-
Doanh nghiệp dồn lực cho sản xuất sau bão -
Nhà đầu tư Nhật Bản đẩy mạnh các thương vụ hợp tác chiến lược tại Việt Nam -
Cổ đông Tổng công ty Sonadezi (SNZ) chuẩn bị nhận cổ tức 2023 bằng tiền -
Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp với các nhà phân phối -
Hà Nội sẽ tăng ít nhất 50 hợp tác xã, 1.000 tổ hợp tác trong nông nghiệp -
Đổi mới sáng tạo cùng tính bền vững: Từ chiến lược đến thực tiễn
71 tấn xoài đã được Vina T&T xuất khẩu thành công sang Mỹ chỉ trong vòng 1 tháng. |
Ngày 19/4/2018, Công ty Vina T&T Group xuất khẩu lô xoài đầu tiên với sản lượng 20 tấn sang thị trường Mỹ bằng đường hàng không và đường biển.
Sau thời điểm đó, Vina T&T xuất khẩu đều đặn xoài đi Mỹ hàng tuần.
Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc Vina T&T Group cho biết, tổng kết sau một tháng xuất khẩu xoài đi Mỹ, Công ty đã xuất khẩu thành công lượng xoài 71 tấn.
“Tín hiệu thị trường Mỹ rất tốt, chúng tôi xuất hàng liên tục từ khi thị trường Mỹ mở cửa chính thức với xoài Việt Nam. Vina T&T đã có đơn hàng để xoài xuất đi liên tục mỗi tuần”, ông Tùng thông tin.
Năm 2018, doanh thu từ xuất khẩu trái cây của Vina T&T đạt 30 triệu USD. Ông Tùng nhẩm tính, xoài Việt được cấp phép vào Mỹ sẽ giúp Công ty tăng thêm từ 15-20% doanh thu trong năm 2019 (chưa tính các loại quả khác).
Điều quan trọng, giá thu mua xoài của các doanh nghiệp xuất khầu tại các Hợp tác xã, đơn vị thu mua cao hơn 30-40% so với giá bán nội địa.
Xoài chính thức trở thành loại quả tươi thứ 6 của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ sau vải, nhãn, chôm chôm, vú sữa và thanh long.
Với khoảng 46 loại giống khác nhau và với diện tích trồng khoảng 87.000 ha, sản lượng ước đạt hơn 969.000 tấn/năm, trị giá từ 750-800, trị giá gần 750 triệu USD có thể trở thành mặt hàng xuất khẩu mang lại ngoại tệ lớn.
Thị trường xuất khẩu xoài chính của Việt Nam chủ yếu vẫn là Hàn Quốc (43% tổng xuất khẩu xoài của Việt Nam), Nhật Bản (934 tấn, chiếm 34%) và Singapore (186 tấn, chiếm 7%). Các nhà xuất khẩu kỳ vọng, thị phần xoài Việt tại Mỹ sẽ tăng nhanh trong những năm tới.
-
Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp với các nhà phân phối -
Vietnam Airlines đường bay thẳng Hà Nội - Milan (Italia) -
Hà Nội sẽ tăng ít nhất 50 hợp tác xã, 1.000 tổ hợp tác trong nông nghiệp -
Đổi mới sáng tạo cùng tính bền vững: Từ chiến lược đến thực tiễn -
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ -
The Makeover 2024: Bữa tiệc "thịnh soạn" đáng mong chờ cho hơn 1.000 lãnh đạo nhân sự và doanh nghiệp -
Thừa Thiên Huế: Chính thức đưa vào hoạt động trung tâm thương mại gần 4.000 tỷ đồng
- Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi
- Carlsberg Việt Nam ủng hộ hơn 1,1 tỷ đồng hỗ trợ vùng ảnh hưởng do bão Yagi gây ra
- Hành trình thúc đẩy đa dạng, bình đẳng và hòa nhập (DEI) tại Suntory PepsiCo Việt Nam
- Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ một ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
- Các quỹ phòng hộ lạc quan về Microsoft Corporation
- Doanh nghiệp tạo giá trị: Không chỉ tạo ra lợi nhuận mà còn dẫn dắt tương lai bền vững