Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vinamilk tiên phong với xu hướng Organic
L.H - 01/07/2019 21:21
 
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là đại diện duy nhất của khu vực châu Á được mời chia sẻ “Câu chuyện thành công về phát triển các sản phẩm dinh dưỡng Organic” tại Hội nghị Sữa toàn cầu.
Ông Phan Minh Tiên chia sẻ thành công về phát triển các sản phẩm dinh dưỡng organic của Vinamilk tại Hội nghị .
Ông Phan Minh Tiên chia sẻ thành công về phát triển các sản phẩm dinh dưỡng organic của Vinamilk tại Hội nghị .

Vinamilk tiên phong trong xây dựng organic

Hội nghị Sữa toàn cầu 2019 (Global Dairy Congress  2019) tại Bồ Đào Nha là nơi chia sẻ và vinh danh các câu chuyện thành công, tạo ra đột phá trong việc định hướng phát triển ngành sữa toàn cầu và giới thiệu các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến vượt trội của thế giới.

Bởi vậy, việc được mời chia sẻ câu chuyện thành công của mình trong phát triển và dẫn đầu xu hướng organic cao cấp tại Việt Nam và khu vực cho thấy vị thế, tâm thế cũng như tầm nhìn của Vinamilk trong quá trình phát triển.

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc điều hành Vinamilk cho hay, là công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và Top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới, Vinamilk đã đi tiên phong với trang trại bò sữa organic đạt chuẩn châu Âu đầu tiên của

Việt Nam và ra mắt sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em nhãn hiệu VINAMILK ORGANIC GOLD đạt chuẩn organic châu Âu đầu tiên sản xuất tại Việt Nam. Cạnh đó, Vinamilk cũng đi đầu trong việc đầu tư vào hệ sinh thái organic từ trang trại bò sữa đến nhà máy, phát triển công nghệ, tập trung cho R&D để đảm bảo giá trị vượt trội và sự thuần khiết từ thiên nhiên cho nguồn dinh dưỡng organic.

“Câu chuyện của Vinamilk đã cho thấy sự dẫn đầu trong phát triển hệ sinh thái organic với các dòng sản phẩm organic chuẩn châu Âu nghiêm ngặt. Những điều này góp phần thúc đẩy việc phát triển xu hướng organic cao cấp tại Việt Nam và khu vực châu Á. Bản thân tôi đặc biệt ấn tượng với dòng sản phẩm sữa bột cho trẻ em nhãn hiệu ORGANIC GOLD chuẩn châu Âu mà Vinamilk vừa ra mắt trong tháng 5 vì tôi hiểu tiêu chuẩn organic châu Âu cực kỳ khắc khe và tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Tôi tin rằng, với vai trò là công ty sữa dẫn đầu thị trường Việt Nam, Vinamilk sẽ tiếp tục cho thấy sự tiên phong của mình với các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến hàng đầu thế giới, cung cấp các giải pháp dinh dưỡng chất lượng cao cấp và vượt trội cho sức khỏe của cộng đồng”, ông Richard Hall, Chủ tịch Hội nghị Sữa toàn cầu chia sẻ.

Xứng tầm thương hiệu Việt

Chia sẻ về hành trình đầu tư sản xuất sữa organic, đại diện Vinamilk cho biết, ngay từ năm 2017, Vinamilk chính thức khánh thành Trang trại Bò sữa organic chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam và ra mắt dòng sản phẩm Sữa tươi 100% organic chuẩn châu Âu đầu tiên sản xuất tại Việt Nam. Chỉ sau 2 năm, sản phẩm này đã dẫn đầu thị trường sữa tươi organic cao cấp tại Việt Nam.

Đến tháng 5/2019, cùng với 2 trang trại bò sữa chuẩn organic châu Âu tại Việt Nam, Vinamilk đã liên doanh với công ty của Nhật Bản và Lào để xây dựng Tổ hợp Trang trại Bò sữa Vinamilk - Lao Jagro tại Lào, với quy mô dự kiến 100.000 con trên quỹ đất 20.000 ha và tổng vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Dự kiến đến năm 2020, giai đoạn 1 của Dự án sẽ hoàn thành việc xây dựng và hoàn thành các chứng nhận Organic theo tiêu chuẩn châu Âu, Mỹ và Nhật Bản, cung cấp nguyên liệu sữa tươi organic cho nhu cầu tiêu dùng tại Việt Nam và khu vực châu Á.             

Cũng trong tháng 5/2019, Vinamilk tiên phong ra mắt sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em nhãn hiệu VINAMILK ORGANIC GOLD đạt chuẩn organic châu Âu đầu tiên sản xuất tại Việt Nam.

Ông Jan Frans Bastiaanse, Giám đốc điều hành Control Union Certificates cho hay, Vinamilk Organic Gold đáp ứng 100% các tiêu chuẩn nghiêm ngặt organic chuẩn châu Âu là không sử dụng hoomon tăng trưởng, không dư lượng kháng sinh, không biến đổi gen (Non GMO), không chất bảo quản và có giá trị dinh dưỡng hoàn toàn thuần khiết từ tự nhiên, an toàn cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Để giúp người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, thời gian sản xuất và kiểm chứng giấy chứng nhận organic chuẩn châu Âu, Vinamilk Organic Gold đã ứng dụng công nghệ Blockchain thông qua mã QR code độc nhất ở đáy hộp sản phẩm giúp thao tác thuận tiện.

Ông Phan Minh Tiên cho biết, chia sẻ câu chuyện thành công tại Hội nghị Sữa toàn cầu năm nay là cũng là cơ hội để Vinamilk giới thiệu đến thế giới về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam,

đặc biệt là giới thiệu sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em nhãn hiệu VINAMILK ORGANIC GOLD đạt chuẩn châu Âu đầu tiên sản xuất tại Việt Nam rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ trong giai đoạn đầu đời.

Hệ thống 12 trang trại của Vinamilk trải dài khắp Việt Nam đạt tiêu chuẩn Global G.A.P. với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Australia Mỹ, New Zealand và 1 trang trại bò sữa hữu cơ chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam, lớn nhất châu Á về số lượng trang trại.

Tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty (bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết) đã lên tới hơn 130.000 con, với sản lượng đạt 950-1.000 tấn sữa tươi nguyên liệu/ngày.

Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất
Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar - tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn - vừa công bố Báo cáo uy tín “Dấu chân thương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư