Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Liên doanh sản xuất vật liệu xây dựng của Viglacera tại Cuba sẽ hoạt động vào năm 2017
Thế Hải - 03/12/2016 19:11
 
Việc thành lập Liên doanh giữa Tổng công ty Viglacera với Tập đoàn Geicon (Cuba) đang được 2 bên hoàn tất về thủ tục, để đầu năm 2017 bắt tay vào đầu tư, sản xuất.
Lãnh đạo Viglacera trong buổi làm việc với đại diện Công ty Geicon tại Cuba cuối tháng 11/2016.
Lãnh đạo Viglacera trong buổi làm việc với đại diện Công ty Geicon tại Cuba cuối tháng 11/2016.

Tổng công ty Viglacera – Công ty cổ phần và đối tác Cuba là Công ty Công nghiệp xây dựng Geicon cùng “bắt tay” lập Liên doanh sản xuất vật liệu xây dựng tại Cuba.

Liên doanh sản xuất vật liệu xây dựng giữa Viglacera và Geicon có vốn điều lệ là 39.860.000 USD, trong đó, tỷ lệ góp vốn của 2 bên là 50 – 50.

Liên doanh sẽ thực hiện đầu tư Dự án sản xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát ceramic tại San Jose và Santa Cruz, Cuba.

Theo đó, số tiền góp vốn của Viglacera sẽ theo tiến độ đầu tư được HĐQT của công ty liên doanh phê duyệt tại từng thời điểm. Hai bên tiếp tục ra soát và hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi để trình các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam và Cuba phê duyệt.

Trong đó, Tập đoàn Geicon có trách nhiệm xây dựng phương án để khai thác và vận chuyển nguyên liệu đảm bảo số lượng và chất lượng cho hai nhà máy; xây dựng phương án tiêu thụ sản phẩm trong nước (dự kiến khoảng 70% sản lượng) và phương án xuất khẩu (dự kiến khoảng 30% sản lượng).

Geicon phải  hoàn thiện hồ sơ thành lập công ty thương mại PRODIMAT, sở hữu tài sản và quyền sử dụng đất của 2 nhà máy để ký Hợp đồng liên doanh.

Phía Viglacera sẽ chỉ định hoặc thành lập Công ty mới để ký Hợp đồng liên doanh với PRODIMAT; cải tạo 2 nhà máy sản xuất gạch ốp lát và sứ vệ sinh hiện có để 2 nhà máy hoạt động đạt công suất thiết kế, chất lượng, có hiệu quả mới tiếp tục đầu tư 2 nhà máy gạch ốp lát và sứ vệ sinh mới (dự kiến việc đầu tư này từ năm thứ 4 kể từ khi liên doanh đi vào hoạt động).

Trong một động thái đẩy nhanh thủ tục pháp lý thành lập Liên doanh vật liệu xây dựng, lãnh đạo Viglacera vừa có chuyến đi tới Cuba, trực tiếp làm việc với Bộ Công nghiệp, Bộ Xây dựng nước này, và Geicon để thống nhất nốt những phần việc của Liên doanh.

Việt Nam góp tối thiểu 50% vốn trong liên doanh sản xuất ôtô với Nga, Belarus
Bộ Công Thương cho biết, Nghị định thư giữa Việt Nam và Liên bang Nga, Nghị định thư giữa Việt Nam và Cộng hòa Belarus về hỗ trợ sản xuất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư