Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VinaCapital chuẩn bị có thêm Quỹ mới
Thùy Vinh - 15/10/2016 08:17
 
Bà Nguyễn Hoài Thu, Giám đốc điều hành của Quỹ VVF (Tập đoàn VinaCapital) cho biết, trong tháng 11 tới, VinaCapital còn huy động thêm một Quỹ mới đó là Quỹ VSAF (Access Fund).

Đây là Quỹ nội địa dành cho nhà đầu tư nước ngoài với giá trị đầu tư khởi điểm từ 5 triệu USD.VSAF là Quỹ nội địa thức hai trên thị trường sẵn sàng xem xét đầu tư các công ty vốn hóa dưới 50 triệu USD và đầu tư vào các công ty ở thị trường UpCom.

Ngoài VSAF, bà Hoài Thu cho biết, Quỹ mở VVF với danh mục đầu tư đa dạng, được thiết kế riêng cho các nhà đầu tư mong muốn thu lợi nhuận từ tiềm năng tăng trưởng của thị trường cổ phiếu niêm yết tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại Quỹ VVF đã đầu tư được hơn 76 triệu USD và hiện chỉ còn khoảng 10% tiền mặt. Do đó, VFF sẽ tiếp tục đẩy mạnh huy động vốn từ các nhà đầu tư để tìm kiếm cơ hội giải ngân trong thời gian tới.

VVF là Quỹ UCITS chuyên đầu tư vào Việt Nam có quy mô lớn nhất. Sản phẩm đầu tư có tính thanh khoản cao, NAV và thah khoản tính theo ngày. Quỹ đầu tư vào cổ phiếu niêm yết thuộc nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, tập trung vào các công ty giàu tiềm năng nhưng chưa nhận được nhiều sự qauan tâm của những lĩnh vưc đang có định giá thấp; Danh mục đầu tư được cấu trúc với tính chọn lọc cao. VVF tiếp cận từng mã cổ phiếu, với sự hỗ trợ từ nhóm nghiên cứu của VinaCapital. Các công ty được lựa chọn phải đảm bảo về dòng tiền, bản cân đối tài chính vững mạnh, năng lực của ban điều hành và chất lượng quản trị. Quỹ ưu tiên các công ty có mô hình hoạt động chắc chắn thuộc các lĩnh vực đang thuận lợi.

Các lĩnh vực tiềm năng mà Quỹ VVF nhắm đến đó chính là: Tiêu dùng và bán lẻ, cơ sở hạ tầng, công nghiệp. tiện ích. Quỹ sẽ thường xuyên gặp trực tiếp các công ty quản lý hiệu quả các danh mục và tiềm kiếm ý tưởng đầu tư mới.

Tính đến cuối tháng 9/2016, giá trị NAV trên cổ phiếu của VVF đã tăng 28,3% từ khi thành lập, trội hơn 23,3% so với chỉ số tham chiếu Vn index (tính theo USD), 7,8% cao hơn các đối thủ cạnh tranh và 43% cao hơn các Quỹ ETF.

Còn đối với Quỹ VOF (Quỹ đầu tư cổ phiếu) thuộc Tập đoàn VinaCapital, tính đến ngày 30/9/2016, NAV của VOF tương đương 4,08 USD/cổ phiếu (tăng 25,9% từ đầu năm đến nay). Vốn đầu tư đạt 650 triệu USD. Chương trình mua lại cổ phiếu Quỹ tiếp tục được thực hiện, giúp hoàn lại 242 triệu USD lợi nhuận cho nhà đầu tư trong 5 năm qua. Riêng với VinaLand (Quỹ đầu tư bất động sản) lãnh đạo VinaCpaital cho biết, VinaLand sẽ được tái cơ cấu lại và hiện tại VinaCapital không thành lập Quỹ địa ốc mới. Về lâu dài VinaCapital sẽ hợp tác cùng với một số nhà đầu tư.

Gọi vốn bằng trái phiếu qua quỹ đầu tư mạo hiểm
Việc thành lập các quỹ đầu tư mạo hiểm (venture capital) là cần thiết nhằm thúc đẩy hoạt động đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư