Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vinamilk ủng hộ 14 tỷ đồng cho học sinh nghèo tại 14 địa phương
Thế Hải - 22/08/2016 20:15
 
Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã quyết định giành tặng 14 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo tại 14 tỉnh trong cả nước.

Tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (20/8/1976-20 /8/2016), với chương trình “Giấc mơ sữa Việt", Vinamilk ủng hộ 14 tỷ đồng cho học sinh nghèo tại 14 địa phương, kèm theo đó là 6 tỷ đồng cho các tỉnh đã triển khai chương trình "Sữa học đường".

Tổng mức ủng hộ cho các em học sinh nghèo của Vinamilk lên tới 20 tỷ đồng.

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã quyết định giành tặng 20 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo tại 14 tỉnh trong cả nước.
Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk giới thiệu về chặng đường phát triển 40 năm của Vinamilk với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk cho hay, Vinamilk tiền thân là Công ty Sữa Cà phê miền Nam, được thành lập vào năm 1976, ra đời khi đất nước vừa qua chiến tranh, trẻ em bị suy dinh dưỡng nhiều. Sau 40 năm có mặt trên thị trường, Vinamilk hiện là doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam với hơn 200 chủng loại sản phẩm, xuất khẩu đi 43 quốc gia trên toàn cầu.

Chỉ tính trong 10 năm trở lại đây kể từ khi cổ phần hóa, Vinamilk nộp ngân sách nhà nước trung bình trên 3.000 tỷ đồng/năm. Tổng giá trị nộp ngân sách nhà nước từ sau khi cổ phần hóa năm 2003 đến nay đạt trên 22.000 tỷ đồng.

Nhà sản xuất này đặt ra mục tiêu sẽ đạt doanh số khoảng 3 tỷ USD và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới trong một vài năm tới.

Phó Chủ tịch nước Đặng Ngọc Thịnh nhấn mạnh, Vinamilk là điển hình cho sự năng động và vượt khó vươn ra thế giới của người Việt. Đây cũng là điển hình cho sự thành công của chủ trương cổ phần hoá các doanh nghiệp Nhà nước.

Không chỉ kinh doanh hiệu quả, Vinamilk còn là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong các chương trình vì cộng đồng như “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam,” “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”…

Nhằm tôn vinh những đóng góp của Vinamilk, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước cho tập thể Công ty CP Sữa Việt Nam.

Về tay Vinamilk, Driftwood (Mỹ) có nhiều thay đổi tích cực
Nằm trong kế hoạch phát triển thị trường quốc tế, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk đã phê duyệt mua thâu tóm công ty sữa Driftwood (Mỹ) vào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư