước Trung Quốc (SASAC). Sinoma sở hữu chuỗi ngành kỹ thuật xi măng hoàn chỉnh và các công nghệ quy trình sấy với quyền sở hữu trí tuệ độc lập hiện đại nhất tầm cỡ quốc tế.

Sinoma quản lý một số tổ chức thiết kế, các công ty xây dựng và nhà sản xuất thiết bị như Sinoma Int (Tianjin), Sinoma Int (Nanjing), Viện nghiên cứu và thiết kế Chengdu của Công ty TNHH ngành vật liệu xây dựng, Công ty thiết bị và công nghệ Sinoma,… với lực lượng lao động hơn 10.000 người (40% tham gia vào các công việc liên quan đến công nghệ và quản lý), Sinoma hiện là một trong những hệ thống kỹ thuật xi măng lớn nhất tích hợp với nhà cung cấp dịch vụ trên thế giới.

Hiện tại, Sinoma có khoảng 140 dây chuyền xi măng đã được xây dựng hoặc đang xây dựng trên 70 quốc gia và khu vực như Tây Ban Nha, Ý, Nga, Pháp, Ả rập xê út, Nigeria, các tiểu vương quốc Ả rập, Ấn Độ, Brazil,… và có sự phân bổ hầu hết trên các thị trường quốc tế. Sinoma trở thành nhà cung cấp dịch vụ lớn cho thị trường thiết bị và công nghệ xi măng quốc tế và thị phần quốc tế được đánh giá là số 1 trong nhiều năm. SASAC đã liệt kê công ty là ví dụ của một doanh nghiệp nhà nước vươn ra quốc tế. Sinoma trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Trong khi đó, Viglacera hoạt động chủ yếu trong hai lĩnh vực chính: vật liệu xây dựng và bất động sản. Trải qua 42 năm hoạt động, Viglacera đã và đang giữ vị trí là doanh nghiệp hàng đầu về vật liệu xây dựng ở thị trường trong nước, nhà đầu tư khu công nghiệp lớn nhất miền bắc và xuất khẩu sản phẩm tới hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Quy mô của Viglacera gồm Công ty mẹ và 40 đơn vị thành viên. Trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, Viglacera đang có 3 nhà máy sản xuất sứ vệ sinh, 1 nhà máy sản xuất sen vòi, 5 nhà máy sản xuất gạch ốp lát, 3 nhà máy sản xuất kính cùng nhiều nhà máy sản xuất gạch ngói trải rộng tại miền Bắc. Trong lĩnh vực bất động sản, Viglacera có 5 khu đô thị nhà ở, 4 khu trung tâm thương mại – văn phòng và 10 khu công nghiệp với tổng diện tích 3.580 ha.

Liên doanh sản xuất vật liệu xây dựng của Viglacera tại Cuba sẽ hoạt động vào năm 2017
Việc thành lập Liên doanh giữa Tổng công ty Viglacera với Tập đoàn Geicon (Cuba) đang được 2 bên hoàn tất về thủ tục, để đầu năm 2017 bắt tay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư