Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Vinamit ra mắt sản phẩm độc đáo mùa Tết: Trà gừng đen lên men
Q.T - 05/01/2022 12:13
 
Trà gừng đen lên men của Vinamit là sản phẩm chưa có trên thị trường từ trước tới nay. Sản phẩm được áp dụng công nghệ sấy đông khô được cấp bằng sáng chế Mỹ.
Trà gừng đen lên men của Vinamit
Trà gừng đen lên men của Vinamit

Sản phẩm Trà gừng đen lên men – một sản phẩm mới hoàn toàn, chưa có trên thị trường từ trước tới nay, được nghiên cứu và thử nghiệm trong thời gian dài bởi ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch HĐQT Vinamit và đội ngũ kỹ sư trẻ.

Gừng đen là một loại thảo dược quý chỉ có ở vùng đất cao, có nhiều ở vùng núi Tây Nguyên, được phát hiện ở Việt Nam vào những năm 1992. Thời điểm này người dân Việt Nam chưa biết đến công dụng tuyệt vời và độ quý hiếm của Gừng đen, nên loại cây này ngày một bị lãng quên. Vì thế dù là cây đặc hữu của Việt Nam nhưng lại được Thái Lan phát triển mạnh nên còn gọi là Thaiginseng, ThaiBlack Ginger. 

Sản phẩm liên quan tới Gừng đen được biết đến với các tên như Gừng đen ngâm mật ong, hãm trà, nhưng lên men thì chưa có trên thị trường. Nhờ có công nghệ sấy đông khô được cấp bằng sáng chế Mỹ của ông Nguyên Lâm Viên, nên sản phẩm Trà  gừng đen lên men của Vinamit không chỉ giữ được các dược tính riêng biệt vốn có của Gừng đen mà còn hình thành các vi khuẩn có lợi cho sức khoẻ từ quá trình lên men. Đây là một lợi khuẩn rất cần thiết cho hệ tiêu hóa nói chung và đường ruột nói riêng. 

Quá trình lên men của Gừng đen với mật ong và mật mía được diễn ra nhờ sự trao đổi chất của nấm men vi sinh, từ đó tạo nên sản phẩm hoàn hảo khác biệt mang tên Trà gừng đen lên men. Trà gừng đen lên men giúp cơ thể nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường sức khoẻ gân cốt và khả năng tuần hoàn máu, có lợi cho tiêu hoá, hệ hô hấp, kháng khuẩn, chống viêm mạnh, hỗ trợ người bệnh tiểu đường…

Hiện sản phẩm độc đáo này đã được Vinamit tung ra thị trường thông qua hệ thống phân phối của mình ở cả nước.

Vinamit là một trong những đơn vị sở hữu toàn bộ công nghệ chế biến thực phẩm nông sản sau thu hoạch hàng đầu Việt Nam. Trong nhiều năm Vinamit đã đạt được những thành tựu và chứng chỉ vệ sinh an toàn thực phẩm tại Việt Nam và trên toàn thế giới như: Chứng chỉ hàng Việt Nam Chất lượng cao, HACCP, HALAL, KOSHER, Tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008, chứng chỉ FDA, đặc biệt những năm gần đây hầu hết các sản phẩm mới của Vinamit đều có chứng chỉ Organic USDA và Organic EU.
Cận cảnh nông trại đạt chứng chỉ quốc tế của Vinamit
Vinamit cho hay, đã đầu tư hàng trăm tỷ để rửa đất, làm nhà lồng, đầu tư cho công nghệ, con người để có những thửa rau củ sạch, xanh, đạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư