Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Viglacera lập liên doanh sản xuất vật liệu xây dựng tại Cuba
Thế Hải - 30/12/2015 10:58
 
Tổng công ty Viglacera – Công ty cổ phần sẽ lập liên doanh với đối tác Cuba để thực hiện Dự án đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng tại thị trường Cuba trong năm 2016.
Liên doanh sẽ thực hiện đầu tư Dự án sản xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát ceramic tại San Jose và Santa Cruz, Cuba
Liên doanh sẽ thực hiện đầu tư Dự án sản xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát ceramic tại San Jose và Santa Cruz, Cuba

Theo kế hoạch, Viglacera sẽ cùng đối tác Cuba là Công ty Công nghiệp xây dựng (Geicon)  lập Liên doanh sản xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát ceramic tại Cuba.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ lập Liên doanh đã được Tổng giám đốc Công ty Geicon, ông Cesar Revuelta Mayolina và Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn trực tiếp ký kết tại Cuba trong chuyến làm việc của lãnh đạo Viglacera với các đối tác nước này.

Liên doanh sẽ thực hiện đầu tư Dự án sản xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát ceramic tại San Jose và Santa Cruz, Cuba.

Trước đó, trong năm 2014, Viglacera đã cử hai đoàn chuyên gia về công nghệ và kỹ thuật sang hỗ trợ các Nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng của Cuba và nhiều đoàn cán bộ cấp cao của Bộ Công thương và đầu tư nước ngoài, Bộ Xây dựng Cuba cũng đã trực tiếp đến thăm và làm việc tại Tổng công ty Viglacera cùng các đơn vị thành viên trực tiếp sản xuất của Viglacera.

Tháng 10/2014, hai bên đã ký biên bản ghi nhớ về việc thành lập liên doanh sản xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát ceramic tại Cuba. Tháng 4/2015, hai bên ký biên bản ghi nhớ về các danh mục công việc cần thực hiện để xin cấp giấy phép thành lập liên doanh và đến nay cả hai bên đang tích cực đẩy nhanh tiến độ của dự án.

Không chỉ đơn thuần lập dự án sản xuất xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát ceramic tại Cuba, tham vọng của Tổng công ty Vglacera là với hoạt động đầu tư này, Viglacera sẽ ‘dọn đường” để xuất khẩu nhiều hơn các sản phẩm vật liệu xây dựng mà đơn vị có thế mạnh sản xuất sang thị trường Cuba.

Để cụ thể hóa những tham vọng này, đích thân Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn đã làm việc với một số nhà sản xuất, phân phối vật liệu xây dựng tại Cuba, như Tập đoàn Vật liệu xây dựng Cuba, thăm các nhà máy sản xuất và tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu và xu hướng tiêu dùng vật liệu xây dựng tại Cuba.

Viglacera là doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, bất động sản, với nhiều dự án thương mại và nhà ở xã hội. Hiện tại, Viglacera đang triển khai đầu tư một số dự án trọng điểm: Dự án kính Low – e; dự án đầu tư giai đoạn 2 – nhà máy granite Thái Bình; Dự án 100% ngói Hoành Bồ…; dự án 671 Hoàng Hoa Thám giai đoạn 3,;Ngã 6 Bắc Ninh; KĐT chức năng Xuân Phương….

Viglacera khởi động Dự án Kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam
Sáng nay (9/10), Tổng công ty Viglacera đã ký kết hợp đồng tín dụng với Ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư