
-
Doanh nghiệp lưu ý trong tuân thủ quy định khai chứng từ đính kèm trong hồ sơ hải quan
-
Phát triển kinh tế tư nhân: Tạo xu thế, phong trào thi đua khởi nghiệp, làm giàu chính đáng
-
Hội chợ spoga+gafa 2025: Cơ hội phát triển thị trường, khám phá xu hướng bền vững lĩnh vực đồ gỗ ngoài trời, gốm sứ
-
Bệnh viện FV đầu tư 8 triệu USD cho hệ thống xạ phẫu Robot tích hợp AI
-
Kiện toàn Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Hà Nội -
Hà Nội yêu cầu khẩn trương cắt giảm 30% điều kiện đầu tư, giảm gánh nặng cho doanh nghiệp
Chủ đề xuyên suốt của VSM tại Vietnam Motor Show 2015 vừa qua là tinh thần Ralliart. Ông có thể cho biết nội dung chủ yếu của tinh thần này là gì?
Ralliart tuy chưa phổ biến ở Việt Nam, nhưng rất nổi tiếng trên thế giới, vì những thành tích đạt được trong lĩnh vực xe thể thao và các giải đua xe trong nhiều năm liền. Ralliart là phân nhánh xe hơi và xe thể thao của Mitsubishi Motors, được biết đến với “Spirit of Competition” - “tinh thần thi đấu”. Tại Motor Show 2015, chúng tôi bước đầu giới thiệu tinh thần này đến khách hàng Việt Nam.
![]() |
. |
VSM vừa công bố Kế hoạch 2016 giai đoạn mới, ông có thể chia sẻ thông tin chi tiết của kế hoạch này?
Mitsubishi Motors công bố kế hoạch kinh doanh trung hạn có tên “2016 - Giai đoạn mới” tập trung vào khu vực ASEAN như là một thị trường chủ lực và phát triển các dòng sản phẩm chiến lược như SUV, pick-up, EV.
Dựa vào chiến lược mới này, VSM tập trung phát triển xe du lịch, chuyển giao kinh doanh xe tải sang MBV vào cuối tháng 7 năm ngoái, đa dạng hóa sản phẩm và hỗ trợ nhiều hơn cho hoạt động bán hàng của các đại lý. Kết quả là, lượng bán lẻ của xe khách trong năm tài chính 2014 (từ tháng 4 đến tháng 3 năm sau) tăng đến 59% so với năm tài chính 2013 và doanh số bán hàng năm tài chính 2015 tính đến tháng 8 tăng 107% so với cùng kỳ năm ngoái, thành quả rất đáng khích lệ.
Mục tiêu kinh doanh chính của hãng trong thời gian còn lại của năm 2015 và 3 năm tiếp theo là gì?
Chúng tôi muốn giành lại thị phần ngang mức năm 2004 (13%) càng sớm càng tốt. Với mục tiêu như vậy, chúng tôi đặt mục tiêu doanh số bán hàng 5.000 chiếc trong năm 2015 và 10.000 chiếc trong năm 2018. Do vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động tiếp thị rầm rộ và củng cố hệ thống đại lý.
Đầu năm 2016, thuế nhập khẩu đối với xe ô tô nhập khẩu từ ASEAN sẽ giảm? VSM đã có bước chuẩn bị gì cho thời điểm này, VSM sẽ tiếp tục lắp ráp trong nước tại thời điểm đó không?
Đứng từ góc độ nhà sản xuất ô tô, chúng tôi mong muốn cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, chi phí thấp nhất. Chúng tôi sẽ xem xét cả 2 lựa chọn nhập khẩu hoặc lắp ráp trong nước và quyết định phương án nào thì có lợi hơn cho người tiêu dùng.
Về quy mô sản xuất, khối lượng sản xuất càng nhiều, chi phí càng cạnh tranh. Một khi nhu cầu trong nước đủ lớn, chúng tôi sẽ chọn sản xuất nội địa. Là một trong những nhà sản xuất xe hơi đầu tiên tại Việt Nam, chúng tôi luôn mong muốn tiếp tục phát triển và thậm chí mở rộng sản xuất xe hơi ở Việt Nam.
-
Doanh nghiệp lưu ý trong tuân thủ quy định khai chứng từ đính kèm trong hồ sơ hải quan
-
Phát triển kinh tế tư nhân: Tạo xu thế, phong trào thi đua khởi nghiệp, làm giàu chính đáng
-
Khánh thành Nhà máy JVC số 2 quy mô 40.000 m2
-
Hội chợ spoga+gafa 2025: Cơ hội phát triển thị trường, khám phá xu hướng bền vững lĩnh vực đồ gỗ ngoài trời, gốm sứ
-
Doanh nghiệp Việt triển khai kế hoạch nhập khẩu hàng từ Mỹ -
Bài 1: Giải cứu bản năng sản xuất khỏi mê cung bất động sản -
Bệnh viện FV đầu tư 8 triệu USD cho hệ thống xạ phẫu Robot tích hợp AI -
Kiện toàn Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Hà Nội -
Hà Nội yêu cầu khẩn trương cắt giảm 30% điều kiện đầu tư, giảm gánh nặng cho doanh nghiệp -
BSR nhận Hồ sơ thiết kế FEED Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất -
Hai tập đoàn hạ tầng hàng đầu Việt Nam hưởng ứng mạnh mẽ Nghị quyết số 68
-
SeABank thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép hoạt động
-
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”
-
Nên mua nhà trước hay sau khi sáp nhập tỉnh thành?
-
Yara Việt Nam bổ nhiệm tổng giám đốc mới
-
Becamex Tokyu hợp tác các sàn bất động sản hàng đầu để đưa chuẩn sống Nhật đến khách hàng Việt
-
Cần Thơ "mới": Cuộc đua "săn" thời cơ lịch sử của giới đầu tư chiến lược